ค่าแรงเดินสายไฟเมนเข้าบ้านใหม่(รื้อเก่าออกด้วย) ทำยากไหม ราคา

บ้านใหม่ครับ ช่างไฟกำลังติดตั้งระบบไฟในบ้าน หลังจากที่ได้วางสายไว้ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ช่วงนั้นผมก็ไม่รู้หรอกครับ เห็นช่างเค้าเดินสายเมนให้เรียบร้อย แต่ช่วงนั้นก็แอบมีงงเล็กน้อยว่า ค่าสาย คิดอะไรยังไง แต่นั่นไม่สำคัญ หลังจากเดินสายเมนไว้เรียบร้อย ช่างฝ้าก็เข้า ผ่านมาได้เกือบเดือน ณ วันนี้ ช่างไฟก็มาทำการลากสายเมนจะไปติดเสามิเตอร์การไฟฟ้า

แล้วบอกให้ผมซื้อสายมาอีก 100 เมตร(ตัดเป็นสองเส้นๆละ 50 เมตร ต่อไปอีกประมาณ 40 เมตร) จะต่อสาย เพราะความยาวไม่ถึง ผมเลยบอกช่างว่า เอ้า สายไม่ถึงหรอครับ ผมก็ถามต่อว่า งั้นเปลี่ยนสายเมนเส้นเดิมออก แล้วเอาเส้นใหม่ที่ผมจะไปซื้อมาเปลี่ยนให้หน่อยครับ ช่างบอกว่า เปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมขอร้องให้เปลี่ยนโดยจะจ่ายค่าแรงเพิ่มต่างหากให้เค้าก็บอกว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้ว และบอกผมว่าของเดิมก็ดีอยู่แล้ว โดยจะต่อสายให้อย่างดี

แต่ผมถามช่างอีกคนที่เป็นญาติกันเค้าก็บอกว่าใช้แบบเส้นเดียวไม่มีรอยต่อจะดีที่สุด อ่านในเน็ตเจอก็ทำนองเดียวกัน แต่ช่างเค้าไม่เปลี่ยนให้ท่าเดียว ซึ่งบ้านผมพึ่งสร้างใหม่ก็ไม่อยากได้สายเก่า แถมจะมาต่อสายเอาให้อีก ผมงงว่าสายมันสั้นทำไมไม่บอกผมแต่ทีแรก ว่าเจ้าของบ้านครับ เราจะติดสายเมนให้แล้วนะครับ แต่สายเราให้ จขบ. 50 เมตร(ผมเดาว่าน่าจะเป็นสายเหลือจากบ้านอื่น)ให้จขบ.ซื้อมาเพิ่ม อีกแค่ 50 เมตร หรือถ้าอยากให้ดีก็ซื้อใหม่ไปเลย (ซึ่งสายใหม่ม้วนละพันกว่าบาทเอง ทำไมไม่บอกเราแลกกับความปลอดภัยและสบายใจ)

ตอนนี้เลยจะให้ช่างเดินสายแค่ระบบภายใน แต่ขอบอกไว้นะครับว่าช่างชุดนี้ทำงานถือว่าดีสวยครับ ติดตั้งดาวไลท์ได้สวยงามถูกใจเลย มาเสียตรงไฟเมนนี่ล่ะ ไม่ยอมเปลี่ยนให้ท่าเดียว ถ้ามันเปลี่ยนยากแบบนี้ ทำไมไม่บอกกันแต่แรก จะได้ซื้อสายมาให้แบบไม่ต้องต่อ

ณ วันนี้เลยยังไม่ให้ต่อเข้าหม้อ กะจะรอส่งมอบบ้านเสร็จถึงจะจ้างช่างข้างนอกรื้อสายเดิม(ของช่างที่แถมมาให้ครึ่งทาง)ออก และเดินสายใหม่แทน เลยอยากทราบว่าราคาค่าใช้จ่ายในการรื้อและติดตั้งใหม่ประมาณเท่าไหร่ครับ

มึนกะทีมผู้รับเหมา ทำอะไรไม่เคยปรึกษาเลย แล้วกรณีแบบนี้ ผมต้องจ้างเพิ่มหรือว่าให้ ผรม.แก้ให้ครับ (วลาให้แก้งาน ผมให้ติ๊บตลอดทั้งที่เป็นความผิดเขา ไม่เคยให้แก้งานฟรี)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่