เพิ่งย้ายค่ายมา AIS ไม่ถึง 1 เดือน อยากย้ายออก สามารถทำยังไงได้บ้างคะ

เบอร์เป็นเบอร์คุณแม่ค่ะ
แต่เดิมใช้ทรูค่ะ ซึ่งใช้โปรฯโทรเยอะค่ะ ประมาณ 800-1000 นาทีต่อเดือน แต่อยู่ๆ true ปรับราคาโปรฯ ไม่ให้สิทธิลด 50% กลายเป็นราคา 16xx กว่าบาทต่อเดือน (ซึ่งแพงเกินไปมาก)
คุณแม่เลยไปทำเรื่องย้ายค่ายเป็น AIS

ตอนไปสมัครแพ็คเกจ คุณแม่ให้พนักงาน AIS เป็นคนเลือกแพ็คเกจให้โดยบอกแค่ว่าใช้โทรเยอะและไม่ค่อยได้ใช้อินเตอร์เน็ต
แต่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในการสื่อสารระหว่างคุณแม่กับพนักงาน กลายเป็นว่าเพิ่งมาทราบว่า โปรฯที่ใช้กลายเป็น โปร i entertain non stop ซึ่งโทรได้แค่ 300 นาที และอินเตอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นบันเทิงอะไรไม่ทราบซึ่งคุณแม่ไม่ได้ใช้อย่างแน่นอน


พอมีปัญหาว่าใช้ไปแค่ 2 อาทิตย์ โทรเกินโปรฯไปแล้วค่อนข้างเยอะ เลยได้รับการแจ้งเตือน คุณแม่เลยเพิ่งมาบอกให้เราช่วยเช็คดู

เบื้องต้นเราเลยโทรไปที่ call center จะขอเปลี่ยนเป็นโปรฯที่โทรได้มากกว่านี้ แต่ call center แจ้งว่าเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะโปรฯที่ใช้อยู่เป็นโปรที่สูงสุดอยู่แล้วในหมวด i entertain ถ้าจะย้ายไปหมวดอื่นจะไม่ได้รับสิทธิส่วนลด 50% และแจ้งว่าต้องติดสัญญานี้ไปอีก 12 เดือน

(ถ้าหมวดอื่น 300 นาทีนี้เป็นขั้นต่ำเองค่ะ ยังมีสูงไปอีกเรื่อยๆ)

จริงๆ ทาง call center แนะนำให้สมัครแพ็คเกจเสริมเพิ่ม เป็นโทรเพิ่มอีก 580 นาที ราคา 500 บาท สามารถสมัครได้ผ่านแอพ my AIS แต่เราเข้าไปดูแล้วไม่มีขึ้นให้เลือก มีแต่แบบ 100 บาท 115 นาที (ซึ่งก็ไม่มีทางพอ)

ประกอบกับคุณแม่เราค่อนข้างนอยด์ เพราะรู้สึกว่าได้โปรฯไม่ตรงกับที่คุยกับพนักงานไว้ตั้งแต่ต้น แล้วจะเปลี่ยนเป็นโปรฯที่แพงกว่า ยังเปลี่ยนไม่ได้อีก เลยอยากย้ายไปค่ายอื่นมากกว่า แต่ติดว่าพนักงานแจ้งว่าต้องติดสัญญา 12 เดือน
แบบนี้สามารถทำยังไงได้บ้างคะ?

ถ้าเราจะไม่ขอรับสิทธิส่วนลดจากการย้ายค่า 50% ของโปรฯ​ i entertain ในเดือนนี้ (ยอมจ่ายเต็ม) แล้วไปเคลียร์บิลกับ AIS จะสามารถย้ายออกได้เลยมั้ยคะ
หรือไม่ว่ายังไงก็ต้องจำใจติดสัญญาโปรฯนี้ไปอีก 12 เดือน โดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

เรื่องนี้ส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของคุณแม่ด้วยค่ะที่ไม่ได้ดูรายละเอียดตอนสมัครโปรฯครั้งแรกให้ดี และเป็นความผิดเราด้วยที่ไม่ได้ไปช่วยดูตั้งแต่ตอนย้ายค่าย คราวนี้เลยวุ่นเลย ทำให้รู้เรื่องว่าอย่าปล่อยให้ผู้สูงอายุไปติดต่อตามลำพัง ไม่งั้นความวุ่นวายจะตามมา
นี่ตอนแรกกะว่าจะย้ายเบอร์ตัวเราเองจาก dtac ไป AIS เหมือนกัน เลยผวาตามไปด้วยเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่