ขอเล่าก่อนว่า ตัวแทนประกันเป็นเพื่อนกับแม่มานานร่วมยี่สิบปี แล้วปีที่ผ่านมา มีการทะเลาะไม่ลงรอยกัน ว่าด้วยเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งเราไม่เกี่ยว ... แต่นั้นสินะ ในแง่ธุรกิจหน้าที่การงาน แม่เราและเราก็ถือว่า เป็นลูกค้าของเพื่อนแม่คนนั้นอยู่....
เนื่องจาก แม่ได้บอกว่าให้ไปจ่ายประกันPA รายปีให้หน่อย กี่บาท เอาใบแจ้งหนี้มาสิ ... แม่ตอบว่าไม่มี เราก็อ้าว จะรู้ได้ไงว่ากี่บาท ... ก็เลยโทรไปศูนย์บริการลูกค้าสำนักงานใหญ่
เรา : เราบอกว่าไม่มีมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน อยากทราบจำนวนที่ต้องชำระ แล้วคำถามคือใบแจ้งหนี้ถูกส่งไปที่ไหน?
เจ้าหน้าที่ : แจ้งว่า ส่งไปที่อยู่นี้(ที่อยู่ของเพื่อนแม่ ตัวแทนประกัน)
เรา: เลยบอกว่า จะขอเปลี่ยนที่อยู่จากจัดส่งเอกสารมาที่บ้านเรา
เจ้าหน้าที่ : ต้องแจ้งตัวแทนนะคะ ถ้าจะเปลี่ยนที่อยู่
เรา : แจ้งcall center ไม่ได้เหรอคะ ถ้าไม่สะดวกติดต่อตัวแทน
เจ้าหน้าที่ : ขออนุญาตเช็คกับตัวแทนแล้วจะติดต่อกลับไปคะ
เราก็ไปชำระอะไรเสร็จเรียบร้อย หลายอาทิตย์ผ่านไป......
มีจดหมาย 2 ฉบับถูกส่งมาที่บ้าน
ฉบับแรก คือ กรมธรรม์

ฉบับที่สอง คือ "............" (แนบไฟล์รูปมา) ---> ฮืออออ แบบนี้ก็มีด้วย? คืออะไรนะ?

สรุปแล้วคือ ตัวแทนประกันเป็นลูกค้า หรือคนซื้อกรมธรรม์เป็นลูกค้า????
ที่โพสเป็นวิจารณญาณ
บริษัทองค์กรใหญ่ขนาดนี้ หวังว่า....น่าจะมีวิธีการแก้ปัญหา หรือจัดการได้
บุคลากรที่ดี เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้บริษัทก้าวหน้าต่อไปนะคะ
สิ่งที่ต้องการ คือ ส่งเอกสารมาถึงเราโดยตรงเถอะ ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรอก เราไม่ได้ซื้อใหม่ เราซื้อมานานละ
เรื่องส่วนตัวก็ส่วนตัว งานก็คืองาน กรุณาแยกแยะ
ขอบคุณคะ
ว่าด้วยประกันชีวิตบริษัท และตัวแทนประกัน สรุปแล้วใครเป็นลูกค้า?
เนื่องจาก แม่ได้บอกว่าให้ไปจ่ายประกันPA รายปีให้หน่อย กี่บาท เอาใบแจ้งหนี้มาสิ ... แม่ตอบว่าไม่มี เราก็อ้าว จะรู้ได้ไงว่ากี่บาท ... ก็เลยโทรไปศูนย์บริการลูกค้าสำนักงานใหญ่
เรา : เราบอกว่าไม่มีมีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน อยากทราบจำนวนที่ต้องชำระ แล้วคำถามคือใบแจ้งหนี้ถูกส่งไปที่ไหน?
เจ้าหน้าที่ : แจ้งว่า ส่งไปที่อยู่นี้(ที่อยู่ของเพื่อนแม่ ตัวแทนประกัน)
เรา: เลยบอกว่า จะขอเปลี่ยนที่อยู่จากจัดส่งเอกสารมาที่บ้านเรา
เจ้าหน้าที่ : ต้องแจ้งตัวแทนนะคะ ถ้าจะเปลี่ยนที่อยู่
เรา : แจ้งcall center ไม่ได้เหรอคะ ถ้าไม่สะดวกติดต่อตัวแทน
เจ้าหน้าที่ : ขออนุญาตเช็คกับตัวแทนแล้วจะติดต่อกลับไปคะ
เราก็ไปชำระอะไรเสร็จเรียบร้อย หลายอาทิตย์ผ่านไป......
มีจดหมาย 2 ฉบับถูกส่งมาที่บ้าน
ฉบับแรก คือ กรมธรรม์
ฉบับที่สอง คือ "............" (แนบไฟล์รูปมา) ---> ฮืออออ แบบนี้ก็มีด้วย? คืออะไรนะ?
สรุปแล้วคือ ตัวแทนประกันเป็นลูกค้า หรือคนซื้อกรมธรรม์เป็นลูกค้า????
ที่โพสเป็นวิจารณญาณ
บริษัทองค์กรใหญ่ขนาดนี้ หวังว่า....น่าจะมีวิธีการแก้ปัญหา หรือจัดการได้
บุคลากรที่ดี เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้บริษัทก้าวหน้าต่อไปนะคะ
สิ่งที่ต้องการ คือ ส่งเอกสารมาถึงเราโดยตรงเถอะ ไม่ต้องผ่านตัวแทนหรอก เราไม่ได้ซื้อใหม่ เราซื้อมานานละ
เรื่องส่วนตัวก็ส่วนตัว งานก็คืองาน กรุณาแยกแยะ
ขอบคุณคะ