กระทู้หมดใจ จากผู้เปลี่ยนมาใช้เน็ตบ้านทรู และ ทรูวิชั่นที่แถมมาจาก True Fiber 50/20 Mbps.

สวัสดีครับ
เมื่อ 2 - 3 เดือนก่อนครับ สมัครอินเตอร์เน็ตบ้านทรู True Fiber 50/20 Mbps.
ซึ่งมีกล่องทรูวิชั่น + ซิม4G แถมมาให้ในแพ็คเกตด้วย
ซึ่ง Internet มีปัญหาบ่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
(ยอมรับเลยครับ ว่าคิดผิดมาก ที่เปลี่ยนใจจาก 3BB มาใช้ ซึ่ง 3BB ใช้ดีมีปัญหาครั้งเดียวในระยะการใช้ 10 ปีกว่า
ซึ่งสาเหตุที่เปลี่ยน เพราะเห็นแพคเก็ตทรูน่าสนใจ ในราคาใกล้กัน เลยดันไปสมัครใช้ ซึ่งเป็นความโง่ของผมเองจริงๆ ไม่โทษใครแล้วกัน)
แต่ใช้ไปแล้ว ทำยังไงได้ล่ะครับ อยากจะเรียกร้อง สคบ จังเลย แต่ก็ไม่รู้จะเล่นมุกอะไรมาให้เสียเงินค่ายกเลิกสัญญาอีก
ก็เลยต้องตัดใจใช้ไป ซึ่ง WIFI มีปัญหา ให้โทร 1242 แทบทุกวีค เน้น แทบทุกวีค ไม่เคยเลยที่จะได้ใช้แบบปกติสุข

อีกทั้ง

ทรูวิชั่นที่แถมมา การใช้งานผ่านสาย LAN ปกติ
เชื่อมระยะไม่ไกลจากกล่องกระจายสัญญาณ
และทุกครั้งไม่ว่าจะมีการเชื่อมต่อไวไฟอย่างอื่น หรือไม่มีอยู่ด้วย
กล่องสัญญาณมักจะมี ภาพซ่าๆ เหมือนสัญญาณไม่ดี ให้รกหู รกตา บ่อยมาก ไม่เกิน 2 นาที จะต้องมีอย่างต่ำ 5 - 6 ครั้ง เป็นทุกช่อง
เช็คเบื้องต้น ถ้าใช้เสาอากาศทั่วไป ต่อทีวีโดยตรง (เป็นทีวีดิจิตอลอยู่แล้ว) จะดูได้ไม่มีปัญหานี้เลย ไม่ว่าจะช่องใดก็ตาม
หรือต่อกล่อง HD Player ผ่าน HDMI ภายนอกอื่นๆ ก็ไม่มี แสดงว่า ไม่ได้เกิดมาจากทีวี ไม่ได้เกิดมาจากสถานีที่ส่งภาพ
อาการเกิดจากกล่องทรูวิชั่นอย่างเดียว จากการรับสัญญาณที่ไม่ดีแน่นอน

ภาพตัวอย่างประกอบ
(ใช้มือถือถ่ายมานะครับ)
ภาพแรกคือภาพปกติครับ


หลังจากนั้น จะมีความซ่าแบบนี้ขึ้นเป็นระยะๆ





ซึ่งอย่างที่แจ้งข้างต้นว่ามันน่ารำคาญมากๆครับ มันขึ้นถี่มาก
ทั้งที่ไม่ได้มีใครในบ้าน ใช้งาน ดึงอินเตอร์เน็ตอยู่ด้วยเลย
และผมได้ลองเช็ค Speed test ในขณะนั้น มันก็ 50/20 ตามที่เค้าให้มา
(ในความถี่มาก บางครั้งแต้มบุญถึงก็ไม่มีอาการนี้เลยเป็นครึ่งค่อนวัน แต่ส่วนมาก มันมักมีตลอดครับ)

ประเด็นที่ตั้งกระทู้นี้เพราะอยากจะทราบเหลือเกินครับว่า

- ในเมื่อมันไม่สามารถยกเลิกสัญญาได้ ผมสามารถทำอะไรให้อยู่กับมันอย่างสบายใจ ได้บ้างไหมครับ นอกจากทนใช้มันต่อไปแบบนี้

- ถ้ามันยังยกเลิกไม่ได้ Internet บ้านของผมต้องโทรไปหา 1242 แทบทุกวีค
เพื่อให้ พนง แจ้งว่า เปิดปิดไวไฟ กระตุ้นสัญญาณใหม่ และ Forgot wifi ในเครื่อง
ซึ่งจะหายไปครู่นึงแล้วก็กลับมาเป็นอีก ไปอีกกี่ครั้งจนคุณจะปรับปรุงครับ

- ถ้ามันยังยกเลิกไม่ได้ True Vision จะมีโอกาสได้ดูทีวีที่สัญญาณดีๆ ภาพดีๆ ไม่ต้องมีแถบๆช็อตๆ ซ่าๆกับเขาบ้างไหมครับ

- ทุกครั้งที่มีปัญหาการใช้งาน พนง มักพูดว่า ตัวชุมสาย มีปัญหา หรือจริงๆแล้วคุณควรไปแก้ตัวชุมสายอะไรของคุณให้มันเสถียรมากขึ้นหรือเปล่าครับ ทำไมแก้แล้วถึงยังมีปัญหามาได้เรื่อยๆขนาดนี้

- ส่วนซิม 4G ที่แถมมา เคยใช้ 3-4 วันใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ไม่ได้ใช้แล้วครับ

- ใจจริงก็อยากยกเลิกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สคบ จะช่วยได้ไหมครับ
แบบที่ทรูจะไม่ตุกติกเล่นแง่ในสัญญาว่าจะต้องจ่ายค่านู่นนี่นั่น

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทรูมากนะครับ ที่ทำอินเตอร์เน็ตมาได้บรมห่วยในห่วยในห่วยได้ขนาดนี้น่ะครับ
ยอมใจจริงๆ เกิดมาไม่เคยใช้อะไรที่แย่ได้ขนาดนี้เลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ผมยกเลิกบริการทุกอย่างของทรู สุขภาพจิต และคุณภาพชีวิต ดีขึ้นอย่างเห็นชัด ตอนนี้ใช้เอไอเอสครับ😀
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่