ทำงานบริการ คุณเจอลูกค้าแบบไหนบ้าง ?

สวัสดีค่ะทุกคนอยากถามคนที่ทำงานบริการส่วนมากคุณเจอลุกค้าแบบเราไหมคะ เราขายกาแฟค่ะลูกค้าส่วนมากเป็นพนักงานออฟฟิศ ลูกค้าส่วนมากจะยิ้มแย้มแจ่มใสกับเรา แต่จะมีส่วนหนึ่งที่หน้าบูด พูดไม่พูดเพราะ ใส่อารมณ์กับลูกน้องในร้านเรา (ลูกน้องเราเป็นคนมอญ พูดไทยไม่ชัด) เราไม่เข้าใจว่าเวลาถามทำไมต้องชักสีหน้า หรือไม่อยากตอบคำถามของเรา
ยกตัวอย่าง
แม่ค้า : ใส่ครีมเทียมไหมคะ
ลูกค้า : ปกติใส่หรือเปล่าล่ะ ถ้าใส่ฉันก็ใส่
ปล.ครีมเทียมมีไขมันทรานส์ ส่วนมากลูกค้าไม่ชอบทาน และบางคนก็ไม่ชอบต่อแถวเวลาซื้อของ
เราไม่ได้อยากสั่งพวกลูกค้าให้ยืนเป็นแถวเหมือนเด็กประถมหรอก แต่บางคนมาก่อนแล้วไม่ต่อแถวเราก็ไม่รู้ เราเลยทำให้คนที่ยืนตามแถวก่อน แต่ลูกค้าคนที่ไม่ต่อแถวก็มาว่าเราลัดคิว เราอายมาก ลูกค้าก็เยอะ บางคนบอกให้ต่อแถวก็บอกว่ามันร้อน มันขวางทางคนอื่น
เราไม่สามารถรับอารมณ์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เลยค่ะ
เพื่อนๆว่าเราควรทำไงดีกับลูกค้ากลุ่มนี้คะ
ใครเคยมีประสบการณ์ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ 😁
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่