เรื่องมีอยู่ว่า ญาติของผม
ได้ใช้บริการ มือถือเป็นแบบรายเดือน
ซักช่วงประมาณเดือนที่แล้ว เค้าได้ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ แต่ใช้โปรโมชั่นตัวเดิม
ก็สามารถทำรายการได้ตามปกติ
ปัญหาที่พบตอนนี้ก็คือ คนที่ไปเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์แต่ใช้โปรโมชั่นตัวเดิม จะขอ ทำเรื่องนำหมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขเดิมที่ถูกปิดไปก่อนหน้านี้
เพื่อจะนำกลับมาใช้ใหม่
แต่ไม่สามารถทำเรื่องดึงหมายเลข โทรศัพท์ หมายเลขเดิมกลับมาใช้ได้
ทางเอไอเอสแจ้งว่า หมายเลขได้ถูกยกเลิกออกจากระบบแล้ว ไม่สามารถดึงกลับคืนมาได้
และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางเอเอสแจ้งมาว่า ถ้าทำเรื่องเปลี่ยนหมายเลขแต่ใช้โปรเดิม ถือว่าผู้ทำรายการ ยินดีที่จะไม่ใช้หมายเลขนี้แล้ว ระบบจึงนำหมายเลขโทรศัพท์นั้นนั้น ออกไปจำหน่ายได้
สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกแย่และรู้สึกขัดแย้งก็คือ
ด้วยประกาศของ กสทช. ได้กำหนดไว้ว่า ถ้าหมายเลข โทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นแบบรายเดือนหรือเติมเงิน จะถูกปิดใช้งาน ไม่ได้เติมเงินเพื่อใช้งาน หลังจากหมายเลขถูกยกเลิกไป ทางผู้ให้บริการ
จะยังไม่สามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆออกไปจำหน่ายได้
จนกว่าจะครบ 90 วัน
ในส่วนนี้ตั้งแต่ปิด ใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว
นับเวลาไปแล้วก็ยังไม่ถึง 90 วัน แล้วทำไมหมายเลขโทรศัพท์ จึงถูกดึงออกไปจำหน่ายได้
ถ้าพูดกันตามตรงก็คือ หมายเลขดังกล่าวน่าจะถูกดึงเพื่อปิดกักเก็บเอาไว้ ผมไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
ถ้าจะกล่าวอ้างเงื่อนไขที่ผมได้กล่าวไปข้างต้น
ผมว่าก็ไม่ค่อยจะถูกต้อง
เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่แต่ใช้โปรโมชั่นเดิม หรือว่าไปปิดใช้งานเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์นั้นนั้นโดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนการใช้งานโปรโมชั่นใด
สุดท้ายก็คือการปิดใช้งานเช่นเดียวกัน ทำไมทางผู้ให้บริการจะต้องมีข้ออ้างเพื่อดึงเบอร์ออกไปนอกระบบก่อนที่จะถึงเวลาที่กำหนดเอาไว้ หรือว่าจะเป็นเพราะว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์หมวดเก่าเก่า เลยจะต้องรีบดึงออกไปก่อน อันนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน
สาเหตุสำคัญก็คือ ผมจะให้เจ้าของเบอร์ไปเปิดใช้บริการเบอร์เดิม และโอนสิทธิ์การใช้งานมาให้ผม แต่พอไปดำเนินการ ก็เป็นดังที่ผมได้กล่าวมาข้างต้น ผมเลยอยากจะขอสอบถามไปว่า ทางเอไอเอส
พอจะแก้ปัญหาในลักษณะนี้ได้หรือไม่ ถ้าแก้ปัญหานี้ได้
ทางเอเอสก็จะได้ลูกค้ารายเดือนเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งหมายเลข
แต่ถ้าไม่ได้ ผมอาจจะต้องพิจารณาและนำหมายเลขที่ผมมีเป็นของเอไอเอสอยู่จำนวนหนึ่ง
ล
ย้ายไปใช้งาน กลับค่ายอื่น เพราะว่า ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
ในเมื่อกดก็มีกำหนดเอาไว้อยู่
ถ้าไม่ทำตามกฎ จะมีกฏไว้ทำไม ถ้าทางเอไอเอสพอจะช่วยเหลือผมได้รบกวนให้ช่วยติดต่อกลับมา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0821441104 แต่ถ้าทางเอไอเอสมองแล้วยังไงก็ไม่ได้ หัวเด็จตีนขาดยังไงก็ไม่ได้
ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าทางเอไอเอสไม่ต้องการลูกค้า ผมก็จะพิจารณาอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ต้องยอมรับก่อนว่าผมใช้ AISมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร
ปัญหาต่างๆย่อมจะต้องมี
แต่ครั้งนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม
ผมเห็นว่าไม่ยุติธรรมจริงๆในฐานะผู้บริโภค
รบกวนนำไปพิจารณาสักนิดละกันนะครับ อยากได้ลูกค้าเพิ่ม หรืออยากให้ลูกค้าหายไปจากระบบ
ก็อยู่ที่การช่วยเหลือผู้บริโภคในครั้งนี้นะครับ ถึงแม้แต่หมายเลขจำนวนหนึ่งของผมอาจจะไม่ได้มากมายเป็น 100 หมายเลข แต่การย้ายค่ายก็ถือว่าเป็นการเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานให้เครือข่ายอื่นได้เช่นเดียวกัน
สิ่งที่สำคัญ
ถ้าเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น
ถ้ายังไม่ถึง 90 วันผมว่าอย่างน้อยเบอร์เค้าก็คงจะดึงกลับมาได้ไม่ทำแบบเอไอเอสที่ทำอยู่ณขณะนี้
ไม่ว่าจะยังไงหรือได้ความว่าอย่างไร รบกวนช่วยติดต่อกลับมาทางหมายเลขโทรศัพท์โดยตรงนะครับ ขออนุญาตไม่ต้องหลังไมนะครับ
สวัสดีครับ ผมอยากจะขอตั้งคำถามไปยังเอไอเอสสักนิดครับ
ได้ใช้บริการ มือถือเป็นแบบรายเดือน
ซักช่วงประมาณเดือนที่แล้ว เค้าได้ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ แต่ใช้โปรโมชั่นตัวเดิม
ก็สามารถทำรายการได้ตามปกติ
ปัญหาที่พบตอนนี้ก็คือ คนที่ไปเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์แต่ใช้โปรโมชั่นตัวเดิม จะขอ ทำเรื่องนำหมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขเดิมที่ถูกปิดไปก่อนหน้านี้
เพื่อจะนำกลับมาใช้ใหม่
แต่ไม่สามารถทำเรื่องดึงหมายเลข โทรศัพท์ หมายเลขเดิมกลับมาใช้ได้
ทางเอไอเอสแจ้งว่า หมายเลขได้ถูกยกเลิกออกจากระบบแล้ว ไม่สามารถดึงกลับคืนมาได้
และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางเอเอสแจ้งมาว่า ถ้าทำเรื่องเปลี่ยนหมายเลขแต่ใช้โปรเดิม ถือว่าผู้ทำรายการ ยินดีที่จะไม่ใช้หมายเลขนี้แล้ว ระบบจึงนำหมายเลขโทรศัพท์นั้นนั้น ออกไปจำหน่ายได้
สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกแย่และรู้สึกขัดแย้งก็คือ
ด้วยประกาศของ กสทช. ได้กำหนดไว้ว่า ถ้าหมายเลข โทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็นแบบรายเดือนหรือเติมเงิน จะถูกปิดใช้งาน ไม่ได้เติมเงินเพื่อใช้งาน หลังจากหมายเลขถูกยกเลิกไป ทางผู้ให้บริการ
จะยังไม่สามารถนำหมายเลขโทรศัพท์ต่างๆออกไปจำหน่ายได้
จนกว่าจะครบ 90 วัน
ในส่วนนี้ตั้งแต่ปิด ใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว
นับเวลาไปแล้วก็ยังไม่ถึง 90 วัน แล้วทำไมหมายเลขโทรศัพท์ จึงถูกดึงออกไปจำหน่ายได้
ถ้าพูดกันตามตรงก็คือ หมายเลขดังกล่าวน่าจะถูกดึงเพื่อปิดกักเก็บเอาไว้ ผมไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร
ถ้าจะกล่าวอ้างเงื่อนไขที่ผมได้กล่าวไปข้างต้น
ผมว่าก็ไม่ค่อยจะถูกต้อง
เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่แต่ใช้โปรโมชั่นเดิม หรือว่าไปปิดใช้งานเบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์นั้นนั้นโดยที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนการใช้งานโปรโมชั่นใด
สุดท้ายก็คือการปิดใช้งานเช่นเดียวกัน ทำไมทางผู้ให้บริการจะต้องมีข้ออ้างเพื่อดึงเบอร์ออกไปนอกระบบก่อนที่จะถึงเวลาที่กำหนดเอาไว้ หรือว่าจะเป็นเพราะว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์หมวดเก่าเก่า เลยจะต้องรีบดึงออกไปก่อน อันนี้ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน
สาเหตุสำคัญก็คือ ผมจะให้เจ้าของเบอร์ไปเปิดใช้บริการเบอร์เดิม และโอนสิทธิ์การใช้งานมาให้ผม แต่พอไปดำเนินการ ก็เป็นดังที่ผมได้กล่าวมาข้างต้น ผมเลยอยากจะขอสอบถามไปว่า ทางเอไอเอส
พอจะแก้ปัญหาในลักษณะนี้ได้หรือไม่ ถ้าแก้ปัญหานี้ได้
ทางเอเอสก็จะได้ลูกค้ารายเดือนเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งหมายเลข
แต่ถ้าไม่ได้ ผมอาจจะต้องพิจารณาและนำหมายเลขที่ผมมีเป็นของเอไอเอสอยู่จำนวนหนึ่ง
ล
ย้ายไปใช้งาน กลับค่ายอื่น เพราะว่า ผมรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
ในเมื่อกดก็มีกำหนดเอาไว้อยู่
ถ้าไม่ทำตามกฎ จะมีกฏไว้ทำไม ถ้าทางเอไอเอสพอจะช่วยเหลือผมได้รบกวนให้ช่วยติดต่อกลับมา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0821441104 แต่ถ้าทางเอไอเอสมองแล้วยังไงก็ไม่ได้ หัวเด็จตีนขาดยังไงก็ไม่ได้
ก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าทางเอไอเอสไม่ต้องการลูกค้า ผมก็จะพิจารณาอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ต้องยอมรับก่อนว่าผมใช้ AISมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร
ปัญหาต่างๆย่อมจะต้องมี
แต่ครั้งนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม
ผมเห็นว่าไม่ยุติธรรมจริงๆในฐานะผู้บริโภค
รบกวนนำไปพิจารณาสักนิดละกันนะครับ อยากได้ลูกค้าเพิ่ม หรืออยากให้ลูกค้าหายไปจากระบบ
ก็อยู่ที่การช่วยเหลือผู้บริโภคในครั้งนี้นะครับ ถึงแม้แต่หมายเลขจำนวนหนึ่งของผมอาจจะไม่ได้มากมายเป็น 100 หมายเลข แต่การย้ายค่ายก็ถือว่าเป็นการเพิ่มปริมาณผู้ใช้งานให้เครือข่ายอื่นได้เช่นเดียวกัน
สิ่งที่สำคัญ
ถ้าเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอื่น
ถ้ายังไม่ถึง 90 วันผมว่าอย่างน้อยเบอร์เค้าก็คงจะดึงกลับมาได้ไม่ทำแบบเอไอเอสที่ทำอยู่ณขณะนี้
ไม่ว่าจะยังไงหรือได้ความว่าอย่างไร รบกวนช่วยติดต่อกลับมาทางหมายเลขโทรศัพท์โดยตรงนะครับ ขออนุญาตไม่ต้องหลังไมนะครับ