ใครใช้กสิกร ระวังจะโดน!!!!! พวกสายรูดปื๊ดๆ เชคให้ไว

- เราจะยื่นสินเชื่อบ้านกับ Kbank และพนักงานทีมขายของกสิกรโทรแจ้งว่า "เราไม่สามารถยื่นกู้ได้ เนื่องจากในระบบของกสิกรมียอดค้างชำระอยู่ 3,xxx บาท ให้คุณเข้าไปชำระด้วยไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้" แต่พนักงาน Kbank ไม่ทราบว่าเป็นยอดที่เกิดจากอะไร ทราบแต่ว่าเป็นค่าบัตรเครดิต

- เราได้ชำระและปิดบัตรเครดิตไปเมื่อปี 58 และมีใบปลอดภาระหนี้ที่ทาง Kbank ออกให้

- เราโทรเข้าไป Call Center ของ Kbank สอบถามไปยังฝ่ายบัตรเครดิตว่าเราไปค้างชำระอะไร แต่พนักงานแจ้งว่าไม่พบเลขที่บัตรเครดิต และฝ่ายอื่นๆ ที่เกียวข้องโทรแจ้งแบบเดียวกัน "ไม่พบยอดดังกล่าว"

- เราจึงโทรไปที่ฝ่ายสินเชื่อบ้าน (อีกท่าน) สอบถามว่าคือยอดอะไรได้คำตอบว่า "น่าจะเป็นดอกเบี้ยที่ทางธนาคารยกให้" หรือ "อาจจะเป็นที่พี่ปรับโครงสร้างหนี้" ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าเกิดจากอะไรกันแน่

- เรื่องก็ยังไม่คืบหน้า เราเลยเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ พหลโยธิน เพื่อไปสอบถามกับฝ่ายบริหารคุณภาพสินทรัพย์ ตามพนักงาน Kbank แจ้งว่าเป็นฝ่ายนี้เป็นผู้ดูแล แต่พนักงานฝ่ายบริหารคุณภาพสินทรัพย์ ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเกิดจากอะไร ได้แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเป็น "ดอกเบี้ยค้างที่ทางธนาคารยกให้ เมื่อมีการปรับโครงสร้างหนี้" และรับเรื่องเพื่อประสานงานต่อและติดต่อกับบริษัทโปรเกรส ที่ทาง Kbank มอบหมายให้ดูแลเรื่องบัตรเครดิต

- เรามีการชำระเงินบัตรเครดิตช้าในช่วงปี 2557-2558 เนื่องจากเราอยู่ต่างประเทศ  และไม่ต้องการให้ที่บ้านจ่ายให้เพราะไม่อยากให้ทราบ และเมื่อกลับมาถึงประเทศไทยเราได้ปิดยอดค้างทั้งหมดทันที ซึ่งเราติด Blacklist เครดิตบูโร เราทราบ เราเข้าใจดี

- เราเลยพักเรื่องกู้บ้านกับ Kbank ในขณะที่ธนาคารอื่น ที่เรายื่นกู้พร้อมกันไม่ติดอะไร เราเลยขอเช็คยอดที่คงค้างในระบบกับ Kbank (เพราะเรื่องค้างชำระและหาที่มาไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องซีเรียสคะ) และมันคือคนละเรื่องกับการติดเครดิตบูโร เพราะติดเครดิตบูโรเรารู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร มีที่มาและที่ไป

- เราทำเรื่องยื่นกู้เพราะระยะเวลาล้างเครดิตบูโรถึง 3 ปี แต่มาพบว่าตัวเองค้างชำระ 3,xxx บาท ที่ไม่ทราบสาเหตุ

เราอยากได้คำตอบจากทาง Kbank ว่า


    1. ฝ่ายบริหารคุณภาพสินทรัพย์ เป็นฝ่ายที่ดูแลเรื่องนี้ ใช่หรือไม่ เราติดต่อถูกฝ่ายหรือเปล่า
    2. ยอดค้างชำระดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่
    3. หากเป็นยอดที่เกิดจากการปรับโครงสร้างหนี้ ตามการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ ทำไมในข้อมูลเครดิตบูโรของเราไม่ขึ้นสถานะ (ในรายงานขึ้นว่า "ไม่มีข้อมูล")
    4. การบันทึกยอดดังกล่าวลงในระบบ หากเกิดจากการที่ทางธนาคารยกดอกเบี้ยให้ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ทำไมยอดดังกล่าวถูกบันทึกลงในระบบ
    5. ก่อนการยกดอกเบี้ยดังกล่าวให้นั้นได้มีแจ้งกับลูกค้าหรือไม่ว่า "จำนวนดังกล่าวจะถูกบันทึกลงในระบบของ Kbank ซึ่งจะส่งผลต่อการทำธุรกรรมในอนาคต ซึ่งจะมีผลตลอดชีวิต
    6. หากมีการปรับโครงสร้างหนี้จริง ซึ่งเราจำไม่ได้เพราะเรื่องนานมากแล้ว พนักงานที่รับผิดชอบในส่วนงานประนอมหนี้ ต้องมีการแจ้งกับลูกค้าหรือไม่ว่า "หากรับข้อเสนอลดดอกเบี้ยนั้น จำนวนดอกเบี้ยที่เกิดและไม่คิดนั้นจะถูกบันทึกในระบบ" เพราะเราสอบถามมาว่าคนที่ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ต้องมีเซ็นต์เอกสารรับข้อเสนอนี้พร้อมกับบัตรประชาชนส่งกลับไปทางธนาคาร ถึงจะดำเนินการชำระยอดค้างชำระและปิดบัตรเครดิตได้ ซึ่งหากมีการแจ้งแล้วลูกค้าเลือกก็ไม่สามารถโต้แย้งได้ แต่เราไม่ได้รับแจ้งคะ
    7. การแจ้งข้อมูลตามข้อ 6 เป็นเรื่องสำคัญในการแจ้งสิทธิของผู้บริโภคหรือไม่
    8. พนักงาน Kbank จะใช้เวลาในการสืบเรื่องราวกี่วันคะ เพราะตอนนี้เรื่องดำเนินมาแล้ว กว่า 2 สัปดาห์ และยังคงไม่ทราบถึงสาเหตุ
    9. เรายินดีจ่ายยอดดักล่าวคะ แต่ทางธนาคารต้องแจ้งกับทางเราให้ได้ว่าเป็นยอดค้างชำระบัตรเครดิต และทำไมถึงบันทึกลงในระบบ
  
หากพนักงาน Kbank ปฎิเสธการให้สินเชื่อ เนื่องจากประวัติการชำระคืนไม่ดี อันนี้เราเข้าใจคะ แต่พนักงานไม่ได้แจ้งประเด็นนี้ เพราะเราสอบถามว่าได้เช็คข้อมูลเครดิตบูโรแล้วหรือยัง พนักงานสินเชื่อบ้านแจ้งว่ายังไม่ได้แจ้ง เพราะเนื่องจากจะคีย์เรื่องเข้าในระบบ ระบบเด้งว่ามียอดค้างชำระดังกล่าว จึงไม่ได้เช็คอะไรต่อ และโทรแจ้งกับเราเพื่อหาทางแก้ไขชำระเข้ามาในระบบ แต่ไม่มีระบบไหนของ Kbank ให้เราไปจ่ายคะ เนื่องจาก Teller เองคีย์เลขที่บัตรเครดิต และบัตรประชาชนของเราเข้าระบบไม่พบบัตรเครดิคของเรา



ขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 3855060

K8888 รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังไมค์ เพื่อช่วยตรวจสอบข้อมูลให้อีกช่องทางนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ

ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขออภัยนะครับ
อ่านไม่รู้เรื่องครับ จับสาระที่จะสื่อไม่ได้เลย

บอกตรงๆว่าอ่านไม่จบด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่