ระวังการซื้อประกันเครื่อง AIS

ปกติผมจ่ายค่า package โทรศัพท์ อยู่ประมาณเดือนละ 600 บาท มาเดือนนี้มีการหักเงินในบัตรเครดิตไป 1800 กว่าบาท
เลยไปสอบถามที่ AIS ได้ความว่า เป็นค่าประกันเครื่องอีก 999 บาท ผมก็เลยถามว่าผมไปซื้อไว้ตั้งแต่เมื่อไร
ก็ได้รับคำตอบว่า ผมซื้อไว้พร้อมเครื่องเมื่อปีที่แล้ว และมันจะถูกต่อประกันให้โดยอัตโนมัติ ถ้าผมไม่โทรไปยกเลิก ซึ่งข้อความนี้ถูกระบุไว้ในสัญญาด้วย
ก็รู้สึกไม่พอใจที่ถูกทำเหมือนยัดเยียดขายของ ทั้งที่ผมไม่ได้ยืนยันว่าต้องการใช้บริการนี้
ก็เลยถามว่าขอยกเลิกได้ไหม เขาก็ตอบว่าไม่ได้ หักเงินไปแล้ว ทำอะไรให้ไม่ได้แล้ว
ทางพนักงานก็แนะนำว่า ให้ผมใช้ไปอีกปี ปีหน้าก็ค่อยยกเลิก ผมก็ถามว่าถ้าผมลืมมันก็จะเป็นแบบนี้อีกใช่ไหม คำตอบคือ ใช่
รู้สึกเหมือนเป็นไอ้โง่ และ ผิดหวังกับ AIS  ที่ทำกับลูกค้าเหมือนไอ้โง่ ถ้าเอ็งไม่จำ เอ็งไม่ดูให้ดี ข้าจะเอาตังค์เอ็ง
ผมไม่ค่อยกดเข้าไปดู ข้อความอะไรมากนัก เพราะบางทีมันจะเป็นการไปสมัครบริการประหลาดๆ  แต่การที่ผมไม่สนใจข้อความกลายเป็นผมยอมรับบริการ
ผมรับกับการขายบริการแบบนี้ไม่ได้
ผมจึงขอให้พนักงานยกเลิกประกันตัวนี้ทันที แม้ว่าจะไม่ได้เงินคืนก็ตาม
เพราะผมรู้สึกว่าผมเสียค่าโง่ครั้งเดียว แต่ถ้าผมยังใช้บริการชิ้นนี้ต่อไปอีกปี ก็เท่ากับให้ AIS ตอกย้ำผมไปอีกปีในความโง่ของผม
ไม่ประทับใจอย่างแรง
นี่คือข้อความเดียวที่มีให้ ไม่ใช่การเตือนว่าจะมีการต่อประกัน แต่เป็นการแจ้งให้ทราบเท่านั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่