ว่าด้วยประกันชีวิตบริษัท และตัวแทนประกัน สรุปแล้วใครเป็นลูกค้า?

ขอเล่าก่อนว่า ตัวแทนประกันเป็นเพื่อนกับแม่มานานร่วมยี่สิบปี แล้วปีที่ผ่านมา มีการทะเลาะไม่ลงรอยกัน ว่าด้วยเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งเราไม่เกี่ยว ...  แต่นั้นสินะ ในแง่ธุรกิจหน้าที่การงาน แม่เราและเราก็ถือว่า เป็นลูกค้าของเพื่อนแม่คนนั้นอยู่....

เนื่องจาก แม่ได้บอกว่าให้ไปจ่ายประกันPA รายปีให้หน่อย กี่บาท เอาใบแจ้งหนี้มาสิ  ... แม่ตอบว่าไม่มี เราก็อ้าว จะรู้ได้ไงว่ากี่บาท ... ก็เลยโทรไปศูนย์บริการลูกค้าสำนักงานใหญ่

เรา : เราบอกว่าไม่มีมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน อยากทราบจำนวนที่ต้องชำระ แล้วคำถามคือใบแจ้งหนี้ถูกส่งไปที่ไหน?
เจ้าหน้าที่ : แจ้งว่า ส่งไปที่อยู่นี้(ที่อยู่ของเพื่อนแม่ ตัวแทนประกัน)
เรา: เลยบอกว่า จะขอเปลี่ยนที่อยู่จากจัดส่งเอกสารมาที่บ้านเรา
เจ้าหน้าที่ : ต้องแจ้งตัวแทนนะคะ ถ้าจะเปลี่ยนที่อยู่
เรา : แจ้งcall center ไม่ได้เหรอคะ ถ้าไม่สะดวกติดต่อตัวแทน
เจ้าหน้าที่ : ขออนุญาตเช็คกับตัวแทนแล้วจะติดต่อกลับไปคะ

เราก็ไปชำระอะไรเสร็จเรียบร้อย หลายอาทิตย์ผ่านไป......
มีจดหมาย 2 ฉบับถูกส่งมาที่บ้าน
ฉบับแรก คือ กรมธรรม์

ฉบับที่สอง คือ "............" (แนบไฟล์รูปมา)  ---> ฮืออออ แบบนี้ก็มีด้วย? คืออะไรนะ?

สรุปแล้วคือ ตัวแทนประกันเป็นลูกค้า หรือคนซื้อกรมธรรม์เป็นลูกค้า????

ที่โพสเป็นวิจารณญาณ
บริษัทองค์กรใหญ่ขนาดนี้ หวังว่า....น่าจะมีวิธีการแก้ปัญหา หรือจัดการได้
บุคลากรที่ดี เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้บริษัทก้าวหน้าต่อไปนะคะ

สิ่งที่ต้องการ คือ ส่งเอกสารมาถึงเราโดยตรงเถอะ ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรอก เราไม่ได้ซื้อใหม่ เราซื้อมานานละ
เรื่องส่วนตัวก็ส่วนตัว งานก็คืองาน กรุณาแยกแยะ

ขอบคุณคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่