ธนาคารสีชมพู ทำงานช้าอย่างเต่า อยากสอบถามว่าชาติไหนจะปรับปรุงบ้าง

ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออยากถามความคิดเห็นของทุกคนว่า  มีใครเคยไปธนาคารนี้แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง  เกี่ยวกับการทำงานที่ล่าช้าของธนาคารแห่งนี้  โดยส่วนตัวแล้ว  เจอปัญหาเกี่ยวกับการไม่เคยพัฒนาศักยภาพของธนาคารสีนี้เลยสักครั้งหนึ่ง  ทั้งการบริการและการพูดจา  เรื่องที่อยากแบ่งปันของธนาคารนี้มีอยู่ 3 เรื่อง  เกี่ยวกับความล่าช้า  
เรื่องที่ 1 ทางเจ้าของกระทุ้เคยไปทำเรื่องกู้สลากจากธนาคารแห่งนี้  ไปเป็นคิวแรกก็คือเวลา  8.30 น.  และขอกู้เงินจากบัญชีสลากของตัวเอง  ทางธนาคารก็ทำสัญญาการกู้เงินกัน ก็ใช้เวลา 1 ชม ในการทำเอกสารต่างๆ และบอกเจ้าของกระทู้ว่า ขอเวลาในการทำเอกสารให้เราเซ็น  และให้เรากลับไปรอที่บ้านแล้วทางธนาคารจะโทรกลับมาให้เซ็นสัญญาตอนบ่ายโมง  เราก็กลับบ้านไป รอจนถึงเวลาบ่ายสอง เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่โทรมา เลยโทรไปถามทางสาขาว่าเอกสารไปถึงไหนแล้ว  ธนาคารแจ้งกลับมาว่า เข้าไปเซ็นเอกสารได้เลย เอกสารเสร็จแล้ว  ลืมโทรบอก  (ย้ำนะว่าลืมโทรบอก)  แล้วการกู้เงินจากบัญชีตัวเอง ถ้าเป็นที่อื่นคงใช้เวลาไม่เกิน 1 ชม. เสร็จทุกอย่าง  แต่นี่ล่อไปครึ่งวันกับคิวหนึ่งคิว  ถ้าคนบ้านไกลก็คงต้องเสียเวลาไปกลับ

เรื่องที่ 2  เจ้าของกระทู้ต้องการปิดบัญชีสินเชื่อ ของครอบครัวตัวเอง  และเจรจายอดเงินทั้งหมด ที่ถูกธนาคารคิดดอกเบี้ย จากการผิดนัดชำระจากเรท ดอกเบี้ยไม่ถึง 10 % ไปเป็น 21 % โดยอัตโนมัติ  เท่ากับว่ายอดเงินที่จ่ายแต่ละครั้ง ต้องเสียไปกับดอกเบี้ยหมด  เช่นต้องจ่ายสองพันบาท เป็นเงินต้นแค่จำนวน 400 บาท  ซึ่งเราคิดว่ามันก็ไม่อยากเสียเงินดอกเบี้ยตรงนี้  เลยทำการเจรจาขอปิดยอดทั้งหมด  แต่ธนาคารก็แจ้งมาอีกว่าถ้าจะปิดยอดทั้งหมดก็ต้องเสียดอกเบี้ย ซึ่งเป็นจำนวนเงินประมาณ 10000 บาท (เงินต้นประมาณ 100000  บาท)  ซึ่งความเป็นจริงแล้วดอกเบี้ยควรคิดจากยอดเงินต้นคูณด้วยอัตราดอกเบี้ยถึงแค่วันที่จ่าย  แต่เปล่าเลย ธนาคารขอคิดเพิ่ม แล้วอ้างถึงสัญญาว่า ก็จ่ายก่อนกำหนด  ก็ต้องขอคิดดอกเบี้ยเพิ่ม  เฮ้ย มันไม่เอาเปรียบคนไปหน่อยเหรอ ขอเก็บทั้งค่าทนาย  และดอกเบี้ยที่ธนาคารจะต้องสูญเสียจากการที่เราชำระเร็ว  
***** แต่เราก็ยังเจรจาต่อนะ ว่าขอทำเรื่องปรับลดดอกเบี้ยได้ไหม  ทางธนาคารก็ปรับลดให้ 50%  พร้อมกับค่าทนาย   (แต่ใช้เวลาทำงาน 15 วัน ต้องส่งเรื่องเข้าที่ประชุมอนุมัติ)  จะบอกว่าธนาคารอื่นก็ไม่ใช้เวลาเท่านี้

เรื่องที่ 3 เจ้าของกระทู้ให้ทางธนาคารต้นทางส่งเอกสารมาให้เซ็นที่สาขาใกล้บ้านตัวเอง  ซึ่งทางธนาคารต้นทางไม่ได้มีปัญหาอะไร  เพราะเราไม่อยากลางาน  ก็ติดต่อประสานงานกันว่า เราอยู่ใกล้ธนาคารสีชมพูสาขาไหน  ธนาคารก็ทำเรื่องส่งเอกสารให้ (แต่ส่งผิดไปสาขาอื่นที่เป็นชื่อห้างเดียวกัน แต่คนละสาขากับที่เราแจ้ง  นั่นแปลว่าเอกสารที่เป็นเรื่องส่วนตัวเราถูกส่งไปให้ใครก็ไม่รู้  แล้วตอนแรกทางเราไม่รู้เรื่องเลย  รอจ่ายเงินอยู่ 1.30  น.  พอถึงคิดเราที่จะจ่ายถึงได้ทราบเรื่อง  และบอกว่าถ้าช้าจะไม่จา่ยเงินแล้วนะ   ธนาคารจึงรับเงินเราไปก่อนและออกใบเสร็จรับเงินให้เรา  และแจ้งเราว่าให้ไปเซ็นเอกสารสัญญาทีหลัง  นั่นก็หมายความว่าเราต้องเสียเวลาไปรอบหลังอีกครั้ง  ***อยากถามว่าธนาคารเคยคิดจะปรับปรุงระบบเอกสาร และเรื่องส่วนตัวของลูกค้าให้รัดกุมกว่านี้ไหม   ****ธนาคารเคยคิดจะปรับปรุงเรื่องการบริการและการพูดจาที่ดีกว่านี้ไหม  ทุกครั้งที่โทรตามหนี้ก็พูดจาไม่เคยสุภาพเลยสักครั้ง เวลาขอคำปรึกษาอะไรก็ตอบแบบขอไปที  มีการบอกว่าเดี๋ยวค่อยติดต่อมาใหม่  ขอเจ้าหน้าที่ให้นมบุตรด้วยนะ  


ไหนใครเคยเจอแบบเรา ลองมาแชร์กันหน่อย  ว่าคุณจะทำอย่างไร  และเคยเจอเหตุการณ์อะไรที่มันนานสุดๆ แบบนี้บ้าง  ****
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่