อยากสอบถามในเรื่องของสิทธิ์ผู้บริโภคเรื่องราคาอาหารค่ะ

พอดีว่าวันนี้ไปทานอาหารร้านหนึ่ง เป็นร้านราดหน้าค่ะ ราคาปกติจานละ50฿
วันนี้ไปทานเห็นมีเมนูใหม่ เส้นหมี่ผัดผักกระเฉดใส่กุ้ง ราคา80฿
ทางนี้แพ้กุ้งและไม่ค่อยชอบทานเนื้อสัตว์ จึงสั่งแบบไม่ใส่เนื้อสัตว์
ก็จะได้เส้นหมี่กับผักกระเฉด (ทานแบบนี้บ่อย เป็นเมนูโปรด ร้านไหนมีจะสั่งเสมอ)
พอคิดเงิน เค้าคิดจานละ80฿ ค่ะ คือก็ตกใจประมาณนึงเพราะนี่เป็นร้านแรกที่ไม่ลดราคา
ปกติทานร้านอื่น จะลดราคาให้10-30฿

ทางนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเงิน80฿นะคะ แต่แอบมองในแง่ว่า มันเหมือนเราถูกเอาเปรียบ
ในเมื่อต้นทุนที่ทำให้อาหารจานนี้แพงคือกุ้ง และเราสั่งไม่ใส่ ทำไมราคาจึงเท่ากัน
เลยลองเอาไปเตือนในกลุ่มเฟสบุ๊คของคนในพื้นที่
จั่วหัวว่าเตือน ไม่ได้ประจานหรือมีเจตนาร้องเรียน
ว่าถ้าจะทานร้านนี้ให้สอบถามราคาให้ดีก่อน
หลายคนมาเห็นด้วยว่าร้านนี้แพงมาก บลาๆๆๆ
แต่มีคนที่บอกว่าเรื่องแค่นี้ไม่น่าเอามาโพสต์ สงสารร้านค้า
เราเลยตอบกลับไปว่า เรื่องนี้มันไม่ใหญ่ แต่ในหลักความเป็นจริงมันคือการเอาเปรียบผู้บริโภค
และเราโทษตัวเองที่ไม่สอบถามราคาก่อนสั่ง

มาถึงจุดนี้จึงอยากรู้ว่า จริงๆแล้วในกรณีนี้ เราสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างหรือเปล่าคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่