แชร์การบริการที่ได้รับจากศูนย์ #Ford Srinakarin ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจใช้บริการ!!!!
สิ่งที่คุณจะได้รับ
1. การวิเคราะห์ปัญหาที่อาจไม่ตรงและอาจเสียเงินฟรี
2. การไม่ใส่ใจบริการของพนักงาน และผู้จัดการศูนย์
3. ความล่าช้าในการบริการ
ผมได้เข้ามาใช้บริการกับที่ 4 ครั้งเพราะใกล้บ้านจากเดิมใช้บริการที่อื่น โดยน้องที่รู้จักแนะนำว่ามีคนรู้จักน่าจะดูแลผมได้ ครั้งมีมาเปลี่ยนฟิวส์ ได้รับบริการที่รวดเร็ว
ครั้งที่ 2 มาใช้บริการประมาณวันที่ 19 พฤษภาคม 2561
ผมเจอปัญหาระบบไฟสัญญาณในรถขึ้นอาการคือสตาร์ทรถไม่ติด หลังจากนั้นทิ้งไว้สักพักสตาร์ทรถติดแต่เครื่องมันเร่งไม่ขึ้น ผมจึงนำรถเข้าศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ซึ่งพนักรับเรื่องชื่อว่า คุณตรี ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นที่ชุดสมองกลซึ่งมีประกัน แต่ถ้าไม่ใช่ก็เป็นชุดระบบเกียร์ต้องลองเปลี่ยนก้ามปู เกียร์ก่อน หากไม่ใช่ต้องยกชุดเกียร์ต่อไป
ผมก็บอกว่าช่วยดูแลให้หน่อยขอให้เปลี่ยนแล้วหายเป็นปกติ
และวันที่ 24 พฤษภาคมทางคุณตรีต่อมาว่าได้ทำการเปลี่ยนก้ามปู เกียร์หายแล้วเป็นปกติพร้อมใช้งานพร้อมส่งรถให้ในวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งผมก็ไปรับรถและก็ได้สอบถามปัญหาซึ่งทางคุณตรีก็แจ้งว่าสามารถใช้งานได้ปกติ แต่จะให้ดีควรเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ผมก็รับทราบ
หลังจากนั้นในผมก็ใช้รถออกมากซึ่งรถมีรถมีอาการอืดนิดหน่อยในช่วงออกตัวแต่ผมก็คิดว่ามันกำลังเรียนรู้เพราะเพิ่งเปลี่ยนสมองกลไป
วันที่ 3 ในวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ผมเจอปัญหาอาการคล้ายเดิมอีกแล้วคือ ระบบไฟสัญญาณในรถขึ้นจากนั้นเครื่องก็ดับและสตาร์ทรถไม่ติด ผมก็โทรติดต่อขอความช่วยเหลือคุณตรี แจ้งว่าต้องเอาเข้ามาเช็คก่อน โดยผมก็จ้างรถยก มายกรถเข้าศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ และในวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ช่วงเย็นคุณตรีโทรมาแจ้งว่ารถไม่มีปัญหาอะไร รถสตาร์ทปกติ ผมจึงแจ้งว่าเช็คให้ดีนะครับ เพราะผมขับแล้วพบปัญหา ในวันที่ 23 มิถุนายน คุณตรีโทรกลับมาบอกว่าสามารถเข้ามารับรถได้เลย ช่างแจ้งว่าไม่พบปัญหามีการขับรถทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ
วันที่ 24 มิถุนายน ผมเข้าไปรับรถเวลา 11.00 น. คุณตรีแจ้งว่ารถใช้งานได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะหัวฉีด หรือปั๊มติ๊ก เพราะผมเคยไปติดตั้งระบบดัดแปลง E85 อาจส่งผลได้ แต่ตอนนี้ขับได้ครับ ช่างทดสอบแล้ว ผมก็รับขอบคุณและรับรถออกมา ซึ่งหลังจากรับรถผมก็ขับไปที่ #พาราไดซ์พาร์ค ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 2 กม. ทานข้าวเสร็จกำลังจะกลับบ้านเวลา 12. 30 น. วนรถลงทางจอดรถพบปัญหาอาการเดิมทันที แต่ครั้งนี้พวงมาลัยล็อคขณะขับลง โชคดีที่ขับมาความเร็วต่ำจากนั้นเครื่องดับ จากนั้นรถก็สตาร์ทไม่ติด ผมก็ต้องเข็นรถไปแอบซึ่งอยู่ในชั้นที่จอดรถ จากนั้นรีบโทรไปหาคุณตรีแจ้งปัญหา เวลาประมาณ 12.40 น. ว่าเจอปัญหาแบบนี้ทำไง ไหนบอกว่ารถขับได้ปกติผมต้องการความช่วยเหลือด่วน คุณตรีแจ้งว่าช่างยังไม่ว่างให้รอก่อน พักรถสัก 30 - 60 นาที แล้วรอสตาร์ทใหม่ อาการนี้น่าจะเป็นปั๊มติ๊ก และเดี๋ยวจะส่งช่างมาช่วย ผมรอจนถึง 14.00 น. ทางคุณตรีก็ไม่ติดต่อมา ผมโทรไปก็ไม่รับสาย จากนั้นผมก็ลองสตาร์ทรถครั้งนี้ติดแต่ขับได้ไม่ถึง 3 นาทีเครื่องก็ดับ ผมก็ต้องเข็นรถไปลงลานจอดแล้วแอบรถอีกครั้ง ติดต่อกลับไปที่ศูนย์โดยครั้งนี้ผมขอเบอร์ผู้จัดการศูนย์ฟอร์ต ซึ่งได้ชื่อคุณตัณกวิน (ไม่แน่ในใจวางสะกดชื่อถูกหรือไม่นะครับ) โทรไปก็ไม่ติด ผมจึงโทรไปตรงเข้าไปที่ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ อีกครั้งเพราะผมต้องการให้เข้ามาแก้ไขก่อน 15.00 น. ซึ่งช่างมาตอน 15.05 น. มาเช็คแล้วแจ้งว่าแบตเตอรี่รถยนต์น่าจะมีปัญหาเดี๋ยวเอาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนรถจะสตาร์ทติด ผมก็ต้องรอช่างจากศูนย์เอาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนรถสตาร์ทติด เอารถเข้าไปที่ศูนย์ นั่งรออีก 30 นาที คุณตรีก็มาแจ้งว่าขอตรวจเช็คก่อน ผมก็ต่อว่าควรเช็คให้ดีก่อนไหม ทำช่างบอกว่าเช็คแล้วขับได้ คุณตรีก็ขอโทษแล้วบอกว่าช่างคนที่ตรวจเช็คทำงานผิดพลาดแบบนี้มา 3 เคสแล้วต่อไปจะส่งให้หัวหน้าช่างดู (นี้ไงครับความไม่มีมาตรฐานของช่างที่นี้วิเคราะห์ปัญหาแบบส่งๆ ) ผมก็บอกคุณตรีว่าช่วยดูแลเป็นพิเศษเลยนะ จากนั้นก็กลับบ้าน
ซึ่งช่วง 17.30 น. คุณตัณกวินโทรกลับมาหาผมผมก็แจ้งข้อมูลให้รับทราบบอกว่าช่วยดูแลให้หน่อยครับ กับการทำงานของช่าง

วันที่ 25 มิถุนายน คุณตรีส่งใบเสนอราคาค่าซ่อมมาให้ผมจากรูป จะเห็นข้อผิดปกติชัดเจนเลยคือ วันที่ใบเสนอราคา ทำไมออกมาก่อนวันที่ผมไปรับรถ และราคาค่าซ่อมมีค่าน้ำมันที่ผมเพิ่งเติมไป ค่าสายไฟอะไรทำไมถึงแพงจัง หลังจากได้รับเสนอราคาที่คุณตรีส่งให้ทาง line แฟนผม ผมก็รีบโทรหาคุณตรีเพื่อสอบถาม ผลออกมาคือไม่รับสาย และไม่โทรกลับ
เช้าวันที่ 26 มิถุนายน ผมก็ไม่ได้รับสายการติดต่อ ผมจึงโทรไปขอความช่วยเหลือ ฟอร์ด call center หรือ Ford Thailand ว่าได้รับการบริการที่เป็นที่พอใจ แจ้งปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น และต้องการให้ผู้จัดการติดต่อกลับ
ซึ่งเจ้ารับปากว่าจะดำเนินการติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นทาง ฟอร์ด call center ก็ติตต่อกลับมาว่าทางผู้จัดการทราบเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ ซึ่งผมก็รอแต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
วันที่ 27 มิถุนายน ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ผมจึงติดต่อไปที่ ฟอร์ด call center ว่าควรทำยังไงผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเลย ทางเจ้าหน้า call center แจ้งว่าจะดำเนินการติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นช่วงประมาณ 17.00 ทาง ฟอร์ด call center แจ้งผมกลับมาว่าจะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับ และก็เหมือนเดิมไม่มีใครติดต่อกลับเช่นเคย
วันที่ 28 มิถุนายน ผมก็แจ้งกลับไปที่ ฟอร์ด call center เวลาประมาณ 10.00 น. บอกว่ายังไม่ได้รับการติดต่อกลับผมเลยนะ นี้มัน 3 วันแล้วสรุปยังไง ต่อสายตรงเอามาคุยพร้อมกันเลยได้ไหม เจ้าหน้า call center แจ้งว่าขอประสานงานให้ก่อน ผมก็ยอมรอ 11.00 น. เจ้าหน้า call center โทรมาแจ้งว่า คุณตรีรับทราบแล้วเดี๋ยวจะโทรกลับตอนนี้ติดงานของเครียร์งานก่อน (เป็นไงครับการบริการของ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ให้ความสำคัญหับลูกค้าแบบนี้) ผมก็รอจน 15.10 น. คุณตรีโทรมาผมก็สอบถามว่าคุณตรีมีอำนาจการตัดสินใจในการดูแลผมใช้ไหม รับผิดชอบได้ทั้งหมดหรือเปล่าครับ คุณตรีบอกว่าเป็นผู้ดูแลเคสนี้ ผมจึงถามคำแรกว่าส่งใบเสนอราคามาแล้วไม่คิดจะโทรมาอธิบายผมเหรอ ว่าอันไหนควรซ่อมไม่ควรซ่อม คุณตรีตอบว่าคิดว่าผมจะพิจารณาก่อนเลยยังไม่โทร ผมบอกว่าผมจะพิจารณายังไงใบเสนอราคาคุณไม่ระบุรายละเอียดให้ชัดเจน คุณตรีตอบผมว่าแต่ถ้าผมสงสัยก็โทรสอบถามได้ ผมก็ตอบว่าโทรแล้วคุณไม่รับสายมือเบอร์ผมขึ้นไหม คุณตรีตอบว่าขึ้นครับช่วง 18.00 น. ผมถามว่าแล้วทำไมไม่โทรกลับหาผมละ หรือมาตรฐานศูนย์คือให้ลูกค้าโทรหาอย่างเดียว ที่สำคัญผมโทรร้องเรียนไปที่ call center แล้วในวันต่อมาก็ไม่มีใครโทรหาผม คุณตรีบอกไม่ทราบเรื่อง ผมจึงต่อสายไปที่ call center ตามเจ้าหน้าที่รับเรื่องตั้งแต่ต้นมาคุยพร้อมกันสอบถามไปว่าวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผมร้องเรียนไปทาง call center ได้แจ้งเจ้าหรือผู้จัดการ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ตามที่แจ้งผมไหม ทางเจ้าหน้า call center แจ้งว่าได้แจ้งแล้วแต่ผู้จัดการติดประชุม แต่คุณตรีทราบเรื่องแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน อ้าวผมเลยถามคุณตรีว่าทราบเรื่องแล้วทำไมไม่ติดต่อผมละ คุณตรีตอบว่าติดงานเลยลืมติดต่อผม
เป็นคำตอบที่ง่ายมากเลยนะ ผมจึงถามต่อแล้วที่ 27 ทำไมไม่ติดต่อผม คำตอบคือคุณตรีหยุด วันนี้เพิ่งมาทำงานแล้วทำไมไม่ติดต่อผมแต่เช้า คำตอบคุณตรีคือ ผมต้องเคลียร์งานที่ค้างก่อน อ้าวแสดงว่าเคสผมไม่มีความสำคัญเลยนะ คุณลืมผมและปล่อยให้ผมรอ เป็นมาตรฐานขอ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ เลยใช่ไหม
เอาละมาเข้าประเด็ดที่ผมร้องเรียนเรียนเรื่องช่างและใบเสนอราคา ผมถามว่าในเสนอราคาที่เสนอมาถ้าซ่อมแล้วหลาย 100% ไหม และค่าสายไฟกับค่าแรงนี้ถูกต้องแล้วใช่ไหม คุณตรีตอบว่าขอเวลาแล้วก็ไปคุยกับช่าง 2-3 นาที บอกว่าน่าจะหายเพราะอาการนี้มันไม่โค๊ดแสดงข้อมูลแต่เป็นการวิเคราะห์จากประสบการณ์การทำงานของช่าง อ้าวแล้วถ้าผมเปลี่ยนแล้วไม่หายทางศูนย์คืนเงินให้ผมไหม? เพราะครั้งที่แล้วอาการคล้ายกันตอนซ่อมเสร็จคุณก็บอกว่าจะไม่เจออาการ ผมก็เป็นช่างคอมพิวเตอร์เวลาจะซ่อมเราต้องมั่นใจ ไม่ใช่เป็นที่ละอย่างโดยเป็นการทดลอง สรุปยังไงดีครับ
คุณตรีแจ้งว่าขอเวลาทดสอบกับช่างเพิ่มเติมก่อนวันพรุ่งนี้ให้คำตอบ
วันที่ 29 มิถุนายน คุณตรีทำใบเสนอราคาส่งมาให้ 2 แบบ เพื่อนๆ ที่อ่านลองดูอะไรหายไป ค่าสายไฟ 12,610 บาท แต่ผมก็ งง ว่าทำไมต้องเสนอมา 2 ใบ โดยส่งใบเสนอราคามาช่วงประมาณ 15.00 น. ผมก็โทรไปสอบถามเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่รับสายและไม่โทรกลับ 19.30 น. ผมโทรไปใหม่ครั้งนี้รับ ผมโทรสอบถามว่าถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามใบเสนอราคานี้หายจริงๆ ไหม คุณตรีบอกว่าหายครับ เพราะช่างแจ้งว่าพบสายไฟที่หัว E85 มันหลุด ก็เลยถอดออก จากนั้นก็วิ่งได้ตามปกติ แล้วก็ลองนำหัวฉีดมาเปลี่ยนแล้วทดสอบก็วิ่งได้ไม่ติดขัด ในส่วนใบเสนอราคา ถ้าเปลี่ยนแบบเฉพาะหัวอะไหล่จะมาภายใน 2 อาทิตย์ แต่ราคาแพงกว่า ส่วนเปลี่ยนแบบร่างหัวแดใหม่อะไหล่จะมาประมาณ 1 เดือน
ผมก็เลยแจ้งคุณตรีว่าผมขอส่วนลดถือว่าเป็นการเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด
1. ผมขอฟรีค่าแรงช่างทั้งหมด เพราะถ้าผมไม่ร้องเรียนในครั้งนี้ ช่างก็จะวิเคราะห์ปัญหาแบบส่งๆ และในวันที่ 24 มิถุนายน ผมเกือบเจออุบัติเหตุ เป็นเพราะการทำงานของช่าง และค่าสายไฟ 12.610 บาท ถ้าไม่ขอให้เช็คแบบระเอียดผมก็เสียเงินฟรีใช่ไหม
2. ขอส่วนละ วันละ 1500 บาทจำนวน 5 วัน เพราะผลจากการลืมและไม่ใส่ใจของคุณตรีและผู้จัดการที่ควรจะติดต่อประสานงานเรื่องนี้แบบจริงจัง ทำให้ผมเสียโอกาสใช้ รถไป 5 วัน ซึ่งจริงๆแล้ว 8 วัน เพราะคุณตรีก็ต้องติดต่อไปทางผู้จัดการอีก
คุณตรีบอกว่ารับทราบและจะปรึกษากับทางผู้จัดการและให้คำตอบในวันจันทร์


วันนี้ วันที่ 2 กรกฎาคม 61 เวลา 8.45 คุณตรีโทรมาแจ้งว่าผู้จัดการไม่อนุมัติและก็ไม่การเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร ผมก็รับทราบและโทรไปแจ้ง call center เรียบร้อยแล้ว จากนั้นผมโทรไปขอการยืนยันจากผู้จัดการคุณตัณกวินอีกครั้ง
เป็นไงครับกับการบริการของ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ หากเพื่อนๆคนไหนจะใช้บริการก็ขอให้คิดเยอะๆนะครับ เพราะช่างวิเคราะห์ทำใบเสนอราคาก่อนรถเสีย พนังบริการสามารถลืมติดต่อคุณได้ตลอด ผู้จัดการที่นี้เป็นเทวดาลูกน้องทำผิดพลาดไม่มีการคิดขอโทษลูกค้า
เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่ผมโดนกระทำเลยไม่อยากให้คนอื่นโดน /ใครจะซื้อรถที่ศูนย์นี้ก็ระวังด้วยนะครับ
สุดท้ายหากใครมีคำแนะนำในการเรียกร้องสิทธิรบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ
เตือนคนใช้ฟอร์ด กับการบริการฟอร์ด ศรีนครินทร์ ที่ไม่มีความใส่ใจลูกค้า
สิ่งที่คุณจะได้รับ
1. การวิเคราะห์ปัญหาที่อาจไม่ตรงและอาจเสียเงินฟรี
2. การไม่ใส่ใจบริการของพนักงาน และผู้จัดการศูนย์
3. ความล่าช้าในการบริการ
ผมได้เข้ามาใช้บริการกับที่ 4 ครั้งเพราะใกล้บ้านจากเดิมใช้บริการที่อื่น โดยน้องที่รู้จักแนะนำว่ามีคนรู้จักน่าจะดูแลผมได้ ครั้งมีมาเปลี่ยนฟิวส์ ได้รับบริการที่รวดเร็ว
ครั้งที่ 2 มาใช้บริการประมาณวันที่ 19 พฤษภาคม 2561
ผมเจอปัญหาระบบไฟสัญญาณในรถขึ้นอาการคือสตาร์ทรถไม่ติด หลังจากนั้นทิ้งไว้สักพักสตาร์ทรถติดแต่เครื่องมันเร่งไม่ขึ้น ผมจึงนำรถเข้าศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ซึ่งพนักรับเรื่องชื่อว่า คุณตรี ได้แจ้งว่าอาจจะเป็นที่ชุดสมองกลซึ่งมีประกัน แต่ถ้าไม่ใช่ก็เป็นชุดระบบเกียร์ต้องลองเปลี่ยนก้ามปู เกียร์ก่อน หากไม่ใช่ต้องยกชุดเกียร์ต่อไป
ผมก็บอกว่าช่วยดูแลให้หน่อยขอให้เปลี่ยนแล้วหายเป็นปกติ
และวันที่ 24 พฤษภาคมทางคุณตรีต่อมาว่าได้ทำการเปลี่ยนก้ามปู เกียร์หายแล้วเป็นปกติพร้อมใช้งานพร้อมส่งรถให้ในวันที่ 26 พฤษภาคม ซึ่งผมก็ไปรับรถและก็ได้สอบถามปัญหาซึ่งทางคุณตรีก็แจ้งว่าสามารถใช้งานได้ปกติ แต่จะให้ดีควรเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ผมก็รับทราบ
หลังจากนั้นในผมก็ใช้รถออกมากซึ่งรถมีรถมีอาการอืดนิดหน่อยในช่วงออกตัวแต่ผมก็คิดว่ามันกำลังเรียนรู้เพราะเพิ่งเปลี่ยนสมองกลไป
วันที่ 3 ในวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ผมเจอปัญหาอาการคล้ายเดิมอีกแล้วคือ ระบบไฟสัญญาณในรถขึ้นจากนั้นเครื่องก็ดับและสตาร์ทรถไม่ติด ผมก็โทรติดต่อขอความช่วยเหลือคุณตรี แจ้งว่าต้องเอาเข้ามาเช็คก่อน โดยผมก็จ้างรถยก มายกรถเข้าศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ และในวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ช่วงเย็นคุณตรีโทรมาแจ้งว่ารถไม่มีปัญหาอะไร รถสตาร์ทปกติ ผมจึงแจ้งว่าเช็คให้ดีนะครับ เพราะผมขับแล้วพบปัญหา ในวันที่ 23 มิถุนายน คุณตรีโทรกลับมาบอกว่าสามารถเข้ามารับรถได้เลย ช่างแจ้งว่าไม่พบปัญหามีการขับรถทดสอบเรียบร้อยแล้วครับ
วันที่ 24 มิถุนายน ผมเข้าไปรับรถเวลา 11.00 น. คุณตรีแจ้งว่ารถใช้งานได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นอาจจะเป็นเพราะหัวฉีด หรือปั๊มติ๊ก เพราะผมเคยไปติดตั้งระบบดัดแปลง E85 อาจส่งผลได้ แต่ตอนนี้ขับได้ครับ ช่างทดสอบแล้ว ผมก็รับขอบคุณและรับรถออกมา ซึ่งหลังจากรับรถผมก็ขับไปที่ #พาราไดซ์พาร์ค ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 2 กม. ทานข้าวเสร็จกำลังจะกลับบ้านเวลา 12. 30 น. วนรถลงทางจอดรถพบปัญหาอาการเดิมทันที แต่ครั้งนี้พวงมาลัยล็อคขณะขับลง โชคดีที่ขับมาความเร็วต่ำจากนั้นเครื่องดับ จากนั้นรถก็สตาร์ทไม่ติด ผมก็ต้องเข็นรถไปแอบซึ่งอยู่ในชั้นที่จอดรถ จากนั้นรีบโทรไปหาคุณตรีแจ้งปัญหา เวลาประมาณ 12.40 น. ว่าเจอปัญหาแบบนี้ทำไง ไหนบอกว่ารถขับได้ปกติผมต้องการความช่วยเหลือด่วน คุณตรีแจ้งว่าช่างยังไม่ว่างให้รอก่อน พักรถสัก 30 - 60 นาที แล้วรอสตาร์ทใหม่ อาการนี้น่าจะเป็นปั๊มติ๊ก และเดี๋ยวจะส่งช่างมาช่วย ผมรอจนถึง 14.00 น. ทางคุณตรีก็ไม่ติดต่อมา ผมโทรไปก็ไม่รับสาย จากนั้นผมก็ลองสตาร์ทรถครั้งนี้ติดแต่ขับได้ไม่ถึง 3 นาทีเครื่องก็ดับ ผมก็ต้องเข็นรถไปลงลานจอดแล้วแอบรถอีกครั้ง ติดต่อกลับไปที่ศูนย์โดยครั้งนี้ผมขอเบอร์ผู้จัดการศูนย์ฟอร์ต ซึ่งได้ชื่อคุณตัณกวิน (ไม่แน่ในใจวางสะกดชื่อถูกหรือไม่นะครับ) โทรไปก็ไม่ติด ผมจึงโทรไปตรงเข้าไปที่ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ อีกครั้งเพราะผมต้องการให้เข้ามาแก้ไขก่อน 15.00 น. ซึ่งช่างมาตอน 15.05 น. มาเช็คแล้วแจ้งว่าแบตเตอรี่รถยนต์น่าจะมีปัญหาเดี๋ยวเอาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนรถจะสตาร์ทติด ผมก็ต้องรอช่างจากศูนย์เอาแบตเตอรี่มาเปลี่ยนรถสตาร์ทติด เอารถเข้าไปที่ศูนย์ นั่งรออีก 30 นาที คุณตรีก็มาแจ้งว่าขอตรวจเช็คก่อน ผมก็ต่อว่าควรเช็คให้ดีก่อนไหม ทำช่างบอกว่าเช็คแล้วขับได้ คุณตรีก็ขอโทษแล้วบอกว่าช่างคนที่ตรวจเช็คทำงานผิดพลาดแบบนี้มา 3 เคสแล้วต่อไปจะส่งให้หัวหน้าช่างดู (นี้ไงครับความไม่มีมาตรฐานของช่างที่นี้วิเคราะห์ปัญหาแบบส่งๆ ) ผมก็บอกคุณตรีว่าช่วยดูแลเป็นพิเศษเลยนะ จากนั้นก็กลับบ้าน
ซึ่งช่วง 17.30 น. คุณตัณกวินโทรกลับมาหาผมผมก็แจ้งข้อมูลให้รับทราบบอกว่าช่วยดูแลให้หน่อยครับ กับการทำงานของช่าง
เช้าวันที่ 26 มิถุนายน ผมก็ไม่ได้รับสายการติดต่อ ผมจึงโทรไปขอความช่วยเหลือ ฟอร์ด call center หรือ Ford Thailand ว่าได้รับการบริการที่เป็นที่พอใจ แจ้งปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น และต้องการให้ผู้จัดการติดต่อกลับ
ซึ่งเจ้ารับปากว่าจะดำเนินการติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นทาง ฟอร์ด call center ก็ติตต่อกลับมาว่าทางผู้จัดการทราบเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ ซึ่งผมก็รอแต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ
วันที่ 27 มิถุนายน ผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ผมจึงติดต่อไปที่ ฟอร์ด call center ว่าควรทำยังไงผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับเลย ทางเจ้าหน้า call center แจ้งว่าจะดำเนินการติดต่อประสานงานให้ หลังจากนั้นช่วงประมาณ 17.00 ทาง ฟอร์ด call center แจ้งผมกลับมาว่าจะมีเจ้าหน้าติดต่อกลับ และก็เหมือนเดิมไม่มีใครติดต่อกลับเช่นเคย
วันที่ 28 มิถุนายน ผมก็แจ้งกลับไปที่ ฟอร์ด call center เวลาประมาณ 10.00 น. บอกว่ายังไม่ได้รับการติดต่อกลับผมเลยนะ นี้มัน 3 วันแล้วสรุปยังไง ต่อสายตรงเอามาคุยพร้อมกันเลยได้ไหม เจ้าหน้า call center แจ้งว่าขอประสานงานให้ก่อน ผมก็ยอมรอ 11.00 น. เจ้าหน้า call center โทรมาแจ้งว่า คุณตรีรับทราบแล้วเดี๋ยวจะโทรกลับตอนนี้ติดงานของเครียร์งานก่อน (เป็นไงครับการบริการของ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ให้ความสำคัญหับลูกค้าแบบนี้) ผมก็รอจน 15.10 น. คุณตรีโทรมาผมก็สอบถามว่าคุณตรีมีอำนาจการตัดสินใจในการดูแลผมใช้ไหม รับผิดชอบได้ทั้งหมดหรือเปล่าครับ คุณตรีบอกว่าเป็นผู้ดูแลเคสนี้ ผมจึงถามคำแรกว่าส่งใบเสนอราคามาแล้วไม่คิดจะโทรมาอธิบายผมเหรอ ว่าอันไหนควรซ่อมไม่ควรซ่อม คุณตรีตอบว่าคิดว่าผมจะพิจารณาก่อนเลยยังไม่โทร ผมบอกว่าผมจะพิจารณายังไงใบเสนอราคาคุณไม่ระบุรายละเอียดให้ชัดเจน คุณตรีตอบผมว่าแต่ถ้าผมสงสัยก็โทรสอบถามได้ ผมก็ตอบว่าโทรแล้วคุณไม่รับสายมือเบอร์ผมขึ้นไหม คุณตรีตอบว่าขึ้นครับช่วง 18.00 น. ผมถามว่าแล้วทำไมไม่โทรกลับหาผมละ หรือมาตรฐานศูนย์คือให้ลูกค้าโทรหาอย่างเดียว ที่สำคัญผมโทรร้องเรียนไปที่ call center แล้วในวันต่อมาก็ไม่มีใครโทรหาผม คุณตรีบอกไม่ทราบเรื่อง ผมจึงต่อสายไปที่ call center ตามเจ้าหน้าที่รับเรื่องตั้งแต่ต้นมาคุยพร้อมกันสอบถามไปว่าวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผมร้องเรียนไปทาง call center ได้แจ้งเจ้าหรือผู้จัดการ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ ตามที่แจ้งผมไหม ทางเจ้าหน้า call center แจ้งว่าได้แจ้งแล้วแต่ผู้จัดการติดประชุม แต่คุณตรีทราบเรื่องแล้วตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน อ้าวผมเลยถามคุณตรีว่าทราบเรื่องแล้วทำไมไม่ติดต่อผมละ คุณตรีตอบว่าติดงานเลยลืมติดต่อผม
เป็นคำตอบที่ง่ายมากเลยนะ ผมจึงถามต่อแล้วที่ 27 ทำไมไม่ติดต่อผม คำตอบคือคุณตรีหยุด วันนี้เพิ่งมาทำงานแล้วทำไมไม่ติดต่อผมแต่เช้า คำตอบคุณตรีคือ ผมต้องเคลียร์งานที่ค้างก่อน อ้าวแสดงว่าเคสผมไม่มีความสำคัญเลยนะ คุณลืมผมและปล่อยให้ผมรอ เป็นมาตรฐานขอ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ เลยใช่ไหม
เอาละมาเข้าประเด็ดที่ผมร้องเรียนเรียนเรื่องช่างและใบเสนอราคา ผมถามว่าในเสนอราคาที่เสนอมาถ้าซ่อมแล้วหลาย 100% ไหม และค่าสายไฟกับค่าแรงนี้ถูกต้องแล้วใช่ไหม คุณตรีตอบว่าขอเวลาแล้วก็ไปคุยกับช่าง 2-3 นาที บอกว่าน่าจะหายเพราะอาการนี้มันไม่โค๊ดแสดงข้อมูลแต่เป็นการวิเคราะห์จากประสบการณ์การทำงานของช่าง อ้าวแล้วถ้าผมเปลี่ยนแล้วไม่หายทางศูนย์คืนเงินให้ผมไหม? เพราะครั้งที่แล้วอาการคล้ายกันตอนซ่อมเสร็จคุณก็บอกว่าจะไม่เจออาการ ผมก็เป็นช่างคอมพิวเตอร์เวลาจะซ่อมเราต้องมั่นใจ ไม่ใช่เป็นที่ละอย่างโดยเป็นการทดลอง สรุปยังไงดีครับ
คุณตรีแจ้งว่าขอเวลาทดสอบกับช่างเพิ่มเติมก่อนวันพรุ่งนี้ให้คำตอบ
วันที่ 29 มิถุนายน คุณตรีทำใบเสนอราคาส่งมาให้ 2 แบบ เพื่อนๆ ที่อ่านลองดูอะไรหายไป ค่าสายไฟ 12,610 บาท แต่ผมก็ งง ว่าทำไมต้องเสนอมา 2 ใบ โดยส่งใบเสนอราคามาช่วงประมาณ 15.00 น. ผมก็โทรไปสอบถามเหมือนเดิม ซึ่งก็ไม่รับสายและไม่โทรกลับ 19.30 น. ผมโทรไปใหม่ครั้งนี้รับ ผมโทรสอบถามว่าถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามใบเสนอราคานี้หายจริงๆ ไหม คุณตรีบอกว่าหายครับ เพราะช่างแจ้งว่าพบสายไฟที่หัว E85 มันหลุด ก็เลยถอดออก จากนั้นก็วิ่งได้ตามปกติ แล้วก็ลองนำหัวฉีดมาเปลี่ยนแล้วทดสอบก็วิ่งได้ไม่ติดขัด ในส่วนใบเสนอราคา ถ้าเปลี่ยนแบบเฉพาะหัวอะไหล่จะมาภายใน 2 อาทิตย์ แต่ราคาแพงกว่า ส่วนเปลี่ยนแบบร่างหัวแดใหม่อะไหล่จะมาประมาณ 1 เดือน
ผมก็เลยแจ้งคุณตรีว่าผมขอส่วนลดถือว่าเป็นการเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด
1. ผมขอฟรีค่าแรงช่างทั้งหมด เพราะถ้าผมไม่ร้องเรียนในครั้งนี้ ช่างก็จะวิเคราะห์ปัญหาแบบส่งๆ และในวันที่ 24 มิถุนายน ผมเกือบเจออุบัติเหตุ เป็นเพราะการทำงานของช่าง และค่าสายไฟ 12.610 บาท ถ้าไม่ขอให้เช็คแบบระเอียดผมก็เสียเงินฟรีใช่ไหม
2. ขอส่วนละ วันละ 1500 บาทจำนวน 5 วัน เพราะผลจากการลืมและไม่ใส่ใจของคุณตรีและผู้จัดการที่ควรจะติดต่อประสานงานเรื่องนี้แบบจริงจัง ทำให้ผมเสียโอกาสใช้ รถไป 5 วัน ซึ่งจริงๆแล้ว 8 วัน เพราะคุณตรีก็ต้องติดต่อไปทางผู้จัดการอีก
คุณตรีบอกว่ารับทราบและจะปรึกษากับทางผู้จัดการและให้คำตอบในวันจันทร์
วันนี้ วันที่ 2 กรกฎาคม 61 เวลา 8.45 คุณตรีโทรมาแจ้งว่าผู้จัดการไม่อนุมัติและก็ไม่การเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร ผมก็รับทราบและโทรไปแจ้ง call center เรียบร้อยแล้ว จากนั้นผมโทรไปขอการยืนยันจากผู้จัดการคุณตัณกวินอีกครั้ง
เป็นไงครับกับการบริการของ ศูนย์ ฟอร์ด ศรีนครินทร์ หากเพื่อนๆคนไหนจะใช้บริการก็ขอให้คิดเยอะๆนะครับ เพราะช่างวิเคราะห์ทำใบเสนอราคาก่อนรถเสีย พนังบริการสามารถลืมติดต่อคุณได้ตลอด ผู้จัดการที่นี้เป็นเทวดาลูกน้องทำผิดพลาดไม่มีการคิดขอโทษลูกค้า
เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่ผมโดนกระทำเลยไม่อยากให้คนอื่นโดน /ใครจะซื้อรถที่ศูนย์นี้ก็ระวังด้วยนะครับ
สุดท้ายหากใครมีคำแนะนำในการเรียกร้องสิทธิรบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ