[CR] Review ยาง MITAS E07Plus ที่การันตีว่าเป็น "BEST OF DUAL PURPOSE TYRE!!"

กราบบบบบบบ...สวัสดีพ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายลุงป้าน้าอาคาราวะฮ่องเต้

หลังจากที่ได้ออกเจ้า CRF 250 Rally มาได้สักระยะนึงแล้ว วันนี้จะมาขอพุดเกี่ยวกับเรื่องของ "ยาง" สำหรับสายวิบาก50/50 กันหน่อยครับ
ส่วนตัวผมแล้ว เมื่อนึกถึงรถวิบาก จะต้องนึกถึงยางที่มีร่องกว้างๆ บั้งห่างๆ เอาไว้ตะกุยดินทราย เส้นทางที่คนส่วนใหญ่ไม่ไปกัน

แต่...สำหรับคนที่ใช้รถวิบากสำหรับชีวิตประจำวัน เดินทางท่องเที่ยวทั่วไป มีเส้นทางที่ไม่โหดมากในการท่องเที่ยวและยังรักในความเป็นวิบากอยู่
ซึ่งแน่นอนอยู่ว่าถ้าเราใช้รถบนถนนดำปกติทั่วไปบ่อยๆ ยางวิบากดอกบั้งๆ นั้นไม่เหมาะกับเราเป็นแน่แท้ เนื่องจากดอกยางจะไปเร็วกว่าปกติทั่วไป

หลังจากใช้ยางติดรถ CRF 250 Rally (IRC GP21/22) มาได้สักระยะนึงแล้ว (8,624 Km.) ก็เข้าสู้หน้าฝนพาเพลินเชิญออกเที่ยว
ผมก็ทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยางที่จะเปลี่ยนนั้นก็คือ "Mitas E07" (Made in Czech Republic) ทั้งอ่าน ทั้งดู รีวิวในประเทศและนอกประเทศ ที่ใครๆ เค้าก็การันตีว่าเป็น "BEST OF DUAL PURPOSE TYRE" ก็รู้สึกว่า "เฮ้ย..มันต้องจัดแล้ววะ"

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จึงทำการดิ่งไปที่ร้าน 29Tire ย่านพระราม9 พอถึงก็ถามหาเจ้ายาง Mitas E07 ทันที ทางร้านก็พามาเดินดูลายยางครับ
แต่ แต่ แต่!!!  เมื่อเดินไปถึง Shelf ยางแล้ว ผมก็เปลี่ยนใจทันทีเมื่อเจอกับเจ้า "Mitas E07Plus" เฮ้ยยยยย ดอกยางโหดดีแท้ มันช่างดุซะจริงๆ

ในรูปขวาสุดคือยาง Mitas E07Plus

ลายยางแบบนี้ตรง Spec ดีจุงเบยยย อารมณ์ Dakar Rally ลุกโชนขึ้นมาในทันที จึงเอ่ยปากไปบอกว่า "พี่ครับ ใหญ่หมูแห้งพิเศษ 1ชามครับ"
ถุ้ยยยย!!..."พี่ครับ เอา E07Plus คู่นึงครับ" ทางร้านเลยเข้าไปเช็คสต็อคสินค้า หวยออกมาดังนี้ Size ยาง ของ CRF นั้น (F21/R18) ยังไม่มีของเข้ามา
ต้องประมาณ 1 เดือนครับ เพราะทางร้านกำลังสั่งเข้ามา แป่วววววว...ผมให้เบอร์ติดต่อกับทางร้านไปบอกว่า ยางมาพี่โทรมาเลยนะครับ อิอิ

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ ได้ ก็เบอร์ประหลาดโทรเข้ามา ผมจึงรีบรับในทันทีทันใด
Me : Hello!
ปลายสาย : สวัสดีครับ โทรมาจาก....คุณ....ค้างชำระค่าโทรศัพท์...ถุ้ยยยย ไม่ใช่

ปลายสายเสียงผู้ชายโทรมาบอกว่า : ยาง Mitas E07Plus ที่คุณลูกค้าสั่งไว้มาแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าจะเข้ามาใส่วันไหนครับ?
Me : อ้อครับ...เดี๋ยวไปครับ (ดีใจมาก เพราะยางติดรถเริ่มโล้นแล้ว 555+)

หลังขับขี่เข้าเมืองอันแสนรถติด ก็ได้เข้ามาที่ร้านเพื่อทำการเปลี่ยนยาง Mitas E07Plus  ดูสินค้า จ่ายเงิน รอคิวติดตั้ง  รวดเร็วทันใจ

จอดรถไว้ในร้าน นั่งในห้องรับรองลูกค้ามีแอร์เย็นๆ มีรายการแข่งรถจักรยานยนต์ให้ดูระหว่างรอด้วย อู้ววววว

ยกล้อหน้าได้แล้วนะเออออออ

ต่อไปคิวของล้อหลัง

นั่งรอไปสักพักช่างก็เดินมาบอกว่า "CRF ของคุณลูกค้าเสร็จแล้วคร้าบบบ"
ผมจึงเดินไปรับรถ Start เจ้า CRF เพื่อเดินทางกลับบ้าน ก่อนอออกตัวจากร้าน พนักงานจะมาแร๊พให้ฟัง จับใจความได้ประมาณว่า "ตรวจเช็คเบรคหน้า-เบรคหลัง ก่อนนะครับ อย่าพึ่งรีบใช้ความเร็วสูงๆ ให้หน้ายางรันอินก่อนสัก ระยะนึงครับ"

ไอ้เราก็ แห่มมม...พรุ่งนี้ว่าจะไปซิ่งทางฝุ่นลองยางอะหน่อย อิอิ
ขับกลับบ้านก็ 40 กว่าโล ถือว่ารันอินเบาๆ ก่อนละกัน

ทางดำ (On Road)

สำหรับเจ้า Mitas E07Plus นี้ เมื่อใส่แล้วเหมือนรถจะสูงขึ้นเล็กน้อย เลยต้องทำความรู้จักกันสักพักนึง อาการเด้งจากยางไม่มีให้เห็นนะครับบนถนนดำ
ขากลับขับเจอน้องฝน รอฝนหยุดก่อนไม่ได้ขับลุยฝนเลยนะครับ ถนนเปียก ไม่ได้ขับเร็ว ความเร็วอยู่ที่ 40-60 km ถือว่าทำได้ดีครับ




ทางเปียกและทางฝุ่น (Off Road)

เอาละยางมันก็เป็นยางวิบาก 50/50 อะนะ ก็ขอลองยางหน่อยละกัน เริ่มจากฟรีรันถนนเปียกจากบ้านเพื่อเข้าสู่ทางลูกรัง (Off Road)
สำหรับทางที่เอาลุยวันนี้ก็มีทั้ง ทราย น้ำ และพื้นที่ลุ่มเปียก




สำรับการเข้าโค้งในถนนเปียกนั้น ในความเร็ว 40-60 Km ถือว่าทำได้ดี เร็วกว่าขอไว้ก่อน ยังไม่ชินยางเท่าไรครับ

A : วันก่อนครับ
B : ทำไมครับ?
A : เปลี่ยนยางมาใหม่ เจอทางโค้งนี้ ผมพุ่งเข้าเลย
B : เข้าโค้งอะนะ?
A : เข้าคูน้ำ!! ถนนยิ้มลื่นนน
B : ถุ้ยยยย!!

เพี้ยนแว๊น

















ในการลุยพื้นที่ต่างๆ นั้น ยาง Mitas E07Plus ทำหน้าที่ได้ดีเลยทีเดียว พื้นที่เปียกโคลน อาจจะมีเป๋ๆ บ้างเล็กน้อย แต่ถือว่าไม่สะบัดเหมือนยางเดิมติดรถ
พื้นทรายเปียกไหลยาว หมดห่วงเรื่องทำความเร็วสูงๆ ครับ เสียดายตรงที่หน้าฝน ฝนตกทั้งคืน เลยไม่ได้สูดดมไอฝุ่นอันเป็นส่วนนึงของชีวิตเลย
สุดท้ายเลยได้มาในสภาพเละๆ มันๆ กับยาง Mitas E07Plus ตัวนี้


การกินน้ำมัน
อัตราการบริโภคน้ำมันนั้นเท่าเดิมครับ เนื่องจากยางไม่ได้หนักขึ้น Spec ยางเท่าเดิม ไม่อัพไซส์ยางครับ

ราคาและความคุ้มค่า
สำหรับหัวข้อนี้อาจจะเป็นเหตุผลหลักในการตัดสินใจนะครับ สำหรับราคายาง Mitas E07Plus ตัวนี้อยู่ที่ 6,xxx.- ให้ไป 7,000.- มีทอนครับ
ส่วนในเรื่องของความคุ้มค่า จากการอ่านรีวิวจากที่ต่างๆ แล้ว Bigbike รุ่นใหญ่อย่าง 500CC-1,000CC เค้าใช้ยางตัวนี้กันไปประมาณ 15,000-20,000โล ขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละท่านด้วยนะครับ ดูแล้วก็คุ้มอยู่นะครับ ได้ทั้งยางที่มาพร้อมคุณภาพ แถมลายดอกยางยังสวยด้วย ส่วนตัวแล้วรักเลยครับ อิอิ


สำหรับวันนี้ผมเหนื่อยแล้ว ขออนุญาตนอนพักก่อนนะครับ ตอนนี้ก็ใช้ยางตัวนี้ไปแล้ว 274 Km เดี๋ยวจะมารีวิวยาง Mitas E07Plus ให้ฟังว่าใช้ไปถึงกี่กิโลแล้วถึงดอกยางหมด และถึงเวลาเปลี่ยนยางเมื่อไหร่ คอยติดตามกันนะครับ

เพี้ยนmbptเพี้ยนmbptเพี้ยนmbptเพี้ยนmbpt

สำหรับวันนี้ขอขอบคุณร้าน 29tire ที่สั่งยางตัวนี้ให้ผมนะครับ รอนานหน่อยแต่ก็ไม่ว่ากันครับ
ชื่อสินค้า:   Mitas E07
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่