[SR] Biore' UV Aqua Rich Watery Essence กันแดด ที่บางเบาที่สุดเท่าที่เคยใช้มา แต่เอ๊ะ..จะปกป้องผิวได้ดีจริงไหมนะ ?


Biore' UV Aqua Rich Watery Essence


ถ้าใครติดตามบูม คงจะเห็นว่าเรื่องกันแดดเป็นหนึ่งในประเด็นที่บูมพูดถึง และให้ความสำคัญค่อนมาก( ก. ไก่ ล้านตัว) เพราะแสงแดด หรือรังสี UV นั้นมีฤทธิ์ทะลุทะลวง และเป็นอันตรายอย่างมากต่อผิว ทั้งทำให้ผิวคล้ำ เกิดฝ้า-กระ รวมไปถึงริ้วรอยก่อนวัย ทำให้กันแดดเป็นไอเท็มหนึ่งที่บูมขาดไม่ได้ ซึ่งตอนนี้มองไปทางไหนก็เจอกันแดดร้อยแปดพันเก้า(แบรนด์) แต่มีเพียงไม่กี่แบรนด์หรอกครับที่เป็น Favourite ใช้แล้วชอบจริง ใช้ซ้ำจนนับหลอดไม่ได้แล้ว

ซึ่ง Biore' UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่บูมใช้บ่อยไม่แพ้ตัวอื่นๆ แต่ก็ไม่เคยหยิบมารีวิวซักครั้ง เลยเกิดความสงสัยในประสิทธิภาพการปกป้องผิวจากรังสี UV ว่าจะได้ดีมากน้อยแค่ไหน / Texture เป็นยังไง / ทาแล้ว Finish look เป็นอย่างไร ? วันนี้เลยขอนำมาเล่าสู่กันฟังแล้วกันครับ

The Claim

นวัตกรรมล่าสุดจากญี่ปุ่น กันแดดสูตรน้ำ บางเบาพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องสูงสุด ยาวนานกว่าเดิม x2 ด้วยสูตรใหม่ กันน้ำและกันเหงื่อ



Texture / Finish Look หลังทา Biore' UV Aqua Rich Watery Essence

Texture : เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลบางๆ ซึมค่อนข้างไว เมื่อซึมแล้วไม่ทิ้งคราบขาว หรือความเหนอะหนะไว้บนผิว

Texture ของ Biore' UV Aqua Rich Watery Essence


Finish Look : หลังผลิตภัณฑ์เซทตัวแล้ว จะให้ Finish Look แบบกึ่งแมท ผิวดูสุขภาพดี สำหรับมนุษย์ผิวผสมอย่างบูม ถือว่าไม่ได้คุมมันเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิวมันจนเกินไปครับ


ก่อนทา Biore' UV Aqua Rich Watery Essence



ทา Biore' UV Aqua Rich Watery Essence



หลังทา Biore' UV Aqua Rich Watery Essence


ความสามารถในการปกป้องผิวจากรังสี UV

1. Ethylhexyl Methoxycinnamate : สารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่ใช้หลักการดูดซับรังสี ควรใช้ร่วมกับ antioxidant เพราะมันไม่เสถียรและไม่มี Stabilizer มาด้วย
2. Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine : สารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่สามารถกันแสง UVA/UVB ได้ ช่วงความยาวคลื่น 290-370 nm สามารถทำงานร่วมกับสารกันแดดชนิดอื่นๆได้ดี และมีความเสถียรสูงภายใต้แสงแดด ไม่มีปัญหาการเสื่อมสภาพเร็วขึ้นเมื่อเจอแสงแดด
3. Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate : เป็นสารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่สามารถกัน UVA ได้ดี แล้วมีความเสถียรสูง แม้ภายใต้แสงแดด ไม่จำเป็นต้องใช้สารกันแดดอื่นร่วมในสูตรเพื่อช่วยเพิ่มความเสถียร ซึ่งแตกต่างจาก
4. Ethylhexyl Triazone : สารกันแดดประเภท Chemical Sunscreen ที่สามารถกันแสง UVA/UVB ได้ ช่วงความยาวคลื่น 290-330nm สามารถทำงานร่วมกับสารกันแดดชนิดอื่นๆได้ดี และมีความเสถียรสูงภายใต้แสงแดด ไม่มีปัญหาการเสื่อมสภาพเร็วขึ้นเมื่อเจอแสงแดด

สรุปได้ว่าสารกันแดดที่ใน Biore' UV Aqua Rich Watery Essence ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ค่อนข้างดี แต่ด้วยความที่เป็นกลุ่ม Chemical ทั้งสิ้น ซึ่งการสะสมสารกันแดดไว้ในผิวมากๆ อาจทำให้ผิวเกิดอนุมูลอิสระ และความร้อนภายในผิวชั้นในยิ่งทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วยิ่งกว่าการโดนรังสี UV ทำร้ายได้ครับ

Ingredients : Water, Alcohol, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Lauryl Methacrylate/Sodium Methacrylate Crosspolymer, C12-15 Alkyl Benzoate, Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine, Diethylamino Hydroxybenzoyl Hexyl Benzoate, Dimethicone, Ethylhexyl Triazone, Bis-PEG-15 Methyl Ether Dimethicone, Silica Dimethyl Silylate, Dipropylene Glycol, Xylitol, Dextrin Palmitate, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Polysilicone-9, Glyceryl Stearate, Aminomethyl Propanol, Vinyl Dimethicone/Methicone Silsesquioxane Crosspolymer, Agar, Fragrance, Isoceteth-20, C30-45 Alkyl Methicone, Polyvinyl Alcohol, Potassium Hydroxide, C30-45 Olefin, Disodium EDTA, BHT, Sodium Hydroxide, Propylene Glycol, Butylene Glycol, Royal Jelly Extract, Sodium Hyaluronate, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Fruit Extract, Citrus Limon (lemon) Fruit Extract, Phenoxyethanol, Methylparaben

สรุป

Biore' UV Aqua Rich Watery Essence


Biore' UV Aqua Rich Watery Essence เป็นกันแดดที่ถูกและดีอีกหนึ่งตัว ทั้งในด้านของสารกันแดด เนื้อสัมผัส และ Feeling หลังทา ไม่แปลกใจเลยที่เป็นกันแดดในดวงใจของใครหลายๆ คน รวมทั้งตัวบูมเอง แต่ด้วยความที่มี Alcohol เป็นส่วนผสม คนที่แพ้อาจจะไม่เหมาะ หรือผู้ที่มีสภาพผิวค่อนข้างแห้ง และอยู่ในสภาพอากาศที่แห้งมาก อาจทำให้ผิวแห้งและเสียสมดุลได้

Sponsor item : Biore' UV Aqua Rich Watery Essence
Sponsor by : Biore' Thailand และ Jeban.com
ชื่อสินค้า:   biore uv aqua rich watery essence
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่