รู้สึกอย่างไรกับบริการธนาคารในปัจุบัน

กระทู้คำถาม
วันนี้เราไปทำธุระ จ่ายค่างวดรถ มีคนเขาฝากจ่ายมา เขาไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจนว่าต้องจ่ายเท่าไหร่  เราเข้าไปในธนาคาร scb มีพนักงานมาสอบถามเรา เราตอบไปว่ามาจ่ายค่างวดรถ เขาอธิบายว่าจะจ่ายได้ต้องมีรหัสอ้างอิง เราเลยกลับไปเอาขอใบค่างวดมาจ่าย แต่มันมีแต่ใบงวดเก่า ซึ่งเคสที่ฝากเราจ่ายนี้ เขาค้างค่างวดรถไว้เพราะเกิดปัญหาจ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์ของเทสโก้โลตัสแล้วเงินไม่เข้า สลิปเขาก็ทำหาย เลยไม่สามารถตรวจสอบหรือเอามายืนยันอะไรได้ จึงทำให้ค่ารถงวดนั้นเป็นค้างจ่าย ธนาคารก็โทรมาทวงที่แม่เราเพราะรถเป็นชื่อแม่ ส่วนคนจ่ายเป็นพี่สาว ลูกพี่ลูกน้อง

เรากลับไปเอาใบแจ้งชำระมาที่ธนาคาร กดบัตรคิว พนักงานคนเดิมก็เดินเข้ามาสอบถามเรา บอกว่าเรามีบัญชีของไทยพาณิชย์หรือยัง เราตอบว่ามีแล้ว แล้วเขาก็ถามต่อว่า คุณแม่มีบัญชีไทยพาณิชย์หรือยัง เราก็ตอบว่ามีแล้ว คือเขาจะชักชวนให้เราเปิดบัญชีกับทางธนาคาร แต่พอไม่ได้ ก็ถามว่ามีแอปของธนาคารยัง สามารถใช้โอน จ่ายค่าบิลได้ เราก็บอกว่าอ๋อ ทำผูกกับบัญชีแม่มณีที่ร้านแล้วแต่โทรศัพท์มันเสีย เลยต้องrestore เครื่อง ทำให้ต้องลงแอปใหม่ เขาก็บอกว่าเดี๋ยวลงแอปให้นะคะ ลุ้นทองนั่นนี้ คือเราก็ไม่สะดวก เพราะโทรศัพท์ของเราใช้แต่ wifi บ้านเนตไม่มี เงินในโทรศัพท์เราก็ไม่พอสมัครเนต อยู่แต่บ้านใช้ขายทัวร์ และยังไม่ได้เติมเงิน เราก็อายๆนะ แต่ก็พูดไปตรงๆว่าไม่มีลเน็ตค่ะ ไม่สะดวกทำวันนี้ แกก็บอกไม่เป็นไรคะ แปปเดียวคือจะคะยั้ยคะยอเอาให้ได้ เราเลยบอกว่า ช่วยจัดการเรื่องที่เราต้องการทำก่อนได้ไหม เรื่องอื่นเดี๋ยวค่อยว่ากัน
นางก็บอกได้ค่ะๆ ก็ต้องเอาไปจ่ายผ่านตู้ นางก็สอบถามว่าชำระจำนวนเท่าไหร่ เราบอกไม่แน่ใจว่ามียอดต้องชำระเท่าไหร่ เลยถามว่าสามารถเช็คได้ไหม? เขาบอกว่าเช็คให้ไม่ได้ เจ้าของรถต้องเช็คเอง เราก็ยืนคิดอยู่ว่าจะเอาไงดีถามแม่แม่ก็บอกประมาณ 6พันมั้ง แล้วบอกให้เราถามธนาคารเอา แต่ธนาคารก็ตอบไม่ได้ ตอนนั้นมันเบื่อมาก ถามใครก็ให้คำตอบไม่ได้ แล้วไม่ใช่ธุระของเราด้วย เราเลยบอกพนักงานว่าจ่ายไป7000 ตามเงินที่แม่เราให้มา

นางก็รับเงินไปใส่ตู้ กด แล้วก็เดินไปไหนไม่รู้ ตู้ก็เตือนให้กดปุ่มยืนยัน เราก็งงๆไงว่า พนักงานที่รับเงินไปเขาทำไม่เสร็จแล้วเดินไปไหน เราเลยเดินเข้าไปกดที่ตู้และสอบถามพนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ๆว่ากดยืนยันได้เลยใช่ไหมคะ เขาก็มาช่วยเราทำจนเสร็จขั้นตอน เราก็ขอบคุณเขา แล้วพนักงานคนแรกที่ว่าทิ้งเราไป ก็เดินมาถามเราว่าเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ เราก็ไม่มองหน้า ไม่ตอบ เดินออกไปเลย คือไม่ชอบ เราเดินเข้ามาใช้บริการที่ธนาคาร แทนที่คุณสนใจว่าลูกค้าต้องการทำอะไร คุณจะเอาแต่เสนอให้เราเปิดบัญชี ทำประกัน โหลดแอพ คืออะไรนักหนา ฟังที่เราพูดหน่อยและช่วยทำธุระของเราก่อนแล้วค่อยขายของนะ พอไม่ได้ก็กลายเป็นทิ้งงานลูกค้า เดินไปเฉยๆ ให้คำตอบอะไรไม่ได้ จะขายอย่างเดียว รำคาญมากเลย คราวก่อนมาเปิดบัญชีเพื่อลูกสาว เปิดเสร็จก็ให้เราเปิดเพิ่มอีกบัญชี เป็นบัญชีโบนัส เราก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาทำนะแต่เห็นบอกดอกเบี้ยเยอะ เราก็เลยทำ พอทำเสร็จ นางก็จะขายประกันต่อ แต่เราบอกว่ามีประกันอยู่แล้ว  นางก็บอกว่าทำเพิ่มอีกตัวสิ เราก็บอกว่าเราก็ต้องส่งประกัน แล้วต้องส่งเงินเข้าชีลูก แล้วต้องหักเข้าบัญชีโบนัสอีกที มันก็เยอะแล้ว ให้ส่งประกันอีกเราหนักไป นางก็คะยั้นคะยอ เราเลยตอบเพื่อที่จะขอออดจากตรงนั้นก่อนเพราะ จะไปทำธุระต่ออีก นางเลยขอเบอร์โทรเรา ถามเรานั่นนี่ พอนางทราบว่าบ้านเราอยู่ใกล้สาขา นางก็รีบมาที่บ้านเราเพื่อที่จะขายประกันในเย็นวันนั้นเลย พอมาที่บ้าน เราก็ไม่พร้อมจะทำ มากดดัน พูดว่าอุส่ามาถึงนี้แล้วจะไม่ทำหรอ อะไรเงี้ย คือน่าโมโหนะอยากแต่จะขาย ให้ลูกค้าเปิดปิดบัญชีเล่นๆอย่างงี้หรอ? คือขยาด ไม่กล้าจะเดินเข้าใช้บริการถ้าไม่จำเป็นจริงๆนะ ธนาคารเดี๋ยวนี้น่ากลัวจริงๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่