[SR] [#Review] Mile 22 คนมหากาฬ เดือดมหาประลัย - เนื้อเรื่องเข้มข้นดี บวกความดีงามของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ในบทบาทใหม่

มาร์ค วอห์ลเบิร์ก กลับมารับบทหน่วยปฏิบัติการลักษณะนี้อีกครั้ง คาดว่าหนังต้องมีอะไรดีๆ ให้ดูแน่นอน เพราะหลังๆ มา มาร์ค รับบทแนวนี้แล้วหนังโอเคเกือบทุกเรื่อง กับเรื่องนี้ หนังไม่ได้โดดเด่นมากมาย ทั้งตัวอย่างหนังก็ไม่ได้ปังจนถึงขั้นทำให้คนดูต้องตั้งตารอ แต่พอได้ดูจริงๆ หนังมันกลับมาเสน่ห์บางอย่างตรึงคนดูให้อยู่กับหนังได้อย่างยอดเยี่ยม

เรื่องราวของทีม ปฏิบัติการลับ “โอเวอร์วอทช์”  เมื่อพวกเขาต้องรวมทีมเพื่อคุ้มกันเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กุมความลับที่ซ่อนสารกัมมันตรังสีที่สูญหายไป ทุกคนมีเวลาเพียง 90 นาทีชี้ชะตาชีวิต เป้าหมายเดียวคือ ฝ่าดงกระสุนเพื่อส่งเขาไปให้ถึงสนามบินที่อยู่ห่างออกไป 22 ไมล์ให้สำเร็จ ซึ่งภารกิจสำคัญครั้งนี้ต้องยกหน้าที่ให้ทีม “โอเวอร์วอทช์” เท่านั้น เพราะนี่คือปฏิบัติการที่โหดที่สุด ต้องการคนที่ระห่ำที่สุด!

บอกตรงๆ ผมดูเรื่องนี้เพราะมาร์ค วอห์ลเบิร์ก แต่ที่ไม่รู้มาก่อนเลย คือมาร์ค รับบทคนเป็นออทิสติค ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้หรอกว่า คนประเภทพิเศษ จะสามารถทำภารกิจได้อย่างไร ซึ่งเอาจริงๆ หนังก็ไม่ได้สื่ออะไรตรงนี้มากนัก เพียงแต่สื่อออกมาให้คนดูรู้แค่ว่า คนๆ นี้ไม่ใช่คนธณรมดา ซึ่งจริงๆ แล้วอาจจะไม่ต้องนำเสนอก็ได้ แต่ มาร์ค ก็แสดงออกมาได้ดีทีเดียว

บทหนังเล่าออกมาได้ค่อนข้างเข้มข้นจัดจ้านมาก สามารถตรึงคนดูให้ซีเรียสกับสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อได้อย่างอยู่หมัด คนดูจะต้องคอยนั่งลุ้นตลอดว่า ทีมโอเวอร์วอทช์ จะสามารถผ่านอุปสรรคนานัปการไปจนรอดได้รึเปล่า ซึ่งหนังมีการหักมุมซิกแซ็กเพิ่มเป็นรสชาติให้กับหนังอยู่เรื่อยๆ เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เซอร์ไพร์สอะไรมาก แต่ก็ดูมีสีสันดี

ฉากแอ็คชั่นไล่ล่าในหนังดูสนุกตื่นเต้น ลูกปืน ระเบิด มาเต็มเกือบทุกช็อต แต่ฉากต่อสู้ด้วยมือของตัวเด่นอย่าง อิโก้ อูไวส์ ดูยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ หนังตัดมุมกล้องจนดูไม่รู้เรื่อง ซึ่งเป็นจุดที่น่าเสียดาย เพราะเท่าที่ดูนักแสดงคนนี้มีดีทางด้านศิลปะป้องกันตัวมากพอสมควร น่าจะเล่นอะไรได้เยอะกว่านี้ อีกส่วนที่หนังยังไม่ค่อยโอเคคือรายละเอียดหลายอย่างที่หนังใส่ประเด็นเข้ามาแต่ก็ไม่รู้ใส่เข้ามาเพื่ออะไร

โดยรวมแล้วกหนังดูสนุกและตื่นเต้นพอสมควร ถึงหนังจะดูซีเรียสแต่ก็ไม่จืดชืด มีอะไรสอดแทรกมาให้หนังน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง จุดด้อยก็มีบ้าง แต่ถ้าไม่ไปยึดติดอะไรกับจุดเหล่านั้น หนังก็ถือว่าเป็นหนังที่ดูสนุกเรื่องนึงเลยล่ะ

ขอขอบคุณบัตรรอบสื่อจาก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล Sahamongkolfilm International ด้วยครับ

ฝากเพจเล็กๆ ด้วยนะครับ >> https://www.facebook.com/DooNangGunMai
ชื่อสินค้า:   Mile 22
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ดูหนังรอบสื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่