[CR] รีวิว ส่งของไปต่างประเทศกับไปรษณีย์ไทยและDHL

สวัสดีค่า ขอออกตัวว่านี่ครั้งแรกในการรีวิวเลยค่ะแต่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากส่งของไปต่างประเทศนะคะ ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าเลยนะค่าาา จุ๊บๆ

พอดีกำลังจะส่งของ พวกอาหารแห้งไปให้แฟนที่อังกฤษค่ะ ไม่เคยส่งของไปต่างประเทศมาก่อน เราเลยหาอ่านรีวิวในเน็ตซึ่งจะมีของไปรษณีย์ไทยกับDHL ที่เราพอคุ้นหูอยู่บ้าง แม่เราบอกไปรษณีย์ไทยอะถูกดี บริการเห็นเค้าว่าก็ดีขึ้นนะ ส่วนอีกอัน DHL เป็นของต่างประเทศป่าวนะเราไม่แน่ใจ แต่แม่เราบอกว่ามีชื่อเสียงมานาน เรื่องความเร็วจริง ของไม่หาย track ได้ตลอดนะ เพื่อมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละที่ ดังนั้นเราจะมาส่งกับทั้งสองที่กันเลยนะคะ เผื่อครั้งหน้าจะได้เลือกส่งกับบริษัทเดียวไปเลย แฟนเรียนอยู่น่าจะอีกนานกว่าจะกลับคงได้ส่งไปอีกชัวเลยค่ะ เค้าล้อเล่น

งั้นมาเริ่มกันที่ไปรษณีย์ไทยก่อนเลย ขั้นตอนแรกอะแน่นอนเช็คราคาสิจ่ะ


เราจะส่งแบบ EMS World นะคะ เป็นแบบด่วนใช้เวลาในการส่ง 3-5 วัน มีอีกแบบเป็นแบบธรรมดาจะถูกกว่าแต่จะใช้เวลาส่งเป็นอาทิตย์ค่ะ

ราคาตามภาพเลยค่ะราวๆ 3100 บาท อันนี้เป็นราคาคร่าวๆที่เราสามารถวัดได้จากการประมาณน้ำหนักของของเรานะคะ เราเข้ามาคำนวนราคาในเว็บเค้าเลยค่ะ แปะลิงค์ให้ค่า http://www.thailandpost.co.th/un/rate_result/?country_code=GB&weight=3000 จริงๆเราว่าส่งกับไปรษณีย์ไทยนี่ง่ายสุดแต่แค่ต้องเอาของไปจุดบริการของเค้าเองค่า ซึ่งก็มีอยู่ทั่วประเทศเลยน้า

อะเมื่อโอเคเรื่องราคาของไปรษณีย์ไทยแล้ว ลองมาดูฝั่ง DHL กันบ้างนะคะ เราลองหาใน google ไปเจอเว็บ DHL express http://www.dhl.co.th/th.html

พอกดเข้าไปจะเจอ ที่คำนวนราคาอยู่ขวามือเลยค่ะตรงคำว่า ‘ค้นหาอัตราค่าบริการและเวลาขนส่ง’ พอกดเข้ามาปุ้ปก็จะเจอหน้าตาแบบนี้ เราก็กรอกข้อมูลของของเราว่าหนักเท่าไหร่อะไรยังไง แล้วเค้าก็คำนวนให้เสร็จสรรพ ตามที่เห็นด้านล่างเลยค่ะ มีใหเลือกหลายแบบว่าเราจะส่งที่จุดดรอปสินค้าเอง หรือให้เค้าไปรับสินค้า แต่คือแพงมากกกกกกกก แพงกว่าไปรษณีย์ไทย 2 พันบาท แค่เริ่มต้นก็ไม่ไหวจริงๆค่ะ


เลยขอถอยมาตั้งหลักสักพัก เลยหันมาถามเพื่อนว่ามีใครเคยส่งกับ dhl express มั้ย ส่วนมากก็บ่นว่าแพงกันนะคะแต่ของถึงแน่นอน มีประกันของหายด้วย แต่เพื่อนคนนึงบอกว่าให้ลองโทรไปบริษัท smeshipping เป็นส่ง dhl เหมือนกัน พอดีเพื่อนคนนี้ขายของออนไลน์ค่ะส่งกับเจ้านี้ประจำเค้าบอกเค้าได้ราคาดี เราก็เลยมาลองหาในเนตก่อน มีปุ่มคำนวนราคาให้ ที่ใช้ค่อนข้างง่ายทีเดียวค่ะ ที่สำคัญหาไม่ยากเข้ามาเจอเลยอยู่ซ้ายมือบนสุด เราแปะลิงค์ให้ค่า http://www.smeshipping.com/  



ที่นี่เค้ามีให้เลือกส่งสองแบบค่ะ Priority และ Economy งงๆเลยตัดสินใจโทรไปถาม call center: 02-105-7777 เค้าบอกว่าส่ง dhl เหมือนกันทั้งสองแบบ แต่มันต่างกันที่ความเร็วแค่นั้นเอง ซึ่งต่างกันเล็กน้อยเท่านั้นขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง ราคาก็ตามที่เห็นเลยค่ะ มีประกันสินค้าหายให้ด้วย เราแอบบอกนะ ตอนนี้เค้ามีโปรโมชั่นลดให้ 10% ทันทีถ้าบอกว่ามีเพื่อนแนะนำมาค่ะ ยิ้มเลยสิค่ะแต่ราคาจริงๆเด่วจะมาบอกนะคะ เค้าต้องมาเอาของเราไปชั่งก่อนถึงบอกราคาแน่นอนได้

ปล. ที่นี่เค้ามีบริการรับสินค้าฟรีถึงหน้าบ้านนะคะ ทางฝั่งไปรษณีย์ไทยก็มีแต่ของต้องมีน้ำหนัก 40 โลขึ้นไปถึงรับฟรี

อะทีนี้มาดูขั้นตอนต่อไปคือไปส่งละนะค่า ย้ำนะคะเราจะลองส่งทั้งสองที่เพื่อเปรียบเทียบความคุ้ม เผื่อสามารถเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ให้ชาวพันทิปอีกหนึ่งทางจ้า

อันนี้คือหน้าตาของก่อนนำไปส่งจ้า
ป่ะ ขับรถไปไปรษณีย์ไทยแถวบ้านเลยค่า เอาของไปส่งวันที่ 7 สิงหาคม 61 ดีนะช่วงเช้าคนไม่เยอะมากต่อไม่กี่คิว

เราต้องกรอกข้อมูลผู้รับผู้ส่ง 2 ใบนะคะ ไม่มีอะไรยุ่งยาก อ่ออย่าลืมเตรียมบัตรประชาชนมาด้วยนะค่า
อังกฤษของเราจัดอยู่ในโซนพิเศษ โซน 6 นะคะ ของเราประมาน 3 กิโลนิดๆคะจะราคาราวๆ 3500 บาทค่า

พอเสร็จปุ้ปจ่ายตังก็จะได้ใบหน้าตาแบบนี้มาแล้วก็ในใบเสร็จจะมี tracking number ไว้เช็คสถานะสินค้านะค่าว่าถึงไหนยังไงเค้าบอกหายห่วง ของถึงที่ไม่หายแน่นอน มีอะไรก็ติดต่อ call center ก็ถือว่าโอเคเลยนะคะ เราว่าก็สะดวกดี ไม่แพงนะ ชอบๆ
อ้อปล. เรามีกล่องของเราเองแพ็คมาเองจากบ้านนะคะ แล้วที่ไปรษณีย์ก็บริการแพ็คให้ฟรีด้วย แต่ถ้าเพื่อนคนไหนไม่มีกล่องก็สามารถมาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ไทยเค้ามีหลายไซส์มากเลยค่ะ

อะมาดูอีกกล่องส่ง DHL express นะคะ นัดพี่เค้าให้มารับวันที่ 7 สิงหาคม 61 เช่นกัน ไม่ต้องออกไปไหนรอเวลา ก็จะมีพี่เค้าโทมาคอนเฟิร์มเวลาเพื่อเข้ารับของที่บ้านเราค่ะ เป็นบริการที่เหมาะกับคนขี้เกียดแบบเรามาก5555 ที่นี่มีแพคกล่องให้เลย จริงๆเราเตรียมกล่องมาแล้วแพคแล้วแต่พี่เค้าก็จัดการรีแพคใหม่ให้ฟรี เพราะที่นี่เค้าจะเลือกวัดราคาจากน้ำหนักและปริมาตรกล่องเป็นหลัก เอกสารที่ให้เค้าก็มีแค่ชื่อผู้รับผู้ส่ง แล้วของข้างในเป็นอะไรค่า

โอเคได้ใบราคามาเรียบร้อยคะ น้ำหนัก 3 กิโลนิดๆเช่นกัน แหะๆ คิดว่าจะไม่ให้เกิน 3 โลแล้วเชียว เบ็ดเสร็จจากราคา 3440 ได้ราคาพิเศษจากส่วนลด 3096 บาทค่า อ่อเราส่งแบบด่วน Economy นะคะ ถึงใน 3-5 วันทำการเหมือนกันจ้า พี่เค้าจะให้ tracking number มาในเมลเพื่อใช้ตรวจสอบผ่านเว็บ http://www.smeshipping.com/tracking หรือโทรให้พี่เค้าตามของให้ได้นะคะ ส่วนใบเสร็จก็เช่นกันเค้าจะส่งมาในเมลภายใน 1 อาทิตย์ค่า เราก็เลยขอให้พี่เค้าถ่ายรูปมาให้ก่อนเพื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆในพันทิปตามภาพเลยจ้า   

โอเคเป็นอันเสร็จเรียบร้อยทั้งสองเจ้า สรุปว่าดีกันคนละแบบ สะดวกกันคนละแบบ ส่วนราคาเราว่าพอกันนะ จะถูกกว่าก็ตรงได้ส่วนลดแค่นั้น แล้วแต่เพื่อนๆจะเลือกใช้กันนะคะ แล้วเด่วจะมาอัพเดทให้ฟังว่าของถึงโดยสวัสดิภาพมั้ยนะค่าาา ขอบคุณชาวพันทิปทุกๆท่านที่เข้ามาอ่านนะคะหวังว่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยจ้า สาวแว่น
ชื่อสินค้า:   ไปรษณีย์ ems,ไปรษณีย์ไทย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่