K Bank ค้างจ่ายบัตรเครดิตแค่ 1 เดือนถึงกะระงับบัตรเลยเหรอ โทรไปก็ไม่เปิดให้เรา

วันนี้ขอถามเพื่อนหน่อย (ยืมล็อคอินแฟนมา)พอดีไม่เคยเจอแบบนี้เลย
เมื่อวานไปหาหมอที่รพ.แล้วจะจ่ายเงิน เราก็จ่ายด้วยบัตรเครดิตกสิกร แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารูดไม่ผ่าน อ้าว? เราทำงัยอ่ะ เงินสดก็ไม่พอ มีบัตรเครดิตใบเดียวด้วย เลยโทรไปคอลเซนเตอร์ ปรากฎว่า บัตรเราโดนระงับเพราะค้างจ่าย 1 เดือน โดยยอดก็แค่หลักพัน เราบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราติดธุระช่วงเดือนที่แล้วละก็ไม่ได้รับเอกสาร เลยลืมที่จะจ่ายภายในกำหนด พอของเดือนถัดไปเราได้รับก็โดนดอกเบี้ยตามระเบียบเราก็ไม่แปลกใจ และกำลังจะจ่ายเร็วๆนี้ภายในกำหนดแน่ แต่เราดันไปหาหมอก่อน เลยขอเจ้าหน้าที่ว่าเปิดให้เราก่อนได้ไหม เราอยู่หน้าเคาเตอร์ชำระเงินของรพ.แล้วนะ
แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่บอกเราคือ เป็นนโยบายของธนาคารต้องจ่ายที่จ่ายให้เรียบร้อยก่อน โดยถ้ารีบใช้ ให้รีบจ่ายละโทรมาที่คอลเซนเตอร์
ออ... แล้วถ้ารีบกว่านั้นละ จะให้ไปจ่าย.จะให้จ่ายตรงไหนของรพ.ละ ถ้าเรามีเงิดสดในมือคงไปจ่าย รพ.ก่อนแล้ว

บัตรเราวงเงิน 200,000 แต่ที่เราค้างจ้างแค่ 8,000 กว่าๆ เดือนเดียว ไม่เกินเวลาที่กำหนด ดอกเบี้ยเราก็ทราบและพร้อมจ่าย แล้วก่อนตัดไม่มีโทรมาแจ้ง แล้วถ้าเราไม่มีเพื่อนไปด้วย เราจะทำยังไง ให้คนที่บ้านขับรถเอามาให้หรือ นี่คือการบริการของคุณเหรอ แล้วขอโทษนะ คอลเซนเตอร์คู่สายน้อยไปหน่อยไหม กว่าจะมีคนรับรอโคตรนานมาก. สุดท้ายเราต้องยืมเงินเพื่อนจ่ายก่อน

😡คือเราโกรธมาก เราใช้บัตรนี้มาไม่เคยมาปัญหา ใช้จนใกล้จะหมดอายุแล้ว เราก็ไว้ใจ ใช้แต่ใบนี้ใบเดียวสุดท้ายดันเจอแบบนี้ สงสัยไม่ต้องขอใบใหม่ละ ยกเลิกไปเลย มีอีกหลายธนาคารอยากให้ใช้อีกเยอะ
แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ค้างเดือนเดียวแล้วโดนตัดเลยอ่ะ ธนาคารไม่ได้ต้องการให้คนใช้เยอะๆละจะได้ดอกเบี้ยเหรอ ยอมรับว่าบางครั้งจ่ายช้าไปบ้างก็โดนดอกเบี้ย ลองเช็คประวัติเราดูว่าเราไม่เคยมีประวัติเสียในการจ่ายเลย หรือเพราะมีจ่ายช้าเราเลยมีแบล็คลิสเหรอ เราสงสัยเลยไปหาข้อมูลจนเจอไอ้นโยบาย เจอว่าค้าง3เดือนม่ะใช่เหรอ หรือนี่มันของเก่า

ขอบ่นหน่อยนะ ธนาคารชวนคนทำบัตรเครดิต ให้เจ้าหน้าที่ทำยอด ก่อนทำก็เชคสถานทางการเงินแล้วนี่ถึงให้วงเงินมา  แล้วดูแลกันแบบนี้เหรอ
เสียดายแต้มที่สะสมมา ไม่น่าเลย

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่