ปัญหา BMW x4 ออกป้ายแดง ไม่ได้รับการซ่อม แก้ไข ศูนย์ที่ไร้ความรับผิดชอบ และ มาตรฐานที่แย่ของ BM Thailand

ผม  เลขรับแจ้ง 6466
ได้ซื้อ BMW X4 สีแดง ออกรถได้ประมาณ เดือน 12/2017 วิ่งไประยะทาง 2000 โล รถเกิดมีเสียง ทางด้าน ประตู ทั้งสองฝัง และ พลาสติกในรถมีเสียงดัง ได้ทำการแจ้งเซล ไว้ถ้าหากว่า ครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมจะให้ทำการแก้ไขในส่วนตรงนี้ด้วย
ซึ่งตอนนั้น มีเสียงแค่นิดหน่อย ผมรับได้ครับ แต่ถ้าหากจะได้รับการแก้ไขให้มันดี 100% ผมก็ยินดี
ผมมีคลิป วีดีโอ ทุกส่วนชองรถ ที่มีปัญหา รวมถึง คลิปรถ เดโม่ ที่ไม่มีปัญหาอะไรเลย

จากการซ่อมไปครั้งที่ 1
ซ่อมโดยการแปะสติ๊กเกอร์ ขอบประตู เสียงไม่หาย จึงนำรถมาให้ ทีมช่าง ที่ มิลเลอเนี่ยม พระราม3 ดู เค้า ไม่สามารถซ่อมได้ เนื่องจาก เยอรมัน ออโต้ ซ่อมมาแล้ว แต่ช่างที่มิลเลเนี่ยม ได้แจ้งว่า การติด สติ๊กเกอร์ ของที่ เยอรมันออกโต้ ติดได้แย่มาก เบี้ยว ไม่ตรงขอบสักกะหลาดตรงประตู ทำให้มีเสียงเหมือนเดิม ไม่หาย ผมจึงตัดสินใจนำรถซ่อมอีกครั้ง ที่ เยอรมันออโต้

จากการซ่อมไปครั้งที่ 2
เสียงไม่หาย แต่เบาลง แต่ทางเยอรมัน ออโต้ ไม่ได้ซ่อมส่วนของพลาสติก ผมก็ทนใช้ไปเรื่อยๆ จน 10000 โล
เสียงดัง น่ารำคาญมาก ไม่คิดว่ารถ ราคา หลายล้าน จะมีปัญหาขนาดนี้
10000 โล ที่ผมเข้าไป (ซ่อมครั้งที่3)
1.    เสียงที่พวกมาลัย
2.    เสียงเบาะคนขับ
3.    ประตูขวา
4.    พลาสติกฝาท้าย
5.    พลาสติกด้าน seatbelt ของเบาะหลังทั้งสองด้าน
6.    ซ่องเก็บของด้านหน้า
7.    คอนโซนกลาง และ วิทยุ
8.    เสา B 2 ข้าง
9.    เครื่องยนต์ที่ดังผิดปกติ

เข้าไปซ่อมแล้ว ไม่หาย แล้วหนักกว่าเดิม
ซึ่งผมได้พยายามติดต่อ ทั้งเซล  และ  SA เพื่อเข้าซ่อม ไม่มีใครรับสายผม ไม่ตามงาน ไม่ติดต่อกลับ ทำให้ผมรู้สึกแย่กับการบริการที่นี่มาก เหมือนการขาย แล้วขายเลย ไม่สนใจ follow up ลูกค้าในรายที่มีปัญหา และ ปัญหาไม่ได้เกิดจากคนขับ แต่เป็นปัญหาที่เกิดจาก รถ ที่ไม่อยู่ในสภาพ 100%
ผมได้ทำการติดต่อ SA อีกครั้ง และนัดผมเข้าพบ และ ซ่อมรถ ซึ่งในวันนั้น แต่ SA หยุด ผมก็รอเก้อ
เป็นการทิ้งลูกค้าที่แย่มาก คุณนัดผม แต่คุณลา ไม่มา ผมไม่เคยเจอนะครับ กรณีแบบนี้
คนที่เป็น ธุระ ในวันนั้น คือคนอื่นที่ไม่ใช่ แผนก SA ที่ช่วยประสานงานให้ผม ได้พบ พูดคุยกับช่าง
ซึ่งไม่มีแนวทางที่ชัดเจนให้ผมเลย ว่ารถผมควรจะซ่อมยังไง ทำยังไงต่อ ลำดับขั้นตอน ที่ควรจะเป็น
รถผมซื้อมือ1 ไม่ใช่มือ2 ผมต้องการเปลี่ยนชิ้นส่วน ที่มันดัง ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพียงแต่แจ้งให้ผมซ่อม โดยการ รองพลาสติก ซึ่งผมคิดว่ามันไม่ใช่ แต่ผมก็ต้องยอม

ผมได้เข้าไปทาง German auto อีกครั้ง  เพื่อจะนำรถเข้าซ่อม และถามหารถสำรอง เพราะใช้ระยะเวลาในการทำนานมาก รอบแรก ผมทิ้งรถเกือบ 2 อาทิตย์ ซึ่ง ได้แจ้งว่า จะหาให้ ภายในสิ้นเดือน 6
สิ้นเดือน ประมาณวันที่ 27 ผมติดต่อไป ช่วงเช้า SAม่รับสาย SAติดต่อกลับมาอีกทีตอนเย็น เนื่องจากผม โทรเข้าศุนย์ แจ้งความประสงค์จะคุยกับSA และ SA แจ้งว่าไม่มีรถสำรองให้ผม
ผมอึ้งไปเลยครับ เท่ากับผมรอเก้อ หมดความไว้ใจ หมดความอดทน ที่นี่เลยครับ ขออะไรไปไม่เคยได้รับการแก้ไข รถสำรองก็ไม่มี ทำงานการแย่มาก ไม่มีประสิทธิภาพ ทำงานขอไปที เหมือนพวก เต่าโบราณ ไม่มีความเป็น อินเตอร์ ผมอยากจะขายรถ เพราะเบรนด์นี้มันห่วยมาก บริการก็ห่วย ก็เลยเชคราคาจะขายรถพอจะขาย คุณก็ปรับราคาลง ส่วนลด 1 ล้านบาท เหลือ ราคา 3 ล้านต้น ซึ่งทำให้รถ กลายเป็ฯของ โหล ของถูก ผมขับ 6 เดือน ขาดทุน 5 แสน ผมไม่เข้าใจพวกคุณเล่นอะไรกันอยู่ ของดียังไงก็ขายได้ ของห่วยถึงต้องลดราคา
ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ
ยกตัวอย่าง Subaru คันเก่า คันเก่ามี warranty 5 ปี รถมีปัญหา ทุกอย่าง อะไหล่เปลี่ยนให้หมด ยัน เบ้าโชค
แถมคืนเงินส่วนต่าง 3 แสนบาท จากส่วนต่างที่รถปรับลดราคา กระทันหัน  ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่า ความรับผิดชอบ การดูแล การบริการ มาเต็ม เค้าต้องการลูกค้าซื้อซ้ำ ไม่ใช่เหมือน BMW ที่ขายแล้ว ไม่มีการมาซื้อซ้ำ

ผมจึงตัดสินในนำรถเข้าซ่อมที่ Barcelona ที่ติดกับ รพ เกษมราษฎ์
ช่างให้ข้อมูลผม ซึ่งเป็นประโยชน์กับผมมาก ทำให้ผมประทับใจ ขนาดผมไม่ได้ออกรถที่นี่ แต่ช่างที่นี่ดูแลผม พูดคุย ให้คำแนะนำ ซึ่งทำให้ผมมั่นใจ ว่าช่างเก่ง และมีความรู้ สามารถแก้ไขรถผมได้

ผมข้อเรียนเป็นข้อๆ ดังนี้ ในสิ่งที่ผมพบเจอ
1.    การออกรถกับ เGerman auto ทำให้ผมรู้สึกถึงการถูกทอดทิ้ง ตั้งแต่แรกแล้วครับ ในใบจองรถ ระบุผมว่าต้องได้ club Marriott ซึ่งเป็น บัตร เมมเบอร์ ของ เครือ Marriott ผมทราบดี ผมตามตั้งแต่ออกรถนะครับ  บอกจัดการให้นู่นนี่อย่างดีครับ สุดท้ายประมาณเดือน 3 แจ้งผมว่า ฝ่ายmarketing หรือบัญชี เนี่ย ลืมใส่ ตัวนี้ลงระบบให้ผม ทำให้ผม ไม่ได้ club card อันนี้ ซึ่ง ผมก็งง ครับ แต่ผมไม่อยากเรื่องมาก เซลเสนอให้เป็นประเป๋า แทน ผมก็ยินดีครับ ซึ่งผมก็รู้ มูลค่ากระเป๋า เนี่ย มันไม่ได้ เทียบ อะไรได้เลยกับ club card แต่ผมก็ยินดีรับไว้ ด้วยคำว่า “ ช่างมัน ขี้เกียจยุ่งยาก “    เดือนนี้ เดือน 7 แล้วครับ   กระเป๋าสักใบผมยังไม่ได้เลยครับ คุณลองคิด ระบบ การทำงานของลูกน้องคุณดูครับ
2.    ผมส่งเรื่องเปลี่ยนป้ายขาว และขอ เงินมัดจำป้ายแดงคืน 2 เดือนผมถึงได้นะครับ ตามไป 2 รอบ แจ้งว่า บัญชีทำชื่อผมตกหล่นครับ  ผม นี่ งง เลยครับ ความมืออาชีพอยู่ตรงไหน
3.    SA อันนี้ผม งง สุดครับ นัดผมแล้วไม่มา ผมต้องรบกวนคนอื่น เป็นธุระ ให้ผม ติดต่อคุณตุ้ม ในวันนั้น อันนี้ผมไม่แน่ใจนัดผม ให้ไปติดต่อ ใคร
4.    ช่างที่ไม่มี่ความสามารถ ยิ่งแก้ยิ่งเละ ยิ่งแก้ยิ่งพัง
5.    ราคาลดได้ช้อกโลกมากครับ ไม่เข้าใจ marketing ทำงานแบบนี้ ผมซึ้ง เลยครับ


ทางศูนย์ German auto เป็นศูนย์ใหญ่ แต่ขาดบุคคลากร ที่มีความสามารถ มีแต่ผลัดไปวันๆ เรื่องๆง่ายๆทำเป็นเรื่องยาก
ผมคงไม่แนะนำ ศูนย์นี้ หรือ รถยี่ห้อนี้ให้ใครอีก และขอ เสนอประสบการณ์ผม ลงเฟชบุค หรือ pantip ให้คนทั่วไป อย่าได้เจอแบบผมอีก ผมซื้อรถมือ1 ไม่แกะ รื้อ ซ่อมรถผม เป็น รถมือ2 เลย ห่วยมากครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
มาให้กำลังใจ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่