ถามไปรษณีย์ไทย !!! ส่งของลูกค้าผิด รับผิดชอบได้แค่นี้หรอคะ????

กระทู้คำถาม
สั้นๆเลยนะคะ ส่งของวันที่ 28/9/61 ที่ ปณ.สามเสนใน เวลา 21.33 แบบลงทะเบียน เลขพัสดุ RP 287942062TH ส่งไปที่เขตภาษีเจริญ รหัส 10160
วันจันทร์ที่ 1/10/61 ลูกค้าแจ้งว่าเช็คเลขพัสดุแล้ว ของมีคนรับ แต่เป็นเขตดุสิต รหัส 10300 (ซึ่งคือที่อยู่ตามจ่าหน้าที่เป็นผู้ส่ง)

โทรหา Call center รอบที่ 1 ช่วงกลางวัน ให้ลองติดต่อ ปณ.ปลายทาง เราก็คิดว่าตอนหลังเลิกงานค่อยไป
ระหว่างรอก็มาเพิ่งมาเอะใจ ปณ.ต้องส่งมาที่อยู่ผู้ส่งแน่ๆเลย หลังเลิกงานก็มาติดต่อ จนท.รับพัสดุของที่พัก สรุปก็ส่งมาที่เราจริงๆ

โทรหา Call center รอบที่ 2 ช่วงเย็น Call center ให้เราติดต่อ ปณ.ต้นทาง ซึ่งคือ ปณ. สามเสนใน เราก็มีส่งของลูกค้าพอดี เลยรีบไป(นำกล่องที่รับมาจากการส่งผิดของ ปณ.ไปด้วย)

ส่งของลูกค้าเรียบร้อย เราแจ้งว่าเกิดปัญหานี้ขึ้น พนักงานก็ให้ไปอีก counter นึง ซึ่งอยู่ข้างกันและติดลูกค้าอื่นอยู่ และชี้แจ้งว่า จะส่งให้ใหม่นะคะ
เราเลยถามกลับไปว่า แล้วของถึงผู้รับวันไหน เค้าบอกตามเวลา ซึ่งคือลงทะเบียน เราก็เลย เอ้าา ทำไมต้องรอ ซึ่งคือ ปณ.ส่งให้เราผิด
(เราคิดเองว่า ปณ.ควรรับผิดชอบโดยให้ของมันถึงเร็วที่สุด เพื่อแสดงความรับผิดชอบ)

พนักงานหน้า counter แจ้งเราว่าต้องรอ เราก็ลองถามว่า แล้วถ้าส่งใหม่เลย แล้วทำเรื่องขอเงินคืนล่ะ พนักงานก็แจ้งว่า
ชื่อผู้ส่งตามจ่าหน้า ตรงกับบัตรประชาชนมั้ย เราก็บอกไม่ค่ะ เราใส่ชื่อร้าน เค้าบอกเราต้องปริ๊นต์หน้าเพจเรามาแสดงว่าเกี่ยวข้องจริง
ให้เรากลับไปกลับมาเพื่อมาทำเรื่องขอเงินคืนแค่ 1 8 บาท.!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ไม่มีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้แล้วใช่มั้ย???!!!!!!!!!
ระหว่างรอทำเรื่องส่งใหม่ (ซึ่งเราตัดสินใจออกเองใหม่เพื่อส่ง EMS ให้ลูกค้า) ก็ต้องมายืนรอ Counter ที่ติดลูกค้าอยู่เคลียร์ของส่งให้หมด
ยืนรอประมาณเกือบ 10นาที ไม่มีความกระตือรือร้นแก้ปัญหาให้ลูกค้า ที่ความผิดพลาดเกิดจาก บริษัทไปรษณีย์ไทย
ส่ง EMS รอบใหม่เรียบร้อย พนักงานข้างๆ เหมือนจะบอกว่าเราจะทำเรื่องขอเงินคืน กำลังจะบอกอะไรเราซักอย่าง
เราก็บอกว่า ไม่ทำแล้วค่ะ ขี้เกียจ คือเราขี้เกียจเสียเวลาจริงๆค่ะ

ได้ยินคำนึงคือ ทางเราไม่ได้ผิด เราเป็นต้นทางนำส่งเรียบร้อย
ใคร จะทางไหนผิดก็ตาม แต่คือ ไปรษณีย์ผิด ...!!!!!! ลูกค้าไม่ได้ผิด คุณควรแก้ปัญหาให้มันดีกว่านี้
ไม่ว่าจะด้วยการดำเนินการแก้ไขที่ตัว ปณ.เอง เราไม่รู้หรอกว่า กระบวนการจริงๆของการส่งผิดแบบนี้ ปณ.รับผิดชอบกันแบบนี้ขริงๆใช่มั้ย
หรือว่า พนักงานเห็นว่าการแก้ปัญหามันยุ่งยาก กะแค่เงิน 18 บาท บอกเลยค่ะ ว่าไม่เสียดาย..!!!!

แต่..!!! เสียความรู้สึกที่ ปณ.ส่งของผิด แต่เราต้องมานั่งทำนู่นทำนี่ให้มันวุ่นวาย สู้เราก็ไม่ต้องไปรับของ แล้วแจ้งร้องเรียนทาง Call center ว่าของหายไม่เีกว่าหรอ

ให้คุณลองรับผิดชอบความผิดนี้เองบ้าง ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาตามเรื่องให้มันเสียเวลา

กระทู้นี้คือเสียความรู้สึกค่ะ ..!!!! ไม่มีอะไรไปมากกว่านี้เลย
18 บาทไม่เอาคืน...!!!!!!!

ขอให้มีอะไรพัฒนาขึ้นบ้างนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่