รีวิวการซื้อบัตรครั้งแรก(ที่น่าจดจำ)กับ thai ticket major

สวัสดีครับ วันนี้ ใครที่กำลังรอการมาไทยของ ศิลปินชาวอเมริกันคนนึง ที่มีผลงานเพลง Young Dumb & Broke (ขนาดนี้บอกชื่อก็ได้เถอะ 55555) ย่อมทราบกันดีครับ ว่าวันนี้เป็นการเปิดขายบัตรวันแรก
ซึ่งผมและแฟน เราอยากไปดูมาก แต่การจองบัตร early bird นั้น เป็นวันปกติซึ่งเราทั้งสองไม่สามารถจองได้ (ผมทำงานแล้ว ส่วนแฟนฝึกงานอยู่ครับ) แต่แฟนก็แอบกดในเวลางาน แต่ นก!! 5555

วันนี้ แฟนผมเลยวานให้ผมไปซื้อจองบัตรแต่เช้าที่ thai ticket major สาขานึงที่อยู่ชั้นเดียวกับโรงภาพยนตร์ Major ผมเลยรีบไปตั้งแต่ห้างเปิด พอ 10 โมงปุ๊บ ผมก็รีบดิ่งไปชั้นโรงหนัง เพื่อจองบัตรอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นคนน้อยมาก ทำให้ผมเลยได้บัตรมา
ซึ่งตอนแรกเขาก็บอกว่า บัตรโซน B หมดแล้ว!! ผมก็เลยบอกเขาว่าเอาโซน A ก็ได้ ทำให้ผมได้บัตรมาในราคาใบละ 2500 บาท (ความจริงราคาต้อง 2800 ใช่ไหมครับ? แต่ผมเข้าใจว่า เป็นบัตร early bird ที่เหลืออยู่) ผมก็ดีใจมาก รีบโทรบอกแฟนว่าได้บัตรละนะ ไม่ต้องกดจองออนไลน์แล้ว จากนั้นผมก็รีบไปเคลียร์ธุระ และ รับแฟนต่อ

จากนั้นตอนประมาณเที่ยงๆได้ พนง ก็โทรมาบอกว่า ปริ้นบัตรให้ผิด ให้ผมกลับมาเปลี่ยนบัตร ซึ่งผมก็ทำธุระอยู่ไกลพอสมคร ก็เลยบอกว่า อาจเข้าไปตอนเย็นๆครับ หลังจากนั้นพอตอนเย็นๆ ผมกับแฟน ก็ไป ที่เดิม และถามเขา เกี่ยวกับการแลกบัตร
เขาก็ให้คำตอบผมว่า ผมต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 300 บาท เพราะว่า

"เมื่อตอนเช้า ระบบล่มทำให้จองบัตรผิด"

ซึ่งผมก็ตกใจเพราะว่า อ้าววววว ระบบพัง แต่ผมต้องเดินทางไปมา เพื่อรับผิดชอบให้ส่วนที่ผมไม่ได้ผิด แถม พนง. คนอื่นมีความพยายามอย่างเดียวในการให้ผมคืนบัตร ซึ่งถามเกี่ยวกับการรับผิดชอบ ปรากฎว่า ว่า ว่า ว่าาาาา "ไม่มีครับ" 55555

ผมก็เลยถามว่า ถ้าผมไม่คืนบัตรละ เขาตอบกลับว่า "จะระงับบัตร ทำให้ใช้บัตรนั้นไม่ได้" อ้าวววว เลเวลความพีคสูงขึ้นไปอีก!!!! จ่ายเงินซื้อบัตร แต่จะใช้บัตรไม่ได้ และ พนง. ก็พยายามให้ผมคุยกับคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผมก็คุยเป็นเวลานานมาก (ซึ่งตลอดเวลาที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ เขาก็พูดแต่คำว่า "ขอโทษนะครับ แต่รบกวนจ่ายส่วนต่างบัตรด้วยครับ" วนไปวนมา) จนในที่สุด แฟนผมก็คงรับไม่ได้เหมือนกัน ก็เลยให้คืนบัตรไปเถอะ เขาก็ไม่โอเคกับการบริการอย่างงี้เหมือนกัน

==> เป็นอย่างไงบ้างครับ ประสบการณ์การรีบตื่นแต่เช้าในวันเสาร์ เพื่อมาซื้อบัตรคอนเสิร์ตครั้งแรกของผม สุดยอด ไหมครับ?? 5555

ตอนนี้ผมก็เลยสงสัยอีกหลายอย่าง
- ในเมื่อผมรีบมาเช้าเพื่อซื้อบัตร (เพราะเป็นที่รู้กันว่า บัตรพวกนี้หมดเร็วมาก) ปรากฎว่า "ผมรีบมาเช้า แต่ ระบบล่ม = ผมผิด ต้องรับผิดชอบส่วนที่ พนง. ทำผิด?"
- แฟนบอกว่า ในทวิตเตอร์ มีคนได้บัตร โซน B ตอน 10โมงกว่าๆ แต่ผมมาเช้าเกินไปใช่ไหมครับ? ทำให้ผมพลาดบัตรโซน A ไป
- บริษัทไม่มีนโยนาย รับผิดชอบในส่วนของการเสียเวลา และ ความรู้สึกของผู้บริโภค ใช่ไหมครับ?
- บริษัทมีนโยบายให้ พนง. ตอบคำถามเหล่านี้ ด้วยการให้คืนบัตร หรือจ่ายส่วนต่างเพิ่ม โดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภค รึเปล่าครับ?

ทั้งหมดก็มีแค่นี้แหละครับ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ และอดทนกับความอัดอั้นของผมครับ  5555
ทั้งนี้ก็คงพอแล้วละครับ กับการบริการของบริษัทใหญ่แบบนี้ ผมนี้แสดงความนับถือจริงๆ ครับ

*ปล. พนง บอกว่า ผมเป็นคนที่สามของสาขา แต่สองคนแรกซื้อบัตรคอนเสิร์ตอื่น ทำให้ผมเป็นคนแรกที่มาจองบัตร เย้!!! (น่าดีใจสุดๆเลยยยย)
**ปล. แฟนผมบอกว่าตอนที่ผมคุยกับคอลเซ็นเตอร์ พนง. ก็ทำเหมือนไม่รู้สึกผิดอะไรเลย ยังยิ้มร่ากับเพื่อนๆได้ เศร้าใจดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่