ออกตัวก่อนเลยว่าใช้ true มาเกิน10ปีแล้ว ใช้ผลิตภัณฑ์ของ true ทุกอย่าง ทั้ง true move H, true online, true vision สนับสนุนบริษัทนี้มาโดยตลอด จนกระทั่ง1ปีที่ผ่านมาทนกับบริการของtrueไม่ไหวแล้วจริงๆ
true vision ผมไม่มีปัญหาอะไรกับบริการ แค่ผิดหวังที่เค้ายกเลิกสัญญากับ HBO
แต่ true online นี่เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ราวๆ1ปีก่อน อยู่ๆเน็ตก็ไม่เสถียร หลุดบ่อย ping เยอะ คือเพิ่มความเร็วให้เราบ่อยมากแต่บางทีเราไม่ได้ต้องการความเร็ว เราขอแค่ความเสถียร โทรหา call center เค้าก็แก้ให้ ใช้ดีอยู่วันสองวันก็กลับไปเป็นแบบเดิมอีก ให้ช่างมาดู มาเปลี่ยน modem เปลี่ยน router สุดท้ายก็แก้ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม ก็ทนใช้ไปเพราะขี้เกียจย้ายค่ายต้องมาวุ่นวายเดินสายไรใหม่
ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ทนไม่ไหวคือ true move H ใช้มาดี”เกือบ”ตลอด(มีปัญหาบ้างแต่ก็ให้อภัยได้) จนกระทั่งเมื่อราวๆ1เดือนก่อน เราก็มาสังเกตว่าทำไมสายโทรศัพท์เรามันตัดบ่อยจัง คุยๆอยู่ก็ตัด ใช้ Google maps นำทาง อยู่ๆมันก็ไม่บอกทาง ใช้ Siri มันก็บอกว่ามีปัญหาการเชื่อมต่อโน่นนี่นั่น (ลืมบอกว่าผมใช้ iPhone 8 plus อายุใช้งานไม่ถึงปี) เป็นอย่างนี้อยู่พักนึง จนกระทั่งเราสังเกตว่าเวลาเราเข้าบริเวณที่พักอาศัยของเรา(ขออนุญาตไม่บอกว่าบริเวณไหน) สายโทรศัพท์มักจะตัด แล้วซักพักโทรศัพท์จะขึ้น no service แล้วก็เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งติดต่อใครไม่ได้เลย ต้องต่อ wifi ใช้ LINE call เอา ก็เลยแจ้งกับทาง true ว่าบริเวณที่เราอาศัยอยู่มีปัญหานะ สัญญาณไม่มีเลย เค้าก็บอกจะมาดูให้ ผ่านไปเป็นอาทิตย์ก็ยังคงเป็นแบบเดิม แล้วทีนี้เราต้องไปทำงานต่างจังหวัด ไปหลายๆที่เลย เราก็สังเกตว่าทำไมคนอื่นเล่นเน็ตเล่นโทรศัพท์ได้ แต่ของเราสัญญาณขาดๆหายๆ โทรศัพท์เราเสียรึเปล่า หรือเสียที่ซิมการ์ด เราเลยไปเปลี่ยนซิม และเอาโทรศัพท์ไปให้ iCare เช็ค เค้าก็บอกเครื่องปกติดี แล้วผลลัพธ์ก็ยังออกมาเหมือนเดิม คือสัญญาณขาดๆหายๆ no service บ่อยๆ เราก็แจ้งไปทาง true อีกว่าเรามีปัญหานี้นะ เกิดอะไรขึ้น เราจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ติดต่อคุยงาน เค้าก็บอกจะแก้ไขให้ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ซักที จนเราต้องโทรไปจี้แทบทุกวัน(เวลาโทรนี่ก็ต้องไปขับรถหาจุดที่มีสัญญาณนะถึงจะโทรได้) แล้วทาง true บอกว่าเป็นที่โทรศัพท์เราหรือซิมการ์ดเสียรึเปล่าให้ไปเช็ค เราก็บอกว่าเราไปเช็คไปเปลี่ยนมาหมดแล้ว เค้าเลยบอกว่างั้นทางเราก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว โอ้โห ง่ายๆงี้เลย ผมหงุดหงิดมาก เลยไปเอาซิมการ์ดของค่ายอื่นมาลองใส่ปรากฎว่า ใช้งานได้ดี ปกติทุกอย่าง สัญญาณแรง ผมเลยคิดจะย้ายค่าย แต่ผมรู้ว่าโปรโมชั่นที่ผมใช้อยู่มันติดสัญญาผูกอยู่กับตอนซื้อเครื่อง ถ้าจะยกเลิกต้องจ่ายให้ true ราวๆ 9000 แต่ถ้าทนใช้ต่อจนหมดสัญญาผมต้องจ่ายให้เค้าอีกประมาณ4000 ผมก็คงต้องทนจ่ายเงินฟรีๆเปล่าๆให้เค้าไปทุกเดือนจนหมดสัญญา แล้วไปเปิดเบอร์ใหม่กับค่ายอื่นใช้ไป
เล่ามายาวหน่อยถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้บอกเลยว่า เลิกใช้ true เถอะครับ ไม่สนับสนุน ใครคิดจะย้ายค่ายเข้าไปก็อย่าไปเลยลองดูค่ายอื่นเถอะ และถ้าทาง true มาเห็นแล้วคิดจะแก้ไขตอนนี้ ผมบอกเลยว่าสายไปแล้ว ถึงตอนนี้เวลาผ่านมาแล้วเดือนครึ่ง เมื่อเช้า ผมหยิบซิมการ์ดของคุณใส่ไปในเครื่อง ก็ยังขึ้น no service เหมือนเดิม
และตอนนี้ผมก็ได้ยกเลิกบริการของ true ไปเกือบหมดแล้ว เหลือแค่ true move H ที่ยังติดสัญญาอยู่ รอนับวันรอย้ายค่ายเลย
ห่วยแตก
True ห่วยแตก
true vision ผมไม่มีปัญหาอะไรกับบริการ แค่ผิดหวังที่เค้ายกเลิกสัญญากับ HBO
แต่ true online นี่เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ราวๆ1ปีก่อน อยู่ๆเน็ตก็ไม่เสถียร หลุดบ่อย ping เยอะ คือเพิ่มความเร็วให้เราบ่อยมากแต่บางทีเราไม่ได้ต้องการความเร็ว เราขอแค่ความเสถียร โทรหา call center เค้าก็แก้ให้ ใช้ดีอยู่วันสองวันก็กลับไปเป็นแบบเดิมอีก ให้ช่างมาดู มาเปลี่ยน modem เปลี่ยน router สุดท้ายก็แก้ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม ก็ทนใช้ไปเพราะขี้เกียจย้ายค่ายต้องมาวุ่นวายเดินสายไรใหม่
ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ทนไม่ไหวคือ true move H ใช้มาดี”เกือบ”ตลอด(มีปัญหาบ้างแต่ก็ให้อภัยได้) จนกระทั่งเมื่อราวๆ1เดือนก่อน เราก็มาสังเกตว่าทำไมสายโทรศัพท์เรามันตัดบ่อยจัง คุยๆอยู่ก็ตัด ใช้ Google maps นำทาง อยู่ๆมันก็ไม่บอกทาง ใช้ Siri มันก็บอกว่ามีปัญหาการเชื่อมต่อโน่นนี่นั่น (ลืมบอกว่าผมใช้ iPhone 8 plus อายุใช้งานไม่ถึงปี) เป็นอย่างนี้อยู่พักนึง จนกระทั่งเราสังเกตว่าเวลาเราเข้าบริเวณที่พักอาศัยของเรา(ขออนุญาตไม่บอกว่าบริเวณไหน) สายโทรศัพท์มักจะตัด แล้วซักพักโทรศัพท์จะขึ้น no service แล้วก็เป็นหนักขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งติดต่อใครไม่ได้เลย ต้องต่อ wifi ใช้ LINE call เอา ก็เลยแจ้งกับทาง true ว่าบริเวณที่เราอาศัยอยู่มีปัญหานะ สัญญาณไม่มีเลย เค้าก็บอกจะมาดูให้ ผ่านไปเป็นอาทิตย์ก็ยังคงเป็นแบบเดิม แล้วทีนี้เราต้องไปทำงานต่างจังหวัด ไปหลายๆที่เลย เราก็สังเกตว่าทำไมคนอื่นเล่นเน็ตเล่นโทรศัพท์ได้ แต่ของเราสัญญาณขาดๆหายๆ โทรศัพท์เราเสียรึเปล่า หรือเสียที่ซิมการ์ด เราเลยไปเปลี่ยนซิม และเอาโทรศัพท์ไปให้ iCare เช็ค เค้าก็บอกเครื่องปกติดี แล้วผลลัพธ์ก็ยังออกมาเหมือนเดิม คือสัญญาณขาดๆหายๆ no service บ่อยๆ เราก็แจ้งไปทาง true อีกว่าเรามีปัญหานี้นะ เกิดอะไรขึ้น เราจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ติดต่อคุยงาน เค้าก็บอกจะแก้ไขให้ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ซักที จนเราต้องโทรไปจี้แทบทุกวัน(เวลาโทรนี่ก็ต้องไปขับรถหาจุดที่มีสัญญาณนะถึงจะโทรได้) แล้วทาง true บอกว่าเป็นที่โทรศัพท์เราหรือซิมการ์ดเสียรึเปล่าให้ไปเช็ค เราก็บอกว่าเราไปเช็คไปเปลี่ยนมาหมดแล้ว เค้าเลยบอกว่างั้นทางเราก็คงช่วยอะไรไม่ได้แล้ว โอ้โห ง่ายๆงี้เลย ผมหงุดหงิดมาก เลยไปเอาซิมการ์ดของค่ายอื่นมาลองใส่ปรากฎว่า ใช้งานได้ดี ปกติทุกอย่าง สัญญาณแรง ผมเลยคิดจะย้ายค่าย แต่ผมรู้ว่าโปรโมชั่นที่ผมใช้อยู่มันติดสัญญาผูกอยู่กับตอนซื้อเครื่อง ถ้าจะยกเลิกต้องจ่ายให้ true ราวๆ 9000 แต่ถ้าทนใช้ต่อจนหมดสัญญาผมต้องจ่ายให้เค้าอีกประมาณ4000 ผมก็คงต้องทนจ่ายเงินฟรีๆเปล่าๆให้เค้าไปทุกเดือนจนหมดสัญญา แล้วไปเปิดเบอร์ใหม่กับค่ายอื่นใช้ไป
เล่ามายาวหน่อยถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้บอกเลยว่า เลิกใช้ true เถอะครับ ไม่สนับสนุน ใครคิดจะย้ายค่ายเข้าไปก็อย่าไปเลยลองดูค่ายอื่นเถอะ และถ้าทาง true มาเห็นแล้วคิดจะแก้ไขตอนนี้ ผมบอกเลยว่าสายไปแล้ว ถึงตอนนี้เวลาผ่านมาแล้วเดือนครึ่ง เมื่อเช้า ผมหยิบซิมการ์ดของคุณใส่ไปในเครื่อง ก็ยังขึ้น no service เหมือนเดิม
และตอนนี้ผมก็ได้ยกเลิกบริการของ true ไปเกือบหมดแล้ว เหลือแค่ true move H ที่ยังติดสัญญาอยู่ รอนับวันรอย้ายค่ายเลย
ห่วยแตก