จะเอาหมาวัด ต้องทำยังไงครับ

คือวันนี้ผมขี่รถไปวัดไปเอาของไปให้ เณร ครับ แล้วไปเจอหมาอยู่ตัว1ครับ น่าสงสารมาก ตัวผอมมากก หางด้วน ครับ เห็นเณรบอกว่า น้องหมาไม่ได้กินอะไรเลย พอตอนเช้าๆเวลาพระท่านมาให้ข้าวพวกน้องหมา ก็มีน้องหมาตัวนี่หละครับ ที่จะได้กินที่หลังเพื่อน เป็นมิตรกับคนอื่นมากครับ แต่คนในวัดดูเหมือนจะไม่ชอบหมานะครับ เวลาหมาจะไรก็ไล่อย่างเดียว วันนี้ผมก็ไปลูบหัวน้องหมาเขาก็ดูน่ารักดีครับ ไม่เห่าไม่ไร ไม่กลัวผมเลยครับ น้องเขาน่าจะ หมา พันธุ์ทาง วันนี้ผมก็เลยซื้อ ไก่ย่างที่หน้าวัดไปให้ 10ไม้ครับ ดูหน้าตาน้องเขาดีใจมากครับ แล้วผมก็ ปรึกษา ทางครอบครัวแล้ว ว่าเอามาเลี้ยงได้ครับ คือผมจะเอามานี่คือ อุ้มมาเลยใช่ไหมครับ หรือต้องไปขอ เจ้าอาวาส ก่อน ขอบคุณนะครับ ถ้าได้น้องมา จะรายงาน ตลอดครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คุณใจดีมากๆครับ  สาธุ  แต่เพื่อไม่ให้เสี่ยงจะติดกรรมลักของสงฆ์(ซึ่งกรรมหนักมาก)  ต้องไปขออนุญาตเจ้าอาวาสก่อนครับ   เมื่อท่านยินยอมก็ไปจูงน้องหมากลับบ้านได้เลย   หมาตัวเท่าไหนเอ่ย?   ถ้าตัวโตแล้ว(ไม่ใช่หมาเด็กตัวเล็กๆอีกแล้ว)  ซื้อสายจูงพร้อมสายรัดอกไปใส่ให้หมาแล้วจูงเดินกลับบ้านเลยก็เข้าที   แต่ถ้าหมายังไม่ชินกับสายรัดและไม่เคยถูกจูงด้วยสายรัด   ถ้าจะพาเดินกลับบ้านโดยไม่มีสายจูงให้ระวังรถเฉี่ยวนะ  แต่ถ้าเอากรงไปใส่หมาแล้วขับรถกลับบ้านก็จะดีมากๆ   แต่ถ้าไม่มีรถหรือว่าบ้านอยู่ใกล้วัดมาก ก็เอาตามที่สะดวกครับ

ปล. หมาจรจัด หมาวัด พวกนี้จะฉลาดกว่าหมาทั่วไป  ที่สำคัญ หมาพวกนี้มันรู้บุญคุณคนที่มาช่วยให้มันมีบ้านใหม่ทุกตัว   จากที่เคยโดนหมาหมู่รุมกัด   จากที่เคยอดๆอยากๆ  แต่เมื่อสวรรค์เปิด  มีเทวดาในร่างคนมาอุ้มเค้าไปชุบเลี้ยง  หมาพวกนี้มันถึงขนาดยอมตายแทนเจ้านายมันได้เลยครับ  คนแปลกหน้าอย่าได้เสนอหน้าเข้าบ้านโดยไม่รับเชิญเชียวนะ  น้องหมาจะไล่กัดแบบลืมตายเลยทีเดียว    หมาดีๆแบบนี้เลี้ยงไว้ให้คุณเจ้าของครับ
จงจำไว้ว่า นับจากวันนี้ไป คุณคือเจ้าชีวิตของเค้า  เค้าจะยอมรับให้คุณเป็นของเดียว จ่าฝูงสูงสุดเพียงหนึ่งเดียวไม่มีใครอื่นเสมออีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่