Mission: Impossible - Fallout สรุปเรื่องแบบย่อ (เปิดเผยเนื้อหาสำคัญ)

ขออนุญาตเอาบทความจาก page ผมมาลงไว้ครับ อมยิ้ม01


เห็นว่าคนใกล้ตัวหลายคนยังสับสนกับเนื้อหาใน Mission: Impossible - Fallout กันอยู่ครับ
อาจเพราะจำเนื้อเรื่องภาคที่แล้วไม่ได้ หรือหนังเดินเรื่องค่อนข้างเร็ว
ผมเลยสรุปเนื้อหามาให้คร่าวๆครับ ใครมีข้อโต้แย้ง หรือจะเสริมก็ comment ได้เลยนะครับ ผมเองก็ดูไปแค่รอบเดียว อาจผิดพลาดหรือตกหล่นไปบ้าง





หนังว่าด้วยผลพวงจากเหตุการณ์ใน Rogue Nation (อันเป็นหนึ่งในความหมายของชื่อเรื่อง Fallout ที่นอกจากจะแปลว่าฝุ่นกัมมันตรังสีหลังนิวเคลียร์ระเบิดแล้ว ยังหมายถึงผลร้ายที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่ได้ทำไป)

แม้ Solomon Lane (Sean Harris) หัวหน้าองค์กร Syndicate จะถูกจับกุมโดย Ethan Hunt (Tom Cruise) และพรรคพวก IMF ได้แล้วใน Rogue Nation แต่องค์กร Syndicate ยังคงอยู่และได้เปลี่ยนชื่อกลุ่มใหม่เป็น The Apostles ที่ดำเนินกิจการรับจ้างก่อการร้าย

โดยผู้ว่าจ้างรายล่าสุดคือองค์กรก่อการร้ายที่ต้องการจะสร้างโลกใหม่ภายใต้การนำของ John Lark ซึ่งเป้าหมายของ John Lark คือการใช้ Plutonium ในการสร้างระเบิดนิวเคลียร์เพื่อการก่อการร้าย





ในแผนขัดขวางการซื้อ Plutonium ของ The Apostles , Ethan ได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ นั่นก็คือการเลือกที่จะช่วยชีวิตของ Luther (Ving Rhames) แทนที่จะเสียสละชีวิตของ Luther เพื่อรักษา Plutonium และชีวิตคนนับพันล้านที่จะต้องเสี่ยงกับมหันตภัยนิวเคลียร์

แต่คำถามที่เกิดขึ้น (ที่ Ethan ก็ยังถามตัวเอง) ก็คือ ในขณะที่ The Apostles มีโอกาสที่จะฆ่าทุกคนในทีมของเขา ทำไมพวกเขาถูกปล่อยให้มีชีวิตรอด ?





ก่อนคำถามนี้จะได้รับการเฉลย Ethan ต้องรับผิดชอบที่ปล่อย Plutonium หลุดมือไป โดยเขาต้องปลอมเป็น John Lark เพื่อไปซื้อ Plutonium จาก The Apostles ผ่านนายหน้าที่ชื่อ White Widow (Vanessa Kirby)

โดยภารกิจนี้ ทาง CIA ส่งสายลับชื่อ Walker (Henry Cavill) ตามประกบ Ethan เพราะไม่ไว้วางใจในตัว Hunt และทีมของเขา

เรื่องราวผิดแผนเล็กน้อย แต่ Ethan ก็สวมรอยเป็น John Lark ได้สำเร็จ แต่เมื่อเข้าพบกับ White Widow ได้ Ethan กลับพบว่า การที่จะได้ Plutonium จาก The Apostles นั้น สิ่งที่ต้องใช้แลกเปลี่ยนไม่ใช่เงิน แต่เป็นตัว Solomon Lane ที่ปัจจุบันถูกส่งตัวเวียนไปยังประเทศต่างๆเพื่อสอบสวน



ขณะเดียวกัน Ilsa (Rebecca Ferguson) อดีตสายลับ MI6 ที่เคยร่วมกันจับกุม Solomon กับ Ethan ในภาคที่แล้ว ถูกส่งตัวมาสังหาร Solomon เพื่อปิดปาก (เนื่องจาก Solomon รู้เรื่องภายในของ MI6 หลายเรื่องเพราะเป็นอดีต MI6)

สุดท้าย Ethan ก็ได้ตัว Solomon มา และก่อนจะส่งตัว Solomon ไปแลก Plutonium นั้น Ethan วางแผนเพื่อเปิดโปงแผนการของ Solomon และ The Apostles เพื่อตอบคำถามว่าทำไมเขาถึงรอดชีวิตมาได้ทั้งที่ควรโดนเก็บไปแล้วตั้งแต่ตอนซื้อขาย Plutonium


นั่นก็เพราะ John Lark หรือที่แท้จริงคือ Walker ที่วางแผนก่อวินาศกรรมตามอุดมการณ์ในการล้างโลกของเขาด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ต้องการโยนความผิดไปให้ Ethan ด้วยการจัดฉากว่า Ethan คือ John Lark โดย Walker ร่วมมือกับกลุ่ม The Apostles ซึ่งก็คือลูกน้องเก่าของ Solomon สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา






แม้ Ethan จะเปิดโปง Walker ได้ แต่ยังคงต้องตามหยุดยั้งแผนการของ Walker และ The Apostles ต่อไป เพราะ Walker และ Solomon หนีไปได้และเริ่มต้นแผนการวางระเบิดนิวเคลียร์ที่ Kashmir และจากนี้ไปคือองก์สุดท้ายของหนังที่เกิดขึ้นที่ Kashmir





- สรุปคือ Ethan ถูกวางกับดักให้เป็นแพะรับบาปในฐานะ John Lark ที่จะต้องกลายเป็นผู้ต้องหาในการวางระเบิดนิวเคลียร์ในท้ายที่สุด โดยผู้จัดฉากคือ Walker และ กลุ่ม The Apostles (อดีต Syndicate ของ Solomon Lane)

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ Ethan เป็นคนที่เหมาะสมที่จะเป็น John Lark เพราะมีประวัติว่าเขาเคยถูกรัฐบาลของเขาหักหลังอยู่หลายครั้ง และยังมีประวัติในการแหกกฏในการทำภารกิจอยู่หลายครั้ง

และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือนี่เป็นโอกาสในการแก้แค้น Ethan ของ Solomon Lane อีกด้วย





โดยแผนคือการทำให้ Ethan เข้าไปพัวพันกับการหายไปของ Plutonium จากนั้นให้ Ethan ได้สวมรอยเป็น John Lark เพื่อเข้าไปติดต่อกับกลุ่มของ White Widow เพื่อซื้อ Plutonium (ที่ The Apostles และ Walker จงใจเลือก White Widow มาเป็นตัวกลางเพราะรู้ว่า White Widow มีความสัมพันธ์กับ CIA)

จากนั้น Walker ก็สร้างหลักฐานบอกกับ CIA ว่า Ethan นี่เองที่เป็น John Lark ตัวจริง






ผิด-ถูก ตรงไหน อยากจะเสริมตรงไหน พูดคุยกันได้ครับ อมยิ้ม01

เอามาจาก page ผมเอง https://www.facebook.com/MovieNavigator/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่