วันแม่อยากให้ลูกๆได้ดูตัวอย่างที่ดีของการเป็นลูกที่ดีของหลวงปู่พุทธะอิสระพร้อมฟังธรรมในกิจกรรมวันแม่

หลวงปู่พุทธะอิสระท่านอาจเป็นพระที่ไม่เป็นที่ชอบใจของคนคลั่งการเมืองเข้าเส้น อาจไม่ชอบใจท่านที่ออกไปไล่นักการเมืองที่คนกลุ่มนี้ชื่นชอบการคอรัปชั่นให้พ้นจากการเป็นรัฐบาลแต่ก็เป็นเพียงแค่คนกลุ่มน้อยในบ้านเมืองที่ยังจมปลักไม่หลุดพ้นแต่อีกในมุมหนึ่งที่ทุกคนต้องยอมรับร่วมกันนั้นคือความกตัญญูรู้คุณผู้เป็นมารดาที่ลูกที่ดีจำเป็นต้องมีและหลวงปู่พุทธะอิสระนั้นได้ปฏิบัติชอบให้ลูกศิษย์ลูกหาได้พบเห็นจริยวัตรนี้อยู่เป็นประจำ

แม้ว่าหลวงปู่ตอนเริ่มต้นออกบวชนั้นจะเลือกด้วยการหนีออกจากบ้านไปบวชเพราะไม่ต้องการทำอาชีพเลี้ยงสัตว์เพื่อพรากชีวิตสัตว์ไปขาย หลวงปู่ไม่นิยมการฆ่าสัตว์เพราะบาปคือมุมมองในชีวิตของท่านจึงได้ตัดสินใจออกบวช  ใครที่เคยได้สัมผัสหลวงปู่จะรู้ดีว่าหลวงปู่รักโยมแม่มาก อยากเอากิจวัตรที่งดงามหลวงปู่ปฏิบัติต่อโยมแม่เป็นประจำมาให้ดู


15 ปีที่แล้วแกจะป่วยคือ ปวดฟัน ก็คิดว่าไม่กระไร ก็ไปหาหมอ โรงพยาบาลเอกชน หมอก็ให้นอน หลวงปู่คิดว่าไป โรงพยาบาลเอกชนน่าจะกลับมาไว ก็ทำงานที่วัด เย็นแล้วทำไมแม่ไม่กลับมา หมอให้แม่นอนดูอาการ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็คงจะแก้ได้ สุดท้ายสองวันสามวันก็แก้ไม่ได้ สุดท้ายไปนอนห้อง ICU

สองอาทิตย์ผ่านไป หมอบอกว่าอาการหนักเป็นรำมะนาดเชื้อขึ้นสมอง ตาสองข้างปูดโปนออกมา หมอบอกว่าให้หลวงปู่เตรียมทำใจ ช่วงนั้นหลวงปู่ก็ไปสวดมนต์ให้ที่ห้องโรงพยาบาลทุกวัน หลวงปู่ก็ไปจับมือ ประตูวิญญาณยังไม่เปิด เลยกระซิบบอกว่า "โยม ถ้าฉันยังมีชีวิตอยู่ จะไม่ยอมให้โยมตายในสภาพนี้" กลับมาสวดมนต์ที่ลานโพธิ์ ขอทอนชีวิตตัวเอง 10 ปีที่ต้นศรีมหาโพธิ์

หมอที่โรงพยาบาล บอกว่าไม่ไหวแล้ว ก็บอกว่าฉันคงใช้บริการคุณไม่ไหวแล้ว จะย้ายโรงพยาบาล ไปที่โรงพยาบาลหลวงคือ โรงพยาบาลนครปฐม หลวงปู่ไปติดต่อเอง ประมาณสองทุ่มกว่าๆ เขาเรียกค่าบริการแปดหมื่นบาท (โรงพยาบาลเอกชน) ตังค์ก็ไม่มี ลูกหลานเขามาเยี่ยมบริจาคตังค์คนละเล็กละน้อยให้ บวชมาไม่มีเงินเก็บ ไม่เคยเอาเงินชาวบ้านมาใช้กับแม่หรือญาติ ได้เงินมาก็ส่งให้วัดหมด สร้างวัด ซื้ออาหารเลี้ยงพระ เลี้ยงชาวบ้าน ที่วัดมี บัญชีเดียวคือของวัด แม่ป่วยก็ออกจากโรงพยาบาลไม่ได้เพราะไม่มีตังค์ คนเขารู้ข่าวก็มาช่วยบริจาค


ก่อนออกจากโรงพยาบาลก็นั่งรถไปที่โรงพยาบาลนครปฐม ไปคุยกับรองผอ. ไปขอความสงเคราะห์ว่าช่วยรับแม่ฉันออกมาจากโรงพยาบาลเอกชนที

หมอเขาบอกว่า ผมอยากรีบแต่เตียงICU ไม่ว่างเลย

บอกหมอว่า คุณเชื่อฉันไหม.. อีกครึ่งชั่วโมงจะมีเตียงว่าง ..

ครับ ถ้ามีเตียงจะให้เข้ามาเลย

พอครึ่งชั่วโมงต่อมาก็มีคนหนึ่งที่อาการเพียบแปร้ตาย
หมอก็โทรมาบอกว่าเตียงว่างแล้วครับ มหัศจรรย์มาก

หลวงปู่ก็มาเยี่ยมทุกวัน ตั้งแต่บ่าย ถึงบ่ายสาม เราก็สวดไปชะเง้อไป เตียงข้างๆ ก็ตาย ซ้ายบ้างขวาบ้าง วันที่สามก็บอกหมอว่า ดูอาการพอแล้วล่ะ ช่วยถอนฟันโยมออกให้ที

หมอบอกอันตราย คุณเชื่อฉันเถอะ ไหนๆ ไม่มีทาง หมอก็ถอนฟัน ปรากฏว่าหนองที่คั่งในกระโหลกข้างในไหลออกมา หนองออกมาเป็นแก้วๆ ตาก็ยุบลง แต่หมอบอกว่าตาคงไม่มีโอกาสหาย เพราะเชื้อไปกัดทำลายประสาทตาหมด


หลวงปู่ไปที่ลานโพธิ์ อธิษฐานว่า

"เลือดเนื้อชีวิตของข้าทั้งหมดตั้งแต่หัวจนปลายตีนเป็นของพ่อแม่ มาวันนี้ท่านไม่สบายเราควรต้องคืนเลือดเนื้อชีวิตให้พ่อแม่ อธิฐานว่าถ้าพรุ่งนี้ ตาแม่ต้องโดนควักเราก็ยอมยกตาเราให้แม่"

มันมหัศจรรย์ หลวงปู่อธิฐานตอนเย็น รุ่งขึ้นหมอบอกว่ามีโอกาสจะรักษาให้มองเห็น เราดีใจมาก ไม่ต้องเป็นผีตาบอด สบายใจ..ว่าตาแม่หายแล้ว แต่ตาไม่ค่อยดี ตาฝ้ามัว บางวันไม่มีใครดูแล เขาให้เอายาหยอดตา แกก็เอากาวมาหยอด

บุญนี่ลูก พลังอะไรจะยิ่งใหญ่เท่าพลังบุญ ไม่มี พวกทรราช อำนาจมันสิ้นเดือนนี้ก็หมด แต่พลังบุญอย่างพวกเรานี้หมดไหม (ไม่หมด) เรามีพลังเต็มเปี่ยมอย่างนี้จะหมดได้อย่างไร


Cr.
https://www.facebook.com/buddha.isara
ถอดเทปโดย Tracypooh Pla
https://pantip.com/topic/31732354


มาชมคลิปประทับใจของหลวงปู่พุทธะอิสระที่ดูแลโยมแม่แบบไม่ขาดตกบกพร่อง

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แถมปิดท้ายด้วยฟังธรรมะดีๆกันในกิจกรรมวันแม่ปี 2560

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่