มีพระสูตรว่า
ตถาคตกล่าวซึ่งเจตนาว่าเป็นกรรม
ผมสงสัยขอถามว่า
หญิงชราเจตนารอใส่บาตรภิกษุพระอนาคามีที่รู้จักกันสองรูปทุกเช้า แต่หญิงชราไม่รู้ว่าเมื่อคืนภิกษุรูปหนึ่งบรรลุพระอรหันต์และอีกรูปหนึ่งปาราชิกเพราะอวดอุตริฯ แล้ว ดังนั้นจิตของหญิงชรามีเจตนาใส่บาตรพระอนาคามีไม่ใช่มีเจตนาใส่บาตรพระอรหันต์กับภิกษุอวดอุตริฯ ทำให้กุศลกรรมจากการใส่บาตรของหญิงชรายังเท่ากับการใส่บาตรพระอนาคามีสองรูปเหมือนเดิมใช่ไหมครับ
.....................................................
เจริญอรูปฌาน
ผลบาปกรรมเก่าที่ศาลาพักผ่อนฉันภัตตาหารเป็นเหตุเกิดยังภพมนุษย์ครั้งใดต้องมีโรคผิวหนังทุกครั้งนานหลายชาติ กรณีพระสาวกชื่อ พระโมฆราชเถระ
https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/m_siri.php?B=33&siri=130&bgc=10
https://f.ptcdn.info/129/049/000/ol254xmrlx42A5Tf8Iu-o.jpg
https://f.ptcdn.info/551/010/000/1380945313-H106web-o.jpg
https://f.ptcdn.info/904/085/000/m2mugdr1isRwVxXUKBZ-o.jpg
https://f.ptcdn.info/116/059/000/pdahp521yBurnv3hIv1-o.jpg
เจตนา = กรรม
ตถาคตกล่าวซึ่งเจตนาว่าเป็นกรรม
ผมสงสัยขอถามว่า
หญิงชราเจตนารอใส่บาตรภิกษุพระอนาคามีที่รู้จักกันสองรูปทุกเช้า แต่หญิงชราไม่รู้ว่าเมื่อคืนภิกษุรูปหนึ่งบรรลุพระอรหันต์และอีกรูปหนึ่งปาราชิกเพราะอวดอุตริฯ แล้ว ดังนั้นจิตของหญิงชรามีเจตนาใส่บาตรพระอนาคามีไม่ใช่มีเจตนาใส่บาตรพระอรหันต์กับภิกษุอวดอุตริฯ ทำให้กุศลกรรมจากการใส่บาตรของหญิงชรายังเท่ากับการใส่บาตรพระอนาคามีสองรูปเหมือนเดิมใช่ไหมครับ
.....................................................
เจริญอรูปฌาน
ผลบาปกรรมเก่าที่ศาลาพักผ่อนฉันภัตตาหารเป็นเหตุเกิดยังภพมนุษย์ครั้งใดต้องมีโรคผิวหนังทุกครั้งนานหลายชาติ กรณีพระสาวกชื่อ พระโมฆราชเถระ
https://84000.org/tipitaka/pitaka_item/m_siri.php?B=33&siri=130&bgc=10
https://f.ptcdn.info/129/049/000/ol254xmrlx42A5Tf8Iu-o.jpg
https://f.ptcdn.info/551/010/000/1380945313-H106web-o.jpg
https://f.ptcdn.info/904/085/000/m2mugdr1isRwVxXUKBZ-o.jpg
https://f.ptcdn.info/116/059/000/pdahp521yBurnv3hIv1-o.jpg