บ่อยครั้งที่ผมเห็นเพื่อนสมาชิกมาตั้งกระทู้ที่โดนสมัครบริการพวกนี้เองโดยที่ไม่ได้กดสมัคร ผมก็คิดอยู่ 2 ทางว่า
1. อาจเผลอไปกดโดนโดยไม่ตั้งใจ
2. โดนยัดเยียดสมัครให้จริง ๆ
แต่มาวันนี้ผมยืนยันเลยว่าเพื่อนสมาชิกหลาย ๆ ท่านที่โดน เป็นไปได้ว่าโดนตามข้อ 2 จริง ๆ ผมเชื่อแล้วครับ
เนื่องจากผมชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนครึ่ง พอช่วงตี 3 ครึ่งผมจึงดึงที่ชาร์จออก และได้เห็นข้อความแจ้งเตือนสมัครบริการเสริมส่งเข้ามาตอน 2:53 น. ตามภาพ
ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้กดสมัครแน่ ๆ เพราะผมไม่ได้จับโทรศัพท์ ซึ่งผมปล่อยชาร์จทิ้งไว้อยู่บนหน้าทีวีห่างจากเตียงผมมาก
ผมจึงทำการกด *137 เพื่อยกเลิกข้อความ
ซึ่งเอาจริง ๆ พวกข้อความขอทานพวกนี้ผมเห็นส่งมาอยู่เรื่อย ๆ จากทั้ง 3 ค่าย (มากสุดจะเป็นทรูและดีแทค) ซึ่งจะเป็นข้อความทำนองหลอกให้คนที่ไม่ค่อยรู้และทันเหลี่ยมขอทานเหล่านี้กดตาม แต่ผมไม่เคยเจอสมัครให้เองแบบนี้ครับ
พอวันนี้มาโดนเอง บอกเลยโมโหมาก เพราะปกติผมจะคอยระวังเรื่องพวกนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว และคอยเตือนญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ รอบตัวให้ระวังอยู่เสมอ ๆ ว่าถ้าเจอข้อความให้สมัครอะไรทำนองนี้ห้ามกดเด็ดขาดเพราะมันเป็นข้อความหลอกกินเงิน
กระทู้แบบนี้ก็มีอยู่เรื่อย ๆ ทุกวัน คนก็รู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนจัดการได้ แปลกดี หลายสื่อเองก็ไม่กล้าเล่นเพราะมีส่วนเกี่ยวข้อง เห็นมีแต่ไทยรัฐที่เคยออกมาเสนอข่าวและให้คำแนะนำกับประชาชนอยู่ช่องเดียว หน่วยงานรัฐก็เงียบกริบเป็นเป่าสาก (เงินรายได้มหาศาลมันคงบังตา ทำให้ต้องทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่มาช่วยประชาชน)
ทางค่ายผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายเองก็ตัวดี ร่วมมือกับพวกขอทาน หากินกับลูกค้าตัวเอง ไม่มีความซื่อสัตย์ พอมีคนออกมาตั้งกระทู้ว่าโดนคิดค่าบริการเสริมพวกนี้ ทางเครือข่ายก็ออกมาอ้างว่าพวกนี้เป็นผู้ใ้ห้บริการจากภายนอก บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ทางเครือข่ายจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องได้อย่างไร ในเมื่อคนที่เก็บเงินจากผู้ใช้บริการก็คือพวกทางเครือข่ายเอง ไม่ใช่จากบริษัทขอทานพวกนี้ (ซึ่งถ้าพวกคุณบริสุทธิ์ใจจริง ต้องไม่หักและคิดเงินกับพวกข้อความทุเรศ ๆ เหล่านี้จากลูกค้า นั่นล่ะถึงจะแสดงว่าคุณไม่มีส่วนรู้เห็นจริง ๆ แต่นี่มันไม่ใช่ไง เพราะพวกคุณเก็บเงินไปอย่างหน้าตาเฉย พอมีคนออกมาเรียกร้องก็อ้างตามข้างต้นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่พอมีคนที่ไม่ยอมให้เอาเปรียบจริง ๆ ทำการร้องเรียน ทางค่ายจึงจะคืนเงินให้)
#ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่หน่วยงานรัฐจะช่วยจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวกข้อความเหล่านี้เสียที



ระวังข้อความที่สมัครให้เองจาก 4188022 (02-766-9016)
1. อาจเผลอไปกดโดนโดยไม่ตั้งใจ
2. โดนยัดเยียดสมัครให้จริง ๆ
แต่มาวันนี้ผมยืนยันเลยว่าเพื่อนสมาชิกหลาย ๆ ท่านที่โดน เป็นไปได้ว่าโดนตามข้อ 2 จริง ๆ ผมเชื่อแล้วครับ
เนื่องจากผมชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนครึ่ง พอช่วงตี 3 ครึ่งผมจึงดึงที่ชาร์จออก และได้เห็นข้อความแจ้งเตือนสมัครบริการเสริมส่งเข้ามาตอน 2:53 น. ตามภาพ
ผมมั่นใจว่าผมไม่ได้กดสมัครแน่ ๆ เพราะผมไม่ได้จับโทรศัพท์ ซึ่งผมปล่อยชาร์จทิ้งไว้อยู่บนหน้าทีวีห่างจากเตียงผมมาก
ผมจึงทำการกด *137 เพื่อยกเลิกข้อความ
ซึ่งเอาจริง ๆ พวกข้อความขอทานพวกนี้ผมเห็นส่งมาอยู่เรื่อย ๆ จากทั้ง 3 ค่าย (มากสุดจะเป็นทรูและดีแทค) ซึ่งจะเป็นข้อความทำนองหลอกให้คนที่ไม่ค่อยรู้และทันเหลี่ยมขอทานเหล่านี้กดตาม แต่ผมไม่เคยเจอสมัครให้เองแบบนี้ครับ
พอวันนี้มาโดนเอง บอกเลยโมโหมาก เพราะปกติผมจะคอยระวังเรื่องพวกนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว และคอยเตือนญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ รอบตัวให้ระวังอยู่เสมอ ๆ ว่าถ้าเจอข้อความให้สมัครอะไรทำนองนี้ห้ามกดเด็ดขาดเพราะมันเป็นข้อความหลอกกินเงิน
กระทู้แบบนี้ก็มีอยู่เรื่อย ๆ ทุกวัน คนก็รู้กันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ก็ไม่มีหน่วยงานไหนจัดการได้ แปลกดี หลายสื่อเองก็ไม่กล้าเล่นเพราะมีส่วนเกี่ยวข้อง เห็นมีแต่ไทยรัฐที่เคยออกมาเสนอข่าวและให้คำแนะนำกับประชาชนอยู่ช่องเดียว หน่วยงานรัฐก็เงียบกริบเป็นเป่าสาก (เงินรายได้มหาศาลมันคงบังตา ทำให้ต้องทำเป็นเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ไม่มาช่วยประชาชน)
ทางค่ายผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายเองก็ตัวดี ร่วมมือกับพวกขอทาน หากินกับลูกค้าตัวเอง ไม่มีความซื่อสัตย์ พอมีคนออกมาตั้งกระทู้ว่าโดนคิดค่าบริการเสริมพวกนี้ ทางเครือข่ายก็ออกมาอ้างว่าพวกนี้เป็นผู้ใ้ห้บริการจากภายนอก บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
ทางเครือข่ายจะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องได้อย่างไร ในเมื่อคนที่เก็บเงินจากผู้ใช้บริการก็คือพวกทางเครือข่ายเอง ไม่ใช่จากบริษัทขอทานพวกนี้ (ซึ่งถ้าพวกคุณบริสุทธิ์ใจจริง ต้องไม่หักและคิดเงินกับพวกข้อความทุเรศ ๆ เหล่านี้จากลูกค้า นั่นล่ะถึงจะแสดงว่าคุณไม่มีส่วนรู้เห็นจริง ๆ แต่นี่มันไม่ใช่ไง เพราะพวกคุณเก็บเงินไปอย่างหน้าตาเฉย พอมีคนออกมาเรียกร้องก็อ้างตามข้างต้นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่พอมีคนที่ไม่ยอมให้เอาเปรียบจริง ๆ ทำการร้องเรียน ทางค่ายจึงจะคืนเงินให้)
#ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่หน่วยงานรัฐจะช่วยจัดการขั้นเด็ดขาดกับพวกข้อความเหล่านี้เสียที