มีเคสมา ปรึกษา / ขอความเห็น ครับ
ผมขายสินค้า IT ให้ลูกค้าสมมุติว่าเป็นจอ Monitor ต่อพ่วงกับ PC เป็นสินค้ามือ 1 เปิดกล่องใหม่เอี่ยม
วันรุ่งขึ้นลูกค้าโทรมาบอกว่า จอที่ซื้อไปใช้งานไม่ได้ ต่อกับ PC ของลูกค้าแล้วภาพมันไม่ขึ้น
ผมบอกว่า งั้นให้ยกทั้ง PC ทั้งจอมาที่ร้าน มาให้ผมเช็คดูว่าเกิดจากอะไร จะแก้ปัญหาให้
เข้าประเด็นครับ
ถ้าผมพิสูจน์แล้วว่าจอมันใช้ไม่ได้เพราะเครื่อง PC ลูกค้าเองมีปัญหา เช่น การ์ดจอเสีย หรืออะไรก็แล้วแต่ ฯลฯ
เทสจอสินค้าของผมแล้วว่ามันไม่มีปัญหา เอามาเทสเสียบกับ PC ของผม มันใช้ได้ปกติ
จะเสนอวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างไรดีครับ
ผมคิดไว้ 2 อย่าง :
1. ผมรับซื้อคืน แต่รับคืนเป็นสินค้ามือ 2 ตามราคาตลาด // แต่ให้ซื้อคืนราคาเต็มไม่ได้แน่นอน เพราะสินค้าไม่ได้บกพร่อง
2. ผลักภาระให้ลูกค้า สินค้าใช้ไม่ได้เพราะ PC ลูกค้าบกพร่องเอง ไม่รับคืนใด ๆ ทั้งสิ้น
ถ้าคุณเป็นพ่อค้า จะแก้ปัญหานี้อย่างไรให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดครับ
ถ้าลูกค้าซื้อสินค้า IT แล้วใช้งานไม่ได้ เพราะ PC ลูกค้าบกพร่อง จะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ
ผมขายสินค้า IT ให้ลูกค้าสมมุติว่าเป็นจอ Monitor ต่อพ่วงกับ PC เป็นสินค้ามือ 1 เปิดกล่องใหม่เอี่ยม
วันรุ่งขึ้นลูกค้าโทรมาบอกว่า จอที่ซื้อไปใช้งานไม่ได้ ต่อกับ PC ของลูกค้าแล้วภาพมันไม่ขึ้น
ผมบอกว่า งั้นให้ยกทั้ง PC ทั้งจอมาที่ร้าน มาให้ผมเช็คดูว่าเกิดจากอะไร จะแก้ปัญหาให้
เข้าประเด็นครับ
ถ้าผมพิสูจน์แล้วว่าจอมันใช้ไม่ได้เพราะเครื่อง PC ลูกค้าเองมีปัญหา เช่น การ์ดจอเสีย หรืออะไรก็แล้วแต่ ฯลฯ
เทสจอสินค้าของผมแล้วว่ามันไม่มีปัญหา เอามาเทสเสียบกับ PC ของผม มันใช้ได้ปกติ
จะเสนอวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าพึงพอใจอย่างไรดีครับ
ผมคิดไว้ 2 อย่าง :
1. ผมรับซื้อคืน แต่รับคืนเป็นสินค้ามือ 2 ตามราคาตลาด // แต่ให้ซื้อคืนราคาเต็มไม่ได้แน่นอน เพราะสินค้าไม่ได้บกพร่อง
2. ผลักภาระให้ลูกค้า สินค้าใช้ไม่ได้เพราะ PC ลูกค้าบกพร่องเอง ไม่รับคืนใด ๆ ทั้งสิ้น
ถ้าคุณเป็นพ่อค้า จะแก้ปัญหานี้อย่างไรให้ลูกค้าพึงพอใจสูงสุดครับ