True/True Internet: ปิดบริการแล้ว 3 ปีผ่านไปส่งจดหมายจากสำนักงานทนายความมาทวงหนี้

กระทู้คำถาม
เรื่องเริ่มแรกเลยคือได้รับจดหมายจากสำนักงานทนายความทวงหนี้ 1,5XX บาท ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอย่างครบถ้วน แจ้งเบอร์ติดต่อไว้ เราก็เลยโทรไปสอบถามว่ามันคือยอดหนี้ค่าอะไร ได้รับคำตอบว่าเป็นค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตบ้าน แล้วก็แจ้งบ้านเลขที่มาพร้อมแจ้งว่าเป็นยอดของปี 2015 !
คุณพระ!!! 3 ปีที่แล้วเนี่ยนะ เม่าตกใจ

อินเตอร์เน็ตบ้านนั้นเป็นบ้านเช่า แต่เราย้ายออกมานานแล้วเพราะซื้อบ้านใหม่ ย้ายออกปี 2015 นั่นแหล่ะ ไปทำเรื่องปิดยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ทางทรุยังโทรมาเพื่อแจ้งว่าจะขอเข้าไปรื้อถอนจานทรูอยู่เลย ทางเราก็บอกว่าเข้าไปได้เลย เราย้ายออกมาแล้ว เราก็แจ้งกับทางสำนักงานทนายความที่ได้รับมอบหมายให้ติดตามหนี้แบบนี้ แต่เค้าเป็นแค่ฝ่ายทวงหนี้เค้าก็ทำอะไรไม่ได้

งานเข้าเราก็ตามเรื่องด้วยการโทรไป call center ของทรู แจ้งเรื่องและรายละเอียดไป ทางทรูก็รับเรื่องไว้แต่บอกว่าเนื่องจากมันเป็นบริการที่ปิดไปแล้ว ผ่านมา 3 ปีแล้วจะยากต่อการตรวจสอบ ตอนที่เราเล่าเรื่องอธิบายทุกอย่างกับทางทรูเราก็พูดเรื่องจานทรู แต่เค้าบอกเช็คในระบบไม่มีจานชื่อเรา จะไม่มีได้ไงในเมื่อช่างทรูยังโทรมาเรื่องจะไปรื้อถอนจานอยู่ Facepalm เราร้อนใจอยากได้ข้อมูล อยากให้เรื่องคืบหน้า เลิกงานเย็นวันเดียวกันเราก็เลยไปทรูสาขาที่ใกล้ที่สุดก็คือสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็เล่าเรื่องซ้ำเหมือนเดิม (รอบ 2) ทางสาขาเซ็นทรัลเช็คเบื้องต้นให้ แล้วก็บอกว่าไม่มีจานเหมือนกัน แล้วก็แนะนำให้เราลองติดต่อสาขาที่ไปปิดบริการดู ซึ่งเป็นสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เราก็โทรไป เล่าเรื่องเหมือนเดิมอีก (รอบ 3: นี่ฉันจะต้องเล่ากี่รอบเนี่ย) เต่าเอือมพนักงานก็ทำอะไรไม่ได้ ก็แค่แจ้งว่าจะรับเรื่องและส่งเรื่องตรวจสอบให้แล้วจะติดต่อกลับภายใน 7 วัน

ผ่านไปหลายวัน ติดวันหยุดยาวด้วยอะไรด้วยก็ยังไม่มีใครโทรมา เราก็ตามเรื่องเองโทรไป call center ใหม่ติดตามว่าผลเป็นยังไงในวันที่ 3 ส.ค. ก็ยังไม่คืบหน้า แค่บอกว่าต้องใช้เวลาตรวจสอบภายใน 45 วัน เพี้ยนปูเสื่อรอ คุณพระ!!! (รอบ 2)

ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.) True โทรมาถามว่าติดต่อเรื่องอะไรคะ เห็นในระบบฝากเรื่องโทรกลับไว้ เออ...เอาเข้าไป สรุปคุณมา 3 รอบได้เรื่องแค่นี้หรอ คือขี้เกียจจะเล่ารอบ 4 ละ เลยบอกสั้นๆให้ดูในระบบว่าบันทึกไว้ว่าอะไร ทรูก็เลยขอโอนสายให้ฝ่ายที่เกียวข้องเรื่องยอดค้างชำระ ให้รอสายอยู่ 5 นาที พอฝ่ายยอดค้างชำระมาคุยกับเรา ก็แจ้งว่าขอเช็ครายละเอียดสักครู แล้วก็มาแจ้งสรุปว่าตอนนี้ทางเราเช็คแล้วว่ามียอดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นจริง ไม่สามารถปรับลดหนี้ให้ได้นะคะ เรายอมรับเลยว่าโมโห เม่าโกรธ เราเลยบอกว่ามันไม่ make sense หลายอย่างมาก ดังนี้

1. เรื่องผ่านมา 3 ปี ทำไมคุณเพิ่งมาทวงตอนนี้ จะบอกว่าติดต่อเราไม่ได้อันนี้เป็นไปไม่ได้เพราะเบอร์โทรเราก็มีในระบบ แล้วเราก็ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์เลยใช้มาเป็น 10 ปีแล้ว แล้วนอกจากนี้ที่อยู่ตามบัตรประชาชนก็มี เราก็ไม่เคยได้รับจดหมายใดๆ
2. ถ้าไม่ได้ชำระยอดค้างชำระคุณจะให้เราปิดบริการได้ยังไง (ทางทรูแจ้งว่าเป็นยอดค่าใช้จ่ายของเดือน มิ.ย. / ก.ค. 2015 และในระบบปิดบริการเดือน ส.ค. 2015 ซึ่งไม่สามารถเช็คได้ว่าเป็นการปิดบริการหรือเกิดจากยอดค้างชำระแล้วทำให้ระบบปิดการให้บริการ!!!)
3. ถ้าหากไม่มีการปิดบริการ ทางช่างทรูโทรเข้ามาแจ้งขอเข้าไปรื้อถอนจานทรูได้ไง?
4. ระบบทรูดีมาก เราใช้จานทรูแต่ในระบบแจ้งว่าไม่มี (แล้วเอาอะไรมาน่าเชื่อถือกับระบบ)

เรารู้ว่าเงินแค่ 1,5xx  เนี่ย ยังไงทรูก็ไม่ฟ้องหรอก เพราะแค่ค่าทนายมันก็ไม่คุ้มแล้ว แต่ที่เราต้องการก็คือไม่อยากให้ชื่อเราไปเป็นชื่อเน่าเสียอยู่ในระบบ ทั้งที่เราไม่ได้ค้างชำระ!

ทั้งหมดเราไม่แน่ใจว่าจะเป็นกรณีคล้ายๆกันกับของทาง internet TOT มั๊ย TOT ล่าสุดแจ้งปิดบริการเพื่อย้ายไปใช้ทรู ซึ่งทำการปิดบริการที่ศูนย์บริการสุขาภิบาล 1 ที่เราไปเปิดบริการไว้ คืนอุปกรณ์ทุกอย่างเรียบร้อย ทางTOTแจ้งว่าจะยังคงมีบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งไปนะคะ ไม่ต้องจ่าย เดี๋ยวทางระบบจะปรับยอดหนี้เป็น 0 เอง ซึ่งเราได้รับบิลเรียกเก็บเงินจาก TOT อีก 2 เดือนหลังจากที่ทำเรื่องปิดบริการไปแล้ว แล้วพอเดือนที่ 3 ถึงได้รับใบปรับยอดหนี้เป็น 0

เราก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้มันเป็นกันมั๊ย พนักงานสาขาที่รับเรื่องไปทำเรื่องปิดบริการให้เราไม่เสร็จสิ้นสำเร็จรึเปล่า อันนี้ตอนเราคุยกับ call center เราก็มีถามไป แต่ call center ก็เช็คให้เราไม่ได้ (ใช่สิ ผ่านมา 3 ปี จะไปเช็คยังไง จะจับมือใครดม แล้วไงผลมาตกที่ลูกค้าหรอ)

ใครเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ แล้วทำยังไงกันคะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่