ชวนดู 5 บทแอ็กชั่นสุดเดือดของ Mark Wahlberg



สัปดาห์นี้ MONO29 จะมาพูดถึงดาราแอ็กชั่นอันดับต้นๆ ของวงการ Hollywood ที่ไม่ว่าเรื่องไหนก็การันตีความมันส์ได้ถึงใจสุดๆ เราเลยจะแนะนำให้รู้จักกับ 5 บทสุดเดือดของ “มาร์ค วอห์ลเบิร์ก” กันค่ะ


1. เริ่มจากปี 2007 กับหนังแอ็กชั่นสุดเดือดว่าด้วยเรื่องแผนล้างแค้นของสไนเปอร์มือหนึ่ง ผู้ถูกป้ายสีในความผิดลอบสังหารผู้นำระดับประเทศ กับเรื่อง SHOOTER

เรื่องนี้ มาร์ค ได้รับการเข้าฝึกแบบพิเศษกับสไนเปอร์ตัวจริงของ U.S. Marine ( ยู เอส มารีน ) ดังนั้นการวางตัวเป็นนักแม่นปืน จึงสมจริงสุดๆ นอกจากนี้ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียดและแรงกดดันจากการเก็บเป้าหมายในระยะใกล้ เขายังทำตัวเท่ด้วยท่าทางนิ่งเฉยเสมือนนี่เป็นภารกิจแสนง่าย


( ภาพยนตร์ SHOOTER ปี 2007 )


2. เรื่องต่อมาในปี 2008 ก็จัดบทเดือดแบบต่อเนื่องเลย กับเรื่อง Max Payne

หนังสร้างจากวิดีโอเกมสายดาร์ก ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในบทที่ดาร์กที่สุดของเขา และแม้ว่าหนังจะได้เสียงวิจารณ์ระดับกลางๆ แต่ฉากแอ็กชั่นที่น่าจดจำ บวกกับสไตล์ นีโอ-นัวร์ วิชวลแอฟเฟคของหนังแล้ว ก็นับเป็นอีกหนึ่งบทแอ็กชั่นสุดเดือดที่แฟนๆจดจำได้ของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก


( ภาพยนตร์ Max Payne ปี 2008 )


3. ภาพยนตร์เรื่อง Lone Survivor ที่แม้จะเป็นหนังแนวไบโอพิก แต่เขาก็ยังต้องรับบทแอกชั่นเดือดๆอีกเช่นกัน

หนังเล่าถึงเรื่องราวของทหารผู้รอดชีวิตจากภารกิจคุมพื้นที่ ที่เกิดผิดพลาดขึ้นระหว่างประจำการอยู่ในสงครามอัฟกานิสถาน ซึ่งนอกจากมาร์คจะต้องแสดงให้เข้ากับบุคลิกของผู้รอดชีวิตตัวจริง เขายังต้องแสดงภายใต้สถานการณ์คับขันที่แลกด้วยชีวิตลูกทีมทั้งทีมด้วย นับว่าโหดทั้งการแสดงและตัวคิวบู๊เลยทีเดียว


( ภาพยนตร์ Lone Survivor ปี 2013 )


4. ภาพยนตร์เรื่อง 2 Guns หนังแนวแอ็กชั่น-คอมเมดี้ ดัดแปลงจากคอมิกซ์

โดยเรื่องนี้นอกจากเราจะได้เห็น มาร์ค ในมาดขี้บ่นติดตลกร้ายๆแล้ว ในส่วนของคิวบู๊ก็รับประกันได้ว่าเดือดสุดๆ แถมยังได้เห็นเขาปะทะเดือดกับดารารุ่นเก๋าอย่าง เดนเซล วอชิงตัน ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเรื่องนี้มีทุกอย่างที่ถูกใจแฟนหนังสายบู๊ ทั้งฉากขับรถไล่ล่า ฉากสาดกระสุน ไปจนถึงฉากสู้ตัวต่อตัวที่สุดจะเร้าใจเป็นอย่างมาก


( ภาพยนตร์ 2 Guns ปี 2013 )


5. มาถึงเรื่องสุดท้าย ที่ถือว่าเป็นบทที่พีคที่สุดในอาชีพการแสดงของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก กับการรับบทนำในแฟรนไชส์หุ่นยนตร์รบ Transformers 

ในแฟรนไชส์นี้เขามารับบทเป็น เคด เยเกอร์ พ่อเลี้ยงเดี่ยวผู้มุ่งมั่นในการสร้างสิ่งประดิษฐ์เท่ๆ ถึงแม้จะต้องขุดกองขยะมาประกอบร่างกันก็ตาม แต่เมื่อค้นพบว่าตนเองเข้าไปพัวพันกับศึกใหญ่ของ ออบติมัส ไพรม และเหล่าออโตบ็อทส์ เขาก็พร้อมที่จะช่วยสู้เพื่อกอบกู้ความสงบของโลกนี้



( ภาพยนตร์ Transformers: The Last Knight ปี 2017 )


บอกเลยว่าแฟนหนังแอ็กชั่นห้ามพลาดงานแสดงของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ทุกเรื่องจริงๆ โดยสามารถรอชมบทเดือดๆ ของเขาได้จาก Transformers: The Last Knight กับโปรแกรม Premium Blockbuster Thailand Premiere ฉายครั้งแรกบนฟรีทีวีประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.20 น. ทางช่อง MONO29 







ขอขอบคุณข้อมูลจากรายการ : Entertainment Now

ชมสกู๊ป : บทแอ็กชั่นสุดเดือดของ Mark Wahlberg

>> https://mono29.com/episode/254458.html

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่