คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
สถานีรถไฟฟ้าดอนเมืองจะเป็นสถานีที่รองรับรถไฟทางไกล รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าสายสีแดง Airport Rail Link
พื้นที่สถานีรถไฟดอนเมืองหน้าโรงแรมอมารีแคบครับ ที่เราเห็นสร้างอยู่นี่เป็นสถานีแค่ครึ่งเดียวส่วนของรถไฟทางไกลกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเท่านั้นครับ อีกครึ่งนึงจะสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงสามสนามบิน

ส่วนของสนามบินตอนนี้กำลังออกแบบและทำ EIA ปรับปรุงหลายอย่าง มีทั้งการรื้ออาคารในประเทศหลังเก่าแล้วสร้างอาคารใหม่บริเวณระหว่างอาคารจอดรถที่ติดอาคารสองถึงอาคารในประเทศหลังเก่า(ตรงกับสถานีรถไฟฟ้าดอนเมือง) ปรับปรุงอาคาร 1 เป็นอาคารภายในประเทศแทน สร้างรถไฟฟ้าวิ่งเชื่อมแต่ละอาคารภายใน
แนวเส้นทางและสถานีของรถไฟฟ้าภายในสนามบิน ข้อมูลจากการประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1

ในภาพนี้เป็นข้อมูลเมื่อตอนประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1 ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นรื้ออาคารในประเทศเดิมออกแล้วสร้างเป็นอาคารใหม่ทั้งหมดครับ
พื้นที่สถานีรถไฟดอนเมืองหน้าโรงแรมอมารีแคบครับ ที่เราเห็นสร้างอยู่นี่เป็นสถานีแค่ครึ่งเดียวส่วนของรถไฟทางไกลกับรถไฟฟ้าสายสีแดงเท่านั้นครับ อีกครึ่งนึงจะสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงสามสนามบิน

ส่วนของสนามบินตอนนี้กำลังออกแบบและทำ EIA ปรับปรุงหลายอย่าง มีทั้งการรื้ออาคารในประเทศหลังเก่าแล้วสร้างอาคารใหม่บริเวณระหว่างอาคารจอดรถที่ติดอาคารสองถึงอาคารในประเทศหลังเก่า(ตรงกับสถานีรถไฟฟ้าดอนเมือง) ปรับปรุงอาคาร 1 เป็นอาคารภายในประเทศแทน สร้างรถไฟฟ้าวิ่งเชื่อมแต่ละอาคารภายใน
แนวเส้นทางและสถานีของรถไฟฟ้าภายในสนามบิน ข้อมูลจากการประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1

ในภาพนี้เป็นข้อมูลเมื่อตอนประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1 ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นรื้ออาคารในประเทศเดิมออกแล้วสร้างเป็นอาคารใหม่ทั้งหมดครับ

แสดงความคิดเห็น
สถานีรถไฟฟ้าดอนเมือง ทำไมตั้งไกลจาก Terminal จังครับ
ตัวอาคารสถานี ตั้งอยู่ห่างจาก Terminal (อาคารผู้โดยสาร) ค่อนข้างไกล
ถ้าเปิดใช้งานจริง ๆ เดินลากกระเป๋าเดินทาง คงอ้วก
หรือจะมีสร้าง mono rail เชื่อมต่อแบบต่างประเทศ
แต่คงเปลืองงบอีก
พอมาดู
สถานีรถไฟ (ไม่ใช่รถไฟฟ้า) อยู่ฝั่งตรงข้าม Terminal (อาคารผู้โดยสาร) เลย
ด้านบนก็ว่าง ๆ นี่หว่า
สงสัย !! ทำไมเค้าไม่สร้างให้มันอยู่ใกล้ ๆ กันครับ