พอดีใช้ซิมแบบเติมเงินของ true แล้วไปสนใจบริการของอีกค่าย จึงได้ขอทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม ได้ทำตามขั้นตอนย้ายค่ายเบอร์เดิมผ่านระบบออนไลน์ จนถึงขั้นตอนขอย้ายจากค่สยเดิมโดยใส่รหัส *151*หมายเลขบัตรประชาชน# เพื่อขอ pin code ย้ายค่ายจาก true เมื่อส่งไป ทาง true ได้ส่งยืนยันการขอย้ายค่าย พร้อม pin code มาให้ พร้อมทั้งมีข้อความมาอีกหนึ่งข้อความ คือการมอบสิทธิพิเศษให้ หากเราไม่ย้ายค่าย และมีให้เลือกว่ารับสิทธิโดยเราไม่ย้ายค่าย กับยืนยันย้ายค่าย ไม่รับสิทธิ ผู้ใช้เองได้ยืนยันการย้ายค่าย ไม่รับสิทธิ เพราะจุดประสงค์คือขอย้ายค่าย พร้อมได้นำ pin code ไปใส่ยืนยันกับค่ายใหม่เรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม ขั้นตอนก็ผ่านไปจนผู้ใช้จ่ายเงินกับค่ายใหม่และรอรับซิมจากค่ายใหม่ ก็นึกว่าจบแล้ว หลังจากทำเรื่องย้ายค่ายหนึ่งวัน ปรากฏว่สซิมเดิมที่ทำเรื่องย้ายค่ายของ้รากลับใช้ไม่ได้ เราก็พยามทดลองสลับซิม สลับระบบ ปิดเปิดเครื่องใหม่ แต่ก็ไม่เป็นผล พอดีซิมใหม่จากค่ายใหม่ส่งมา ผู้ใช้เลยเปลี่ยนซิม เพราะคิดว่าค่าย true คงตัดบริการเราแล้ว และเราก็ได้ซิมจากค่ายใหม่แล้ว เมื่อทดลองใส่ซิมใหม่ ปรากฏว่ายังไม่ทำงาน จึงได้สอบถามไปยัค่ายใหม่เพื่อเช็คดู ค่ายใหม่แจ้งว่า true ยังไม่ส่งเรื่องมา และหากขั้นตอนการย้ายยังไม่เสร็จ true ไม่มีอำนาจไปตัดการบริการจากซิมเก่า และแนะนำให้สอบถามกับ true ดู ผู้รับบริการได้สอบถามไปทาง true ทาง true เช็คแล้วก็แจ้งว่ายังเปิดบริการอยู่ และให้ทำตามวิธีและขั้นตอนที่แนะนำ ซึ่งเราได้ลองทำหมดแล้ว แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ผู้ใช้จึงสอบถามเพิ่มถึงการย้ายค่ายเบอร์เดิมสุดท้าย true เช็คแล้วแจ้งว่า การย้ายไม่สำเร็จ เพราะติดสิทธิ ติดสิทธิ ผู้รับบริการสอบถามกลับไปว่า ติดสิทธิได้อย่างไร ในเมื่อผู้ใช้ใช้ระบบเติมเงิน ไม่ได้ค้างค่าบริการ เงินในซิมก็ยังเหลือ แล้วสิทธิมาจากไหน true กลับแจ้งว่า หากติดสิทธิจะไม่สามารย้ายค่ายเป็นเวลา 6-12เดือน แลัวแจ้งว่าสิทธิได้มาจากตอนขอย้ายค่ายเบอร์เดิม เราก็แจ้งไปว่าเราได้ปฏิเสธสิทธิและยืนยันกสรขอย้ายค่าย แล้ว true ทำไมถึงยัดเยียดสิทธิมาให้ ทำให้การย้ายค่ายถูกปฏิเสธ แต่วันที่ทำการย้ายค่ายกลับผ่านไปตามขั้นตอนจนมีการส่ง pin code สำหรับใช้ยืนยันจากค่ายใหม่ แสดงว่าทาง true อนุญาตให้ย้ายค่ายได้ จนผ่านขั้นตอนการย้ายค่ายทั้งหมด รอเพียงการรับซิมและเปิดใช้ การแก้ปัญหาของ true คือสุดท้าย true แจ้งว่าได้ตัดสิทธิให้เราแล้ว มันง่ายไปไหม อยู่ดีๆ มายัดสิธิให้เราโดยที่เราไม่รับรู้และไม่ยินยอม จนการย้ายค่ายไม่สำเร็จ แล้วพอเราแจ้ง พอตัดสิทธิให้แล้วเพียงปลายนิ้วคลิก เหมือนการกลั่นแกล้งกัน แล้วแนะนำให้เราไปขอซิมใหม่ของ true กับศูนย์บริการ แล้วเปิดใช้ พร้อมทำเรื่องขอย้ายค่ายเบอร์เดิมใหม่.
ตั้งคำถามกับ true ว่า
1. การปฏิเสธรับสิทธิจาก true แล้ว true มีสิทธิอะไรมายัดเยียดสิทธิให้เราโดยที่เราไม่ยินยอม
2. การยัดเยียดสิทธิมาให้โดยที่เราไม่รู้และไม่ยอมรับแล้วอ้างว่าหากเรารับสิทธิ เราจะไม่สามารถย้ายค่ายได้ 6-12 เดือน เป็นการยัดเยียดและกลั่นแกล้งเราหรือไม่
3. การอ้างว่าเราย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะติดสิทธิ ต้องทำเรื่องใหม่อีก แล้วทำมัยครั้งแรกที่เราทำเรื่อง หากเราติดสิทธิจริง ทำไมระบบเช็คแล้วยังมีข้อความยืนยันให้เราย้ายค่ายได้ พร้อม pin code สำหรับย้ายค่ายส่งมาให้ แล้วภายหลังมาอ้างว่าไม่สำเร็จเพราะติดสิทธิ เป็นการกลั่นแกล้งกันไหม?
4. การโยนเรื่องให้เราไปทำเรื่องใหม่หมด ทั้งที่ครั้งแรกเราทำเสร็จตามขั้นตอนแล้ว เราจะเชื่อใจได้อย่างไรว่สจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ้พราะครั้งแรกก็ไม่มีปัญหาตอนทำ แต่ true กลับมาอ้างทีหลังว่สย้ายไม่สำเร็จ เพราะติดสิทธิที่ true แอบยัดเยียดมาให้เอง.
มันยุติธรรมกับผู้ใช้ไหม? True เจ้าเล่ห์เกินไปไหม?....
True เจ้าเลห์ไปไหม?
ตั้งคำถามกับ true ว่า
1. การปฏิเสธรับสิทธิจาก true แล้ว true มีสิทธิอะไรมายัดเยียดสิทธิให้เราโดยที่เราไม่ยินยอม
2. การยัดเยียดสิทธิมาให้โดยที่เราไม่รู้และไม่ยอมรับแล้วอ้างว่าหากเรารับสิทธิ เราจะไม่สามารถย้ายค่ายได้ 6-12 เดือน เป็นการยัดเยียดและกลั่นแกล้งเราหรือไม่
3. การอ้างว่าเราย้ายค่ายไม่สำเร็จเพราะติดสิทธิ ต้องทำเรื่องใหม่อีก แล้วทำมัยครั้งแรกที่เราทำเรื่อง หากเราติดสิทธิจริง ทำไมระบบเช็คแล้วยังมีข้อความยืนยันให้เราย้ายค่ายได้ พร้อม pin code สำหรับย้ายค่ายส่งมาให้ แล้วภายหลังมาอ้างว่าไม่สำเร็จเพราะติดสิทธิ เป็นการกลั่นแกล้งกันไหม?
4. การโยนเรื่องให้เราไปทำเรื่องใหม่หมด ทั้งที่ครั้งแรกเราทำเสร็จตามขั้นตอนแล้ว เราจะเชื่อใจได้อย่างไรว่สจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ้พราะครั้งแรกก็ไม่มีปัญหาตอนทำ แต่ true กลับมาอ้างทีหลังว่สย้ายไม่สำเร็จ เพราะติดสิทธิที่ true แอบยัดเยียดมาให้เอง.
มันยุติธรรมกับผู้ใช้ไหม? True เจ้าเล่ห์เกินไปไหม?....