อยากขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน True Wifi หน่อยนะครับ รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ
ผมเป็นลูกค้าทรูรายเดือนแล้วใช้บริการมานานกว่า 4 ปีที่ใช้รายเดือน เบอร์ปัจจุบันนี้มา มีหลายครั้งที่มีสายโทรเข้ามาเสนอโปรเน็ตบ้าน wifi บางทีก็รำคาน
วันหนึ่งผมได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าทีทรู เพื่อเสนอโปรโมชั่นติดตั้งอินเทอร์เน็ต Wifi บ้าน โดยแจ้งรายละเอียดว่า
ราคาโปรโมชั่น 599 บาท/เดือน (จากราคาเต็ม 799 บาท) ราคาหน้าจะไม่รวมภาษี พอบิลแรกมารวมภาษีแล้ว 661 บาท
ราคาได้ความเร็วอินเทอร์เน็ต 500/500 Mbps แถมกล่องทีวี 1 และอุปกรณ์ขยายสัญญาณ WiFi (Mesh WiFi) ฟรี 1
ของแถม 2 อย่าง แค่นี้
มีสัญญาผูกพัน 2 ปี
อย่างไรก็ตาม ภายหลังติดตั้งจริง พบว่าได้รับบริการเพียง 300/300 Mbps โดยทางศูนย์ติดตั้งแจ้งว่า “คู่สายที่บ้านไม่รองรับความเร็ว 500/500 Mbps” แต่ยังคงต้องชำระค่าบริการตามราคาที่เสนอโปรฯ คือ 661 รวมภาษี
ทั้งนี้ การใช้งานจริงยังพบปัญหาอินเทอร์เน็ตช้า หลุดสัญญาณบ่อยครั้ง ส่งผลให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ เน็ตหมุนบ่อยและโปรเน็ตก็ได้ไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ตั้งแต่ต้น คือ 500/500
คือตอนนี้รู้สึกไม่โอเคละ เน็ตก็มีปัญหาบ่อยแถมได้ ความเร็วไม่ตามโปรที่ได้ และยังต้องจ่ายราคาเท่าเดิมอีก คือไม่แฟร์เลยนะ
อยากยกเลิกมาก แต่ลองร้องเรียนไปก็โดน ยุติเรื่องร้องเรียนจาก ผ่านแอพ สคบ. แต่ กสทช. เป็นคนรับเรื่องแล้วก็โดนยุติเรื่องร้องเรียน คืออะไร
ถ้ายกเลิกสัญญาไม่ได้ก็ เปลี่ยนสัญญาให้หน่อยก็ดี ลดราคาโปรตามความเร็วที่ได้ แล้วมาเอาคืนไปสะอุปกรณ์ กล่องที่วี กล่องกระจายสัญญา อะไม่ได้ใช้เลย ปล้วปรับราคาแล้วก็สัญญา ใหม่
Wifi True
ผมเป็นลูกค้าทรูรายเดือนแล้วใช้บริการมานานกว่า 4 ปีที่ใช้รายเดือน เบอร์ปัจจุบันนี้มา มีหลายครั้งที่มีสายโทรเข้ามาเสนอโปรเน็ตบ้าน wifi บางทีก็รำคาน
วันหนึ่งผมได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าทีทรู เพื่อเสนอโปรโมชั่นติดตั้งอินเทอร์เน็ต Wifi บ้าน โดยแจ้งรายละเอียดว่า
ราคาโปรโมชั่น 599 บาท/เดือน (จากราคาเต็ม 799 บาท) ราคาหน้าจะไม่รวมภาษี พอบิลแรกมารวมภาษีแล้ว 661 บาท
ราคาได้ความเร็วอินเทอร์เน็ต 500/500 Mbps แถมกล่องทีวี 1 และอุปกรณ์ขยายสัญญาณ WiFi (Mesh WiFi) ฟรี 1
ของแถม 2 อย่าง แค่นี้
มีสัญญาผูกพัน 2 ปี
อย่างไรก็ตาม ภายหลังติดตั้งจริง พบว่าได้รับบริการเพียง 300/300 Mbps โดยทางศูนย์ติดตั้งแจ้งว่า “คู่สายที่บ้านไม่รองรับความเร็ว 500/500 Mbps” แต่ยังคงต้องชำระค่าบริการตามราคาที่เสนอโปรฯ คือ 661 รวมภาษี
ทั้งนี้ การใช้งานจริงยังพบปัญหาอินเทอร์เน็ตช้า หลุดสัญญาณบ่อยครั้ง ส่งผลให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ เน็ตหมุนบ่อยและโปรเน็ตก็ได้ไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ตั้งแต่ต้น คือ 500/500
คือตอนนี้รู้สึกไม่โอเคละ เน็ตก็มีปัญหาบ่อยแถมได้ ความเร็วไม่ตามโปรที่ได้ และยังต้องจ่ายราคาเท่าเดิมอีก คือไม่แฟร์เลยนะ
อยากยกเลิกมาก แต่ลองร้องเรียนไปก็โดน ยุติเรื่องร้องเรียนจาก ผ่านแอพ สคบ. แต่ กสทช. เป็นคนรับเรื่องแล้วก็โดนยุติเรื่องร้องเรียน คืออะไร
ถ้ายกเลิกสัญญาไม่ได้ก็ เปลี่ยนสัญญาให้หน่อยก็ดี ลดราคาโปรตามความเร็วที่ได้ แล้วมาเอาคืนไปสะอุปกรณ์ กล่องที่วี กล่องกระจายสัญญา อะไม่ได้ใช้เลย ปล้วปรับราคาแล้วก็สัญญา ใหม่