รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ พอจะมีฟังค์ชั่นใน ใน excel ที่พอจะจะช่วยให้การทำงานของผมให้ง่ายขั้นบ้างไหมครับ คือผมทำงานโรงแรม เกี่ยวกับการเก็บข้อมูลของลูกค้าทั่วโลก ซึ่งทุกสิ้นเดือนผมต้องมาทำรายงานแยกประเภทกลุ่มลูกค้าจากทั่วโลก แยกออกมาว่า แต่ทวีปว่ามีการเข้ามาใช้บริการ ทวีปละกี่รายต่อเดือน ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์โรงแรมมันจะปริ้นออกมาให้เป็นประเทศ เรียงตามตัวอักษร ผมต้องมานั่งจัดเข้ากลุ่มของทวีปนั้นๆไหม๋ ซึ่งมันใช้เวลานานมาก ผมไม่รู้ว่าพอมีโปรแกรม หรือฟังชั่นไหนพอจะช่วยงานตัวนี้ได้ไหม ประมาณว่า ระบบวันปริ้นออกมาไห้เป็น excel จำนวน 100 ประเทศ แล้วผมสามารถใส่ สูตร หรือ ใช้ฟังค์ชั่นอะไรได้บ้างแบบว่า มีกี่ประเทศจาก 100 ประเทศนี้ที่มาจาก ทวีปยุโยป ประมาณนี้ครับ ถ้ามีช่วยบอกหน่อยนะครับ ผมจะได้ไปศึกษาต่อดูครับ ขอบคุณครับ
มีฟังค์ตัวใหน ใน Excel ช่วยการทำงานนี้ได้บ้างครับ