มาเล่าเรื่องประสบการณ์ที่ผิดพลาดในการจอง Iphone XS กับ Ais

กระทู้สนทนา
เริ่มต้นจากการที่วันนี้เปิดจอง iphone วันแรกทุก ค่ายแจ้งเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ด้วยความที่เราใช้ ais จึงรอที่จะจองผ่านค่ายนี้ เบื้องต้นประสบปัญหาเหมือนกับระบบไม่เรียบร้อย นับถอยหลัง 30 นาที ตอนแรกเข้าใจว่าคงอยากให้ลูกค้ามีเวลารอพร้อมกัน เราก็รอต่อไปเรื่องๆ จนครบ 30 นาที ก็วนแบบเดิมคือนับถอยหลังต่อไปอีก 30 นาที ไม่เป็นไรครับ รอได้ อยากได้เครื่องจนประมาณ 16 นาฬิการะบบเริ่มใช้งานได้จึงได้เข้าไปเลือกจองสินค้า ผมเลือกรับสินค้าที่ ais ลำปาง เพราะว่า telewiz ลำปางไม่สามารถรับได้ หรือจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือก็ไม่สามารถรับได้ แต่ telewiz ภาคอื่นๆ รับได้ อันนี้เข้าใจว่าเป็นปัญหาที่ระบบ แต่ไม่เป็นไรอยากได้ ais shop ก็ได้ พออ่านเงื่อนไขตามภาพที่วงไว้
ผมเจอคำว่าหรือเข้าไป อ่านแล้วก็เข้าใจเอาเองตามที่อ่านภาษาไทยคือ เป็นลูกค้า Serenade Gold & Platinum ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า อายุการใช้งาน 12 เดือน  หรือ สมัครแพ็คขั้นต่ำ 1,099 คำว่าหรือคืออันใดอันหนึ่งถูกต้องไหมครับ เลยตัดสินใจจอง

ทีนี้มาคุยกับเพื่อนๆ เพื่อนๆบางคนบอกว่าไม่ได้นะ จะต้องเข้าทั้ง 2 เงื่อนไข ผมชักเริ่มงงๆละว่าจะเอาไงดีเลยโทรถาม 1148 ของ ais เพื่อความแน่ใจ สิ่งที่ได้รับกลับมาคือคำตอบว่าไม่ได้ คุยกันสักพัก ผมก็พูดตามข้อความที่เห็นว่าหรือ แต่เกรงว่าจะสื่อสารกันไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่จึงส่ง sms พร้อม link ของ line@ มาให้เพื่อส่งภาพที่ผมวงไปแล้วสนทนากันตาม ภาพด่านล่าง



จากนั้นอีกสักพักก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาอธิบายว่า ยังไงผมก็ได้รับเครื่องแน่นอน แต่วันรับเครื่องผมจะต้องเปลี่ยนโปรเป็น 1,099 ขึ้นไปจึงจะรับเครื่องได้ หรือเลือกโปรอื่นๆตามที่ขึ้นใน www.ais.co.th ผมจึงแจ้งขอยกเลิกการจองเพราะไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ผมวงไว้ เพราะต้องการส่วนลด 5,000 บาท เจ้าหน้าที่ในตอนแรกบอกไม่สามารถคืนเงินได้ ผมไม่ยอมคุยกันไปมา บอกว่าจะติดตามให้แต่เนื่องจากวันนี้เป้นวันแรกยังทำไม่ได้ พรุ่งนี้ วันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร หยุดยาว จะตามเรื่องให้วันศุกร์ ผมจึงขอให้ช่วยตอบเป็นหลักฐานกลับมาทาง Line@ ทางเจ้าหน้าที่บอกไม่สามารถทำได้ (แต่ตอนทักมาหาผมเอาข้อมูลจาก Line@ ได้) งงกับเข้าหน่อยครับเข้าใจว่าป้องกันการมีหลักฐานผมพลาดไม่อัดเสียงไว้ ผมก็ไม่ยอมจึงขออนุญาติเจ้าหน้าที่เอามาลง Pantip เพื่อเป็นหลักฐานครับ ว่าเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วและดำเนินการให้ผมแบบนี้ ส่วนจะได้เงินคืนหรือไม่จะสามารถยกเลิกได้หรือไม่อันนี้คงต้องไปลุ้นกันวันพุธละครับ

เรื่องทั้งหมดจบเท่านี้ครับ ส่วนท่านอื่นๆ มีประสบการณ์ในการจองยังไงมาเล่าให้ฟังกันได้นะครับ
ขอบคุณพื้นที่ดีๆที่มีสำหรับการแบ่งปันเสมอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่