เราเป็นแฟนบริการของค่ายหางแดงคนนึง ซึ่งค่อนข้างมั่นใจกับบริการของผู้ให้บริการรายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัว ก็มักเดินทางกับหางแดงเป็นหลัก
เรื่องก็คือเราได้ซื้อตั๋วเพื่อบินไปต่างจังหวัด แต่หลังจากนั้นสายการบินก็แจ้งอีเมลมาว่าไฟล์ทต้องเลื่อนเวลา เราเลยโทรเข้าcall centerซึ่งจนท.ได้อธิบายและบอกเราว่ามีทางเลือกให้เราสองทาง ซึ่งทางเลือกหนึ่งที่เราสนใจก็คือการขอค่าตั๋วคืนในรูปแบบcredit accountชื่อเราสามารถใช้หักค่าตั๋วในการซื้อครั้งต่อไปได้ แต่ต้องใช้ภายใน90วันโดยจะจองเป็นเส้นทางไหนก็ได้ หรือจะใช้ตอนโปร0บาทก็ได้ แต่ต้องไม่ใช้ร่วมกับการแลกแต้ม เราก็เข้าใจตามนั้นและรอวันที่มีโปรโมชั่น
พอวันที่โปรมาถึง เราก็เลือกจองตั๋วเสร็จสรรพ และตอนจ่ายเงินก็ลองกดดูทุกช่องทางการจ่าย ว่าในระบบก็สามารถใช้cเงอนcredit accountของเราได้ ก็เลยตัดสินใจเลือกจ่ายผ่านcounter service เพราะคิดว่าเราไปหลายคน เผื่อสมาชิกทริปที่เรากรอกชื่อไปอยากปรับเปลี่ยนไฟล์ทก็จะได้มีเวลาอย่างน้อยอีก1วันเพื่อขยับได้อีก ทีนี้พอพวกเราต้องการเปลี่ยนแผนการเดินทาง ก็ได้เข้าไปจองอีกทริป ปรากฏว่าไม่สามารถใช้credit accountได้ เราเลยโทรถามcall centerว่าจะยกเลิกbookingที่จองไว้ก่อนหน้า(อันที่กดใช้credit accountไป แต่เลือกจ่ายcounter serviceไว้)เพื่อจะได้เอาcredit accountมาใช้กับเส้นทางที่จะเลือกอันใหม่ แต่call centerก็บอกว่าไม่ได้ ซึ่งเราก็ยอมรับ ไม่ได้ว่สอะไร และก็คิดว่าสมาชิกร่วมทริปก็คงยอมรับได้ในกติกานี้. แต่แล้วcall centerก็บอกว่าแต่เอ๊ะ!!! การใช้credit accountไม่สามารถใช้ร่วมกับการจ่ายค่าตั๋วผ่านcounter serviceได้ ซึ่งจะจ่ายได้สองทางเท่านั้นคือcredit cardหรือinternet banking
ความตลกร้ายก็คือ
1.ในเว็ปไม่ได้มีข้อความชี้แจงหรือบอกตอนจ่ายเงินเลยว่าการใช้credit accountหักค่าตั๋วต้องใช้ร่วมกับวิธีจ่ายทางบัตรเครดิตหรือinternet bankingเท่านั้น ทั้งยังมีปุ่มให้เลือกใช้credit accountในทุกช่องทางการจ่ายอีกต่างหาก!!?? ซึ่งถ้าเราไม่มีเหตุให้ต้องโทรมาถามcall cemter ก็กลายเปนเราต้องเสียcredit accountนั่นไปฟรีๆ???!!!
จากนั้นทางcall Centerคยเดิมก็แนะนำให้เราไปแก้ไขการจ่ายเงินผ่านเว็ป โดยเราก็ถามไปว่าการจ่ายด้วยบัตรเครดิต เราจะต้องเสียค่าชาร์จเพิ่มอีกถูกต้องไหม หรือถ้าเลือกหักเงินในบัญชีผ่านinternet bankingเลย ซึ่งค่าชาร์จถูกกว่าที่เลือกcounter serviceอยู่แล้ว เราจะได้เงินส่วนต่างคืนหรือไม่. ทางจนท.ก็ลอกให้เรารอสาย เพื่อไปหาข้อมูลมาconfirmเรา ปรากฏว่าจนท.บอกว่าถ้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม แต่ถ้าเลือกinternet bankingจะได้รับเงินส่วนต่างคืน เราเลยคิดว่าจะเลือกinternet bankไป ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าทำรายการเสร็จแล้ว ให้ส่งอีเมลเดื่อทำเรื่องขอค่าธรรมเนียมส่วนต่างคืนภายหลัง
พอผมทำจ่ายinternet bankเสร็จก็ต้องการโทรไปหาcall centerเพื่อขอให้อธิบายการส่งอีเมลทำเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าจนท.คนใหม่ที่รับเรื่องบอกว่า ไม่สามารถให้เงินค่าธรรมเนียมส่วนต่างคืนได้ เพราะระบบยึดตามค่าธรรมเนียมการจาายที่เลือกมาครั้งแรก นั่นคือcounter service ผมอึ้งไปแล้วถามต่อว่า
1.ถ้ารู้แบบนี้ตั้งแต่ทีแรก ผมหรือใครๆก็คงเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตกันหมด เพราะเท่ากับว่าได้จ่ายบัตรเครดิตแล้วค่าธรรมเนียมคิดตามเรตcounter service
2.call centerแจ้งผมมาแบบนี่แต่แรก ทำไมถึงแจ้งข้อมูลผิดให้กับลูกค้าได้
ซึ่งก็ไม่ได้คำอธิบายจากcall centerเลย กลายเป็นเงียบไปเลย บายยยยยหางแดง
[CR] ความตลกร้ายของบริการค่ายหางแดง
เรื่องก็คือเราได้ซื้อตั๋วเพื่อบินไปต่างจังหวัด แต่หลังจากนั้นสายการบินก็แจ้งอีเมลมาว่าไฟล์ทต้องเลื่อนเวลา เราเลยโทรเข้าcall centerซึ่งจนท.ได้อธิบายและบอกเราว่ามีทางเลือกให้เราสองทาง ซึ่งทางเลือกหนึ่งที่เราสนใจก็คือการขอค่าตั๋วคืนในรูปแบบcredit accountชื่อเราสามารถใช้หักค่าตั๋วในการซื้อครั้งต่อไปได้ แต่ต้องใช้ภายใน90วันโดยจะจองเป็นเส้นทางไหนก็ได้ หรือจะใช้ตอนโปร0บาทก็ได้ แต่ต้องไม่ใช้ร่วมกับการแลกแต้ม เราก็เข้าใจตามนั้นและรอวันที่มีโปรโมชั่น
พอวันที่โปรมาถึง เราก็เลือกจองตั๋วเสร็จสรรพ และตอนจ่ายเงินก็ลองกดดูทุกช่องทางการจ่าย ว่าในระบบก็สามารถใช้cเงอนcredit accountของเราได้ ก็เลยตัดสินใจเลือกจ่ายผ่านcounter service เพราะคิดว่าเราไปหลายคน เผื่อสมาชิกทริปที่เรากรอกชื่อไปอยากปรับเปลี่ยนไฟล์ทก็จะได้มีเวลาอย่างน้อยอีก1วันเพื่อขยับได้อีก ทีนี้พอพวกเราต้องการเปลี่ยนแผนการเดินทาง ก็ได้เข้าไปจองอีกทริป ปรากฏว่าไม่สามารถใช้credit accountได้ เราเลยโทรถามcall centerว่าจะยกเลิกbookingที่จองไว้ก่อนหน้า(อันที่กดใช้credit accountไป แต่เลือกจ่ายcounter serviceไว้)เพื่อจะได้เอาcredit accountมาใช้กับเส้นทางที่จะเลือกอันใหม่ แต่call centerก็บอกว่าไม่ได้ ซึ่งเราก็ยอมรับ ไม่ได้ว่สอะไร และก็คิดว่าสมาชิกร่วมทริปก็คงยอมรับได้ในกติกานี้. แต่แล้วcall centerก็บอกว่าแต่เอ๊ะ!!! การใช้credit accountไม่สามารถใช้ร่วมกับการจ่ายค่าตั๋วผ่านcounter serviceได้ ซึ่งจะจ่ายได้สองทางเท่านั้นคือcredit cardหรือinternet banking
ความตลกร้ายก็คือ
1.ในเว็ปไม่ได้มีข้อความชี้แจงหรือบอกตอนจ่ายเงินเลยว่าการใช้credit accountหักค่าตั๋วต้องใช้ร่วมกับวิธีจ่ายทางบัตรเครดิตหรือinternet bankingเท่านั้น ทั้งยังมีปุ่มให้เลือกใช้credit accountในทุกช่องทางการจ่ายอีกต่างหาก!!?? ซึ่งถ้าเราไม่มีเหตุให้ต้องโทรมาถามcall cemter ก็กลายเปนเราต้องเสียcredit accountนั่นไปฟรีๆ???!!!
จากนั้นทางcall Centerคยเดิมก็แนะนำให้เราไปแก้ไขการจ่ายเงินผ่านเว็ป โดยเราก็ถามไปว่าการจ่ายด้วยบัตรเครดิต เราจะต้องเสียค่าชาร์จเพิ่มอีกถูกต้องไหม หรือถ้าเลือกหักเงินในบัญชีผ่านinternet bankingเลย ซึ่งค่าชาร์จถูกกว่าที่เลือกcounter serviceอยู่แล้ว เราจะได้เงินส่วนต่างคืนหรือไม่. ทางจนท.ก็ลอกให้เรารอสาย เพื่อไปหาข้อมูลมาconfirmเรา ปรากฏว่าจนท.บอกว่าถ้าจ่ายด้วยบัตรเครดิตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่ม แต่ถ้าเลือกinternet bankingจะได้รับเงินส่วนต่างคืน เราเลยคิดว่าจะเลือกinternet bankไป ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าทำรายการเสร็จแล้ว ให้ส่งอีเมลเดื่อทำเรื่องขอค่าธรรมเนียมส่วนต่างคืนภายหลัง
พอผมทำจ่ายinternet bankเสร็จก็ต้องการโทรไปหาcall centerเพื่อขอให้อธิบายการส่งอีเมลทำเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าจนท.คนใหม่ที่รับเรื่องบอกว่า ไม่สามารถให้เงินค่าธรรมเนียมส่วนต่างคืนได้ เพราะระบบยึดตามค่าธรรมเนียมการจาายที่เลือกมาครั้งแรก นั่นคือcounter service ผมอึ้งไปแล้วถามต่อว่า
1.ถ้ารู้แบบนี้ตั้งแต่ทีแรก ผมหรือใครๆก็คงเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตกันหมด เพราะเท่ากับว่าได้จ่ายบัตรเครดิตแล้วค่าธรรมเนียมคิดตามเรตcounter service
2.call centerแจ้งผมมาแบบนี่แต่แรก ทำไมถึงแจ้งข้อมูลผิดให้กับลูกค้าได้
ซึ่งก็ไม่ได้คำอธิบายจากcall centerเลย กลายเป็นเงียบไปเลย บายยยยยหางแดง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้