ความเดิมจากกระทู้นี้ ที่มาตั่งถามเรื่องเงื่อนไขของแถมจากเซลล์น่ะครับ บางท่านแซวว่าผมเป็นหน้าม้ารึป่าว
https://pantip.com/topic/38191377
รับรถมาแล้วครับวันนี้ ฝากรายละเอียดเป็นข้อมูล สำหรับ เพื่อนๆที่จะ หาข้อมูลเกี่ยวกับ ไททัน ของ มิตซู น่ะครับ
ก่อนรับรถ1วัน ตอนเย็นสุดๆ16.30 หลังจากติดตั้งอุปกรณ์และนำไปพ่นสนิมให้ ผมได้ไปดูรถคร่าวๆก่อนวันนัดรับรถ ก็เช็คตามปกติครับ พยายามจับจุดสังเกตุให้ได้ว่ามีอะไรที่เราผิดสังเกตุ ก็ดูโดยรอบไม่มีปัญหาอะไรวันที่ สัปดาห์ที่ผลิตยางรถ1718 ที่สายbeltก็ตรงกัน เลขคัซซี ก็มีรหัสJH ที่เปนตัวบอกว่าผลิตปี2018 จนมาถึงเปิดฝากระโปรง เจอสนิมเกาะมากในส่วนของแคตเตอไรติค ลามไปถึงท่อระบายลม จนมาเจออีกจุดก้มลงไปส่องที่ล้อหลังเจอตรงแกนที่เชื่อมระหว่างก้านเพลากลาง กับแกนล้อหลัง มัน ขึ้นสนิม
ณ เวลานั้นยอมรับว่าไม่มีข้อมูล เพราะหลายสิบปีก่อนผมซื้อเก๋ง soluna กับ colora และ กระบะ vigo ผมไม่เคยเจอรถป้ายแดง แต่สภาพสนิมเขอาะใน Part ของตัวรถใหม่ ณ เวลานั้น 5 โมงเย็น ถึงเวลาปิดศูนย์ จะดูรถคันอื่นตามที่เซลบอกว่ามันเป็นเรื่อง ปกติ ก็เค้าล๊อครถหมดล้ว จึงนัดมาดูตอนเช้าก่อนส่งมอบอีกครั้ง
ผมก็ไปหาข้อมูลทั้งในคลับไททัน ทั้งทางเนต รวมถึงเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับอู่รถยนต์ตัวถัง และอีกคนที่ชอบแต่งเล่นรถกระบะ4wd ปรากฏว่าทุกเสียงให้คำแนะนำไปในทางเดียวกันว่าในส่วนใต้ฝากระโปรง ตรงแคทตาไลติคและปลายท่อส่งอากาศ มีสนิมเป็นเรื่องปกติ แต่ในส่วนของเพลาเพื่อนผมที่เล่น4wd ยี่ห้ออื่นบอกว่าเห็นแล้วไม่ชอบแกนตรงนั้นและมันสำคัญต่อรถ แต่เค้าก็ไม่แน่ใจว่า มิตซู แกนเพลาตรงจุดนั้นเป็นสนิมแบบนี้ปกติทุกคันรึป่าว คำแนะนำจึงออกมาที่ว่าไปที่ศูนย์ถ้าไปส่องรถรุ่นที่เราจะซื้อคันใหม่หลายๆคันที่จอดทั้งนอกโชว์รูมและในโชว์รูม ถ้ามันมีสนิมเหมือนกันก็ปกติ แต่ถ้าคันอื่นไม่มีสนิม ก็แจ้งเซลล์เพื่อขอเปลี่ยนคันตามสิทธิ์ของเรา หรือถ้าเซลแก้ไขปัญหาให้ ก่อนส่งมอบรถโดยการไปขัดแล้วพ่นกันสนิมในpart ส่วนนั้นก็ถือว่ารับได้ เพราะเพื่อนผมมันดูรูปมันบอกว่าเป็นแค่สนิมผิว เพราะเป็นเหล็กกล้า ออกจากโรงงานขึ้นรถเทรลเลอร์ ก็เจอความชื้นเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่มันไม่สวยสำหรับคนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงไม่ดีต่อใจ
ปรากฏว่าวันรับรถ ผมไปส่องรถใหม่รุ่นเดียวกัน2-3คัน ส่องเฉพาะส่วนเพลาที่ล้อหลัง เปนสนิมจุดเดียวกันทุกคัน แต่มากน้อยต่างกัน ผมจึงตัดสินใจยอมรับมันได้เพราะคันอื่นก็เป็น
แต่ ผมก็ งง ในมาตรฐานการผลิตรถของมิตซู รูปทุกรูปทางด้านขวา เป็นรถของเพื่อนผมอีกคนที่ซื้อแถวภาคกลาง เมื่อเดือน 06/2018 แต่บังเอิญลอตการผลิตรถดันเป็นลอตเดือนเดียวกับผม ตอนนี้เพื่อนผมใช้มา4เดือนแล้ว แต่ทุกส่วนแทบไม่มีสนิม มีน้อยมากๆตามหัวนอต และที่ งง เข้าไปอีก ตรงอะไหล่ต่างๆของผมที่เป็นสนิม รถของเพื่อนผมกลับมีการรมดำ มาจากโรงงาน ก็เลยงงว่า มาตรฐานการผลิตรถทำไมไม่เหมือนกัน
ถ้าให้ผมเดา รถของผมผลิตพร้อมกัน แต่อาจจะจอดตากแดดตากฝนอยู่หลายเดือน ความชื้นกับเหล็กจึงมีปัญหา แต่ในเมื่อมันเป็นทุกคัน และเป็นปกติ ผมก็ไม่อยากมีปัญหาที่ได้มัดจำรถไปแล้ว (จริงๆเพื่อนผมยังแอบยุ ให้ยกเลิกการจองขอเงินมัดจำคืน ค่อยรอตัวใหม่2019ที่กำลังจะออก9พย หรือย้ายไปเล่นยี่ห้ออื่น) สุดท้ายผมก็ยอมเซ็นรับรถ จ่ายเงินขับกลับบ้าน ไม่รุ้ว่าอนาคตสนิมผิวตรงนี้จะมีปัญหาลุกลามต่อไปรึป่าว แต่โดยรวมเท่าที่ลองขับมาทั้งวันชอบครับถึงแม้จะเป็นตัวเก่า2018
ผมอยากจะให้ทางโรงงานผลิตตัวรถในมาตรฐานเดียวกับที่รถเพื่อนผมได้รับจังเลย เช่น รมดำมาให้เหมือนกัน รถที่ส่งไปดีลเลอร์ต่างๆ คันไหนมีสนิมขึ้นจากความชื้น ก็บังคับให้ดีลเลอร์ต้องจัดการขัดเคลือบสี เอาคราบหรือสนิมผิวอออกให้หมดก่อนส่งมอบรถลูกค้าที่ซื้อใหม่ อย่างน้อยมันดีต่อใจลูกค้าที่เค้ารับรถใหม่มากครับ ไม่ใช่เหตุผลมาตกที่ เป็นเรื่องแสนจะปกติของรถทุกยี่ห้อ แน่นอนว่าผมคงไม่ไปให้ช่างนอก ขัดแล้วทาสีกันสนิมทับ แต่ในใจลึกๆก็หวั่นๆระยะยาวจะมีปัญหาไหม
ซ้ายรถผม ขวารถเพื่อน สังเกตุดูครับของเพื่อนผมมีการรมดำมาเรียบร้อย สนิมมีคราบน้อยมาก
ท่อส่งอากาศเข้าแคต ของผมนี่สนิม เขอาะเลย ส่วนของเพื่อนนี้แวววับ
อันนี้ในส่วนของแกนจากเพลากลาง ของผมนี่สนิมเขอาะเลย ส่วนของเพื่อนนี้สภาพเนี้ยบ
รถผมที่ไปรับมาวันนี้ครับ
ไททัน ได้รับรถแล้วครับ เอาข้อมูลมาฝากครับ
https://pantip.com/topic/38191377
รับรถมาแล้วครับวันนี้ ฝากรายละเอียดเป็นข้อมูล สำหรับ เพื่อนๆที่จะ หาข้อมูลเกี่ยวกับ ไททัน ของ มิตซู น่ะครับ
ก่อนรับรถ1วัน ตอนเย็นสุดๆ16.30 หลังจากติดตั้งอุปกรณ์และนำไปพ่นสนิมให้ ผมได้ไปดูรถคร่าวๆก่อนวันนัดรับรถ ก็เช็คตามปกติครับ พยายามจับจุดสังเกตุให้ได้ว่ามีอะไรที่เราผิดสังเกตุ ก็ดูโดยรอบไม่มีปัญหาอะไรวันที่ สัปดาห์ที่ผลิตยางรถ1718 ที่สายbeltก็ตรงกัน เลขคัซซี ก็มีรหัสJH ที่เปนตัวบอกว่าผลิตปี2018 จนมาถึงเปิดฝากระโปรง เจอสนิมเกาะมากในส่วนของแคตเตอไรติค ลามไปถึงท่อระบายลม จนมาเจออีกจุดก้มลงไปส่องที่ล้อหลังเจอตรงแกนที่เชื่อมระหว่างก้านเพลากลาง กับแกนล้อหลัง มัน ขึ้นสนิม
ณ เวลานั้นยอมรับว่าไม่มีข้อมูล เพราะหลายสิบปีก่อนผมซื้อเก๋ง soluna กับ colora และ กระบะ vigo ผมไม่เคยเจอรถป้ายแดง แต่สภาพสนิมเขอาะใน Part ของตัวรถใหม่ ณ เวลานั้น 5 โมงเย็น ถึงเวลาปิดศูนย์ จะดูรถคันอื่นตามที่เซลบอกว่ามันเป็นเรื่อง ปกติ ก็เค้าล๊อครถหมดล้ว จึงนัดมาดูตอนเช้าก่อนส่งมอบอีกครั้ง
ผมก็ไปหาข้อมูลทั้งในคลับไททัน ทั้งทางเนต รวมถึงเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับอู่รถยนต์ตัวถัง และอีกคนที่ชอบแต่งเล่นรถกระบะ4wd ปรากฏว่าทุกเสียงให้คำแนะนำไปในทางเดียวกันว่าในส่วนใต้ฝากระโปรง ตรงแคทตาไลติคและปลายท่อส่งอากาศ มีสนิมเป็นเรื่องปกติ แต่ในส่วนของเพลาเพื่อนผมที่เล่น4wd ยี่ห้ออื่นบอกว่าเห็นแล้วไม่ชอบแกนตรงนั้นและมันสำคัญต่อรถ แต่เค้าก็ไม่แน่ใจว่า มิตซู แกนเพลาตรงจุดนั้นเป็นสนิมแบบนี้ปกติทุกคันรึป่าว คำแนะนำจึงออกมาที่ว่าไปที่ศูนย์ถ้าไปส่องรถรุ่นที่เราจะซื้อคันใหม่หลายๆคันที่จอดทั้งนอกโชว์รูมและในโชว์รูม ถ้ามันมีสนิมเหมือนกันก็ปกติ แต่ถ้าคันอื่นไม่มีสนิม ก็แจ้งเซลล์เพื่อขอเปลี่ยนคันตามสิทธิ์ของเรา หรือถ้าเซลแก้ไขปัญหาให้ ก่อนส่งมอบรถโดยการไปขัดแล้วพ่นกันสนิมในpart ส่วนนั้นก็ถือว่ารับได้ เพราะเพื่อนผมมันดูรูปมันบอกว่าเป็นแค่สนิมผิว เพราะเป็นเหล็กกล้า ออกจากโรงงานขึ้นรถเทรลเลอร์ ก็เจอความชื้นเป็นเรื่องปกติ เพียงแต่มันไม่สวยสำหรับคนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงไม่ดีต่อใจ
ปรากฏว่าวันรับรถ ผมไปส่องรถใหม่รุ่นเดียวกัน2-3คัน ส่องเฉพาะส่วนเพลาที่ล้อหลัง เปนสนิมจุดเดียวกันทุกคัน แต่มากน้อยต่างกัน ผมจึงตัดสินใจยอมรับมันได้เพราะคันอื่นก็เป็น
แต่ ผมก็ งง ในมาตรฐานการผลิตรถของมิตซู รูปทุกรูปทางด้านขวา เป็นรถของเพื่อนผมอีกคนที่ซื้อแถวภาคกลาง เมื่อเดือน 06/2018 แต่บังเอิญลอตการผลิตรถดันเป็นลอตเดือนเดียวกับผม ตอนนี้เพื่อนผมใช้มา4เดือนแล้ว แต่ทุกส่วนแทบไม่มีสนิม มีน้อยมากๆตามหัวนอต และที่ งง เข้าไปอีก ตรงอะไหล่ต่างๆของผมที่เป็นสนิม รถของเพื่อนผมกลับมีการรมดำ มาจากโรงงาน ก็เลยงงว่า มาตรฐานการผลิตรถทำไมไม่เหมือนกัน
ถ้าให้ผมเดา รถของผมผลิตพร้อมกัน แต่อาจจะจอดตากแดดตากฝนอยู่หลายเดือน ความชื้นกับเหล็กจึงมีปัญหา แต่ในเมื่อมันเป็นทุกคัน และเป็นปกติ ผมก็ไม่อยากมีปัญหาที่ได้มัดจำรถไปแล้ว (จริงๆเพื่อนผมยังแอบยุ ให้ยกเลิกการจองขอเงินมัดจำคืน ค่อยรอตัวใหม่2019ที่กำลังจะออก9พย หรือย้ายไปเล่นยี่ห้ออื่น) สุดท้ายผมก็ยอมเซ็นรับรถ จ่ายเงินขับกลับบ้าน ไม่รุ้ว่าอนาคตสนิมผิวตรงนี้จะมีปัญหาลุกลามต่อไปรึป่าว แต่โดยรวมเท่าที่ลองขับมาทั้งวันชอบครับถึงแม้จะเป็นตัวเก่า2018
ผมอยากจะให้ทางโรงงานผลิตตัวรถในมาตรฐานเดียวกับที่รถเพื่อนผมได้รับจังเลย เช่น รมดำมาให้เหมือนกัน รถที่ส่งไปดีลเลอร์ต่างๆ คันไหนมีสนิมขึ้นจากความชื้น ก็บังคับให้ดีลเลอร์ต้องจัดการขัดเคลือบสี เอาคราบหรือสนิมผิวอออกให้หมดก่อนส่งมอบรถลูกค้าที่ซื้อใหม่ อย่างน้อยมันดีต่อใจลูกค้าที่เค้ารับรถใหม่มากครับ ไม่ใช่เหตุผลมาตกที่ เป็นเรื่องแสนจะปกติของรถทุกยี่ห้อ แน่นอนว่าผมคงไม่ไปให้ช่างนอก ขัดแล้วทาสีกันสนิมทับ แต่ในใจลึกๆก็หวั่นๆระยะยาวจะมีปัญหาไหม
ซ้ายรถผม ขวารถเพื่อน สังเกตุดูครับของเพื่อนผมมีการรมดำมาเรียบร้อย สนิมมีคราบน้อยมาก
ท่อส่งอากาศเข้าแคต ของผมนี่สนิม เขอาะเลย ส่วนของเพื่อนนี้แวววับ
อันนี้ในส่วนของแกนจากเพลากลาง ของผมนี่สนิมเขอาะเลย ส่วนของเพื่อนนี้สภาพเนี้ยบ
รถผมที่ไปรับมาวันนี้ครับ