ขอคืนภาษีจากสรรพกร 2560

สอบถามเเละขอำเเนะนำจากผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์
คือบริษัทเรา เพิ่งเปิดเมื่อ กลางปี 2560  ช่วงเปิดเเรกๆ ยังไม่ค่อยมีรายได้เข้ามา อาจจะมีบ้างเเต่เป็นรายได้ที่มาจากการขายที่ต่างประเทศ Vat 0%
เลยทำให้มีภาษีซื้อที่ยื่นเกินไว้ ในปี 2560 ประมาณ 5 เเสน ตอนนี้ ทางบริษัทต้องการขอคืนภาษีในส่วนที่ยื่นเกินไว้ เเต่เราเห็นเอกสารที่มีเเล้วค่อนข้างหนักใจ เพราะเอกสารหลักฐานการซื้อขาย ไม่ครบ เเต่มีใบกำกับภาษีนะ  เอกสารที่ไม่ครบ จะเป็นพวก หลักฐานการโอน ใบเสร็จรับเงิน (เราเพิ่งมาทำงานที่นี่ได้ไม่นานก่อนหน้านี้ MD ชาวต่างชาติทำเองทั้งหมดเลยอาจจะไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับบัญชี) เลยอยากขอคำเเนะนำเเละสอบถามว่า
1.ควรขอคืนหรือใช้เครดิตยกยอดไปจ่ายในเดือนถัดไป (เเต่MD อยากขอคืนมากว่า)
2.สรรพากรตรวจอะไรบ้างเเละเราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
3.เรื่องเอกสารอื่นๆที่ไม่ครบถ้วนมีผลในการขอคืนไหม
4.ใช้เวลานานไหมในการขอคืน
5.เอกสารการซื้อขายต่างประเทศ ต้องใช้อะไรบ้าง
6.ใครรับให้คำปรึกษาในเรื่องการขอคืนภาษี ทิ้งเบอร์ไว้ได้คะ ฟรียิ่งดี ^^อิอิ^^
ช่วยเเชร์ประสบการณ์ในการขอคืนภาษี ให้หน่อยน้าา
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่