เนื่องด้วยเมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ดิฉันได้รับใบแจ้งให้ชำระหนี้จากสำนักงานทนายความของบริษัททรูส่งมายังบริษัทที่ทำงานอยู่ โดยเนื้อความคือให้ชำระค่าบริการหมายเลขโทรศัพท์ รายละเอียดตามรูปแนบค่ะ

ดิฉันตกใจมากเนื่องจากไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน และมั่นใจมากว่าหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวดิฉันไม่ได้ใช้ ซึ่งดิฉันไม่เคยใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ของทรูเลย ใช้แค่เพียงอินเตอร์เน็ตบ้านเท่านั้น ดิฉันเลยไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อปสาขาฟอร์จูน มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแนะนำให้ไปแจ้งความ ดิฉันก็ไปดำเนินการแจ้งความและส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้รอตรวจสอบข้อมูล และจะติดต่อแจ้งผลกลับภายใน 7-14 วันทำการ ซึ่งดิฉันก็รอ จนเวลาผ่านไปประมาณเดือนนึงแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ดิฉันจึงได้โทรติดต่อกลับไปเพื่อตามผล เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบและให้รอ จนกระทั่งเมื่อวานนี้วันที่ 12 ตุลาคม มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับมาเพื่อขออีเมลล์ในการจัดส่งเอกสารแจ้งผล ซึ่งดิฉันก็ได้สอบถามรายละเอียด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงแค่ว่าจากการตรวจสอบเอกสารแล้วดิฉันไม่ใช่ผู้ถูกแอบอ้าง เนื่องจากมีเอกสารเป็นชื่อของดิฉันในการเปิดใช้บริการเบอร์ และต้องชำระหนี้ดังกล่าวโดยไม่แจ้งข้อมูลอื่นใดอีกเลย แจ้งแค่ว่าให้ดูเอกสารที่ส่งมาให้ทางเมลล์เท่านั้น ดิฉันจึงไปดูเอกสารจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเอกสารที่ใช้ในการเปิดเบอร์นั้นเป็นสำเนาบัตรนักศึกษาของดิฉันจริง และมีการเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง แต่ไม่มีระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด ซึ่งเบอร์นี้มีการเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2013 และมีการชำระค่าบริการมาตลอด จนกระทั่งถึงปี 2016 ซึ่งดิฉันได้ตรวจสอบที่อยู่ในการจัดส่งบิลหรือใบแจ้งหนี้จะเป็นที่จังหวัดปทุมธานี และประวัติการชำระเงินก็ชำระผ่านเค้าน์เตอร์เซอร์วิสที่โลตัสปทุม แต่ดิฉันอยู่กรุงเทพและมั่นใจว่าไม่เคยไปจังหวัดนั้นมาก่อนแน่นอน
จึงอยากขอคำแนะนำจากทุกคนค่ะ ว่ากรณีแบบนี้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือสามารถร้องเรียนได้ที่หน่วยงานไหน ดิฉันมั่นใจว่าดิฉันบริสุทธิ์ล้านเปอร์เซ็นต์ค่ะ และจะไม่ยินยอมชำระเงินดังกล่าวแน่นอน
ขอสอบถามทางทรูเพิ่มเติมด้วยนะคะ
1. ทำไมเรื่องตั้งแต่ปี 2016 เพิ่งจะส่งเอกสารมา แถมดิฉันไม่เคยได้รับบิลหรือใบแจ้งหนี้อื่นๆมาก่อน โทรศัพท์ทวงถามไรก็ไม่มี อยู่ๆกลับส่งเป็นโนติสจากสำนักทนายความมาให้ซะงั้น ทำให้เสียความรู้สึกมากค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้จะไม่ใช้บริการของทรูอีกต่อไป อินเตอร์เน็ตที่บ้านก็จะไปยกเลิกให้หมด อีกอย่างถ้าตรวจสอบได้แค่นี้ก็อย่าตรวจสอบเลยค่ะ เอกสารที่ส่งมาให้ดูมีเพียงแค่บัตรกับลายเซ็นและประวัติการชำระเงินเท่านั้น ดิฉันก็บอกอยู่ว่าโดนแอบอ้างและแจ้งไปแล้วตั้งแต่ต้น เอกสารมีเท่านี้แต่ใช้เวลาตรวจสอบตั้งสองเดือนกว่า ทำให้เสียสุขภาพจิตมาก
2. บริษัทสามารถใช้แค่สำเนาบัตรและลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในการเปิดใช้บริการได้ด้วยเหรอคะ โดยไม่มีเอกสารยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรหรือให้เซ็นระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด แบบนี้ใช้สำเนาบัตรใครก็ได้งั้นสิคะ ซึ่งกรณีของดิฉันเป็นแค่สำเนาบัตรนักศึกษา อาจจะเคยให้ไว้กับมหาลัยแล้วมีคนเอามาแอบอ้างก็ได้ ถ้าบริษัทสามารถใช้แค่สำเนาบัตรในการเปิดใช้บริการได้ โดยไม่มีการเซ็นต์ยินยอมหรือระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด จะถือว่าทำงานบกพร่องมากๆค่ะ
3. อยากให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด ไม่งั้นดิฉันไม่จ่ายแน่นอนและจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ และถ้าให้ไปติดต่อที่ทรูช้อปสาขาใหญ่อีก ดิฉันไม่สะดวกนะคะบอกไว้ก่อน
4. อยากขอ complain เรื่องการให้บริการของพนักงานที่ศูนย์ด้วยค่ะ ไม่แจ้งข้อมูลไรเลย ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่อง ติดต่อกลับไปก็ไม่รับสาย เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ประสาทเสียมากๆ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกคนมากๆ นะคะ รบกวนด้วยค่ะ เจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้หมดความเชื่อมั่นกับทรูจริงๆ
************************************************************
ขออัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานร้องเรียนของทรูได้โทรมาแจ้งว่าดิฉันไม่ต้องชำระเงินดังกล่าวแล้ว รายละเอียดตามรูปแนบเลยค่ะ สุดท้ายนี้ขอฝากถึงทรู หวังว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์กรณีแบบนี้ขึ้นอีกนะคะ
ได้รับใบแจ้งทวงหนี้จากบริษัท ทรู
ดิฉันตกใจมากเนื่องจากไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน และมั่นใจมากว่าหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวดิฉันไม่ได้ใช้ ซึ่งดิฉันไม่เคยใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ของทรูเลย ใช้แค่เพียงอินเตอร์เน็ตบ้านเท่านั้น ดิฉันเลยไปติดต่อที่ศูนย์ทรูช้อปสาขาฟอร์จูน มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแนะนำให้ไปแจ้งความ ดิฉันก็ไปดำเนินการแจ้งความและส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าให้รอตรวจสอบข้อมูล และจะติดต่อแจ้งผลกลับภายใน 7-14 วันทำการ ซึ่งดิฉันก็รอ จนเวลาผ่านไปประมาณเดือนนึงแล้วยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ดิฉันจึงได้โทรติดต่อกลับไปเพื่อตามผล เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบและให้รอ จนกระทั่งเมื่อวานนี้วันที่ 12 ตุลาคม มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับมาเพื่อขออีเมลล์ในการจัดส่งเอกสารแจ้งผล ซึ่งดิฉันก็ได้สอบถามรายละเอียด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงแค่ว่าจากการตรวจสอบเอกสารแล้วดิฉันไม่ใช่ผู้ถูกแอบอ้าง เนื่องจากมีเอกสารเป็นชื่อของดิฉันในการเปิดใช้บริการเบอร์ และต้องชำระหนี้ดังกล่าวโดยไม่แจ้งข้อมูลอื่นใดอีกเลย แจ้งแค่ว่าให้ดูเอกสารที่ส่งมาให้ทางเมลล์เท่านั้น ดิฉันจึงไปดูเอกสารจากที่ตรวจสอบแล้วพบว่าเอกสารที่ใช้ในการเปิดเบอร์นั้นเป็นสำเนาบัตรนักศึกษาของดิฉันจริง และมีการเซ็นต์รับรองสำเนาถูกต้อง แต่ไม่มีระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด ซึ่งเบอร์นี้มีการเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2013 และมีการชำระค่าบริการมาตลอด จนกระทั่งถึงปี 2016 ซึ่งดิฉันได้ตรวจสอบที่อยู่ในการจัดส่งบิลหรือใบแจ้งหนี้จะเป็นที่จังหวัดปทุมธานี และประวัติการชำระเงินก็ชำระผ่านเค้าน์เตอร์เซอร์วิสที่โลตัสปทุม แต่ดิฉันอยู่กรุงเทพและมั่นใจว่าไม่เคยไปจังหวัดนั้นมาก่อนแน่นอน
จึงอยากขอคำแนะนำจากทุกคนค่ะ ว่ากรณีแบบนี้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือสามารถร้องเรียนได้ที่หน่วยงานไหน ดิฉันมั่นใจว่าดิฉันบริสุทธิ์ล้านเปอร์เซ็นต์ค่ะ และจะไม่ยินยอมชำระเงินดังกล่าวแน่นอน
ขอสอบถามทางทรูเพิ่มเติมด้วยนะคะ
1. ทำไมเรื่องตั้งแต่ปี 2016 เพิ่งจะส่งเอกสารมา แถมดิฉันไม่เคยได้รับบิลหรือใบแจ้งหนี้อื่นๆมาก่อน โทรศัพท์ทวงถามไรก็ไม่มี อยู่ๆกลับส่งเป็นโนติสจากสำนักทนายความมาให้ซะงั้น ทำให้เสียความรู้สึกมากค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้จะไม่ใช้บริการของทรูอีกต่อไป อินเตอร์เน็ตที่บ้านก็จะไปยกเลิกให้หมด อีกอย่างถ้าตรวจสอบได้แค่นี้ก็อย่าตรวจสอบเลยค่ะ เอกสารที่ส่งมาให้ดูมีเพียงแค่บัตรกับลายเซ็นและประวัติการชำระเงินเท่านั้น ดิฉันก็บอกอยู่ว่าโดนแอบอ้างและแจ้งไปแล้วตั้งแต่ต้น เอกสารมีเท่านี้แต่ใช้เวลาตรวจสอบตั้งสองเดือนกว่า ทำให้เสียสุขภาพจิตมาก
2. บริษัทสามารถใช้แค่สำเนาบัตรและลายเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในการเปิดใช้บริการได้ด้วยเหรอคะ โดยไม่มีเอกสารยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรหรือให้เซ็นระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด แบบนี้ใช้สำเนาบัตรใครก็ได้งั้นสิคะ ซึ่งกรณีของดิฉันเป็นแค่สำเนาบัตรนักศึกษา อาจจะเคยให้ไว้กับมหาลัยแล้วมีคนเอามาแอบอ้างก็ได้ ถ้าบริษัทสามารถใช้แค่สำเนาบัตรในการเปิดใช้บริการได้ โดยไม่มีการเซ็นต์ยินยอมหรือระบุข้อความว่าใช้เพื่อการใด จะถือว่าทำงานบกพร่องมากๆค่ะ
3. อยากให้ตรวจสอบข้อมูลให้แน่ชัด ไม่งั้นดิฉันไม่จ่ายแน่นอนและจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ และถ้าให้ไปติดต่อที่ทรูช้อปสาขาใหญ่อีก ดิฉันไม่สะดวกนะคะบอกไว้ก่อน
4. อยากขอ complain เรื่องการให้บริการของพนักงานที่ศูนย์ด้วยค่ะ ไม่แจ้งข้อมูลไรเลย ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่อง ติดต่อกลับไปก็ไม่รับสาย เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ประสาทเสียมากๆ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกคนมากๆ นะคะ รบกวนด้วยค่ะ เจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้หมดความเชื่อมั่นกับทรูจริงๆ
ขออัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานร้องเรียนของทรูได้โทรมาแจ้งว่าดิฉันไม่ต้องชำระเงินดังกล่าวแล้ว รายละเอียดตามรูปแนบเลยค่ะ สุดท้ายนี้ขอฝากถึงทรู หวังว่าในอนาคตจะไม่เกิดเหตุการณ์กรณีแบบนี้ขึ้นอีกนะคะ