สวัสดีค่ะ เราโดนแอบอ้างนำสำเนา นามสกุลเก่า ไปเปิดใช้บริการ true internet เบอร์ทรูรายเดือน และ true vision ค่ะ
ปกติเราไม่ได้สมัครบริการของ true เลย แต่เมื่อวันอังคารที่ 12 มิ.ย.61 ได้มี จนท.คอลเซ็นเตอร์ ทรู โทรมาแจ้งยอดใช้ค่าบริการ ค้างชำระ 2 เดือน โดยได้แจ้งชื่อและนามสกุล (เก่า) จนได้สอบถามจึงได้ทราบว่ามีการเปิดใช้บริการเมื่อเดือน ก.พ.60 โดยเป็นการขายแบบ Direct Sale ซึ่ง ณ ขนะนั้น ตัวเราได้เปลี่ยนนามสกุลแล้วนะคะ เราจึงไปทำเรื่องแจ้งความที่ สภ.ธัญญบุรี (เขตที่คนแอบอ้างยื่นใช้บริการ แต่ตามบัตรประชาชนเราอยู่ จ.สมุทรปราการ) และวันถัดมาเราได้นำใบแจ้งความไปทำเรื่องที่ทรู สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต จากนั้นจนท.แจ้งว่าจะนำเอกสารส่งฝ่ายกฎหมายของทรู ซึ่งให้เรารอติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน (ไม่รวมวันเสาร์-วันอาทิตย์) จนท.ทรูโทรมาแจ้งยอดกับเราได้ เพราะก่อนหน้านี้เวลาที่บ้านสมุทรปราการเกิดอินเตอร์เน็ตขัดข้อง เราจะเป็นคนโทรแจ้งเรื่องแทนพ่อที่เป็นเจ้าของแอคเค้าท์ตลอด
*อยากได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมากค่ะ เพราะเมื่อตอนไปยื่นเรื่องที่ทรู สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต จนท.แจ้งว่าผู้แอบอ้างจะชำระค่าบริการที่ โลตัส คลอง 7 ทุกเดือน ซึ่งกลัวทางผู้แอบอ้างจะยังนำสำเนาเราไปใช้ได้อีก เพราะกำหนดหมดอายุบัตรประชาชนนั้นคือ ปี 2562
จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีจนท.ฝ่ายกฎหมายของทรูติดต่อกลับมาเลยค่ะ และเราต้องเป็นคนตามเรื่องเองตลอด เพราะเมื่อโทรไปฝากเรื่องแล้ว จนท.บอกจะตามเรื่องให้และติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อมา เราต้องโทรสอบถามเอง ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าเบอร์ที่แอบอ้างนั้นก็ยังไม่ทำการปิดแอคเค้าท์ให้ ควรต้องทำอะไรต่อคะ เพราะคิดว่าได้ทำเรื่องไปหมดแล้วค่ะ
TRUE โดนแอบอ้างนำสำเนา นามสกุลเก่า ไปเปิดใช้บริการ TRUE
ปกติเราไม่ได้สมัครบริการของ true เลย แต่เมื่อวันอังคารที่ 12 มิ.ย.61 ได้มี จนท.คอลเซ็นเตอร์ ทรู โทรมาแจ้งยอดใช้ค่าบริการ ค้างชำระ 2 เดือน โดยได้แจ้งชื่อและนามสกุล (เก่า) จนได้สอบถามจึงได้ทราบว่ามีการเปิดใช้บริการเมื่อเดือน ก.พ.60 โดยเป็นการขายแบบ Direct Sale ซึ่ง ณ ขนะนั้น ตัวเราได้เปลี่ยนนามสกุลแล้วนะคะ เราจึงไปทำเรื่องแจ้งความที่ สภ.ธัญญบุรี (เขตที่คนแอบอ้างยื่นใช้บริการ แต่ตามบัตรประชาชนเราอยู่ จ.สมุทรปราการ) และวันถัดมาเราได้นำใบแจ้งความไปทำเรื่องที่ทรู สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต จากนั้นจนท.แจ้งว่าจะนำเอกสารส่งฝ่ายกฎหมายของทรู ซึ่งให้เรารอติดต่อกลับ ภายใน 7 วัน (ไม่รวมวันเสาร์-วันอาทิตย์) จนท.ทรูโทรมาแจ้งยอดกับเราได้ เพราะก่อนหน้านี้เวลาที่บ้านสมุทรปราการเกิดอินเตอร์เน็ตขัดข้อง เราจะเป็นคนโทรแจ้งเรื่องแทนพ่อที่เป็นเจ้าของแอคเค้าท์ตลอด
*อยากได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมากค่ะ เพราะเมื่อตอนไปยื่นเรื่องที่ทรู สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต จนท.แจ้งว่าผู้แอบอ้างจะชำระค่าบริการที่ โลตัส คลอง 7 ทุกเดือน ซึ่งกลัวทางผู้แอบอ้างจะยังนำสำเนาเราไปใช้ได้อีก เพราะกำหนดหมดอายุบัตรประชาชนนั้นคือ ปี 2562
จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีจนท.ฝ่ายกฎหมายของทรูติดต่อกลับมาเลยค่ะ และเราต้องเป็นคนตามเรื่องเองตลอด เพราะเมื่อโทรไปฝากเรื่องแล้ว จนท.บอกจะตามเรื่องให้และติดต่อกลับ ก็ไม่ติดต่อมา เราต้องโทรสอบถามเอง ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าเบอร์ที่แอบอ้างนั้นก็ยังไม่ทำการปิดแอคเค้าท์ให้ ควรต้องทำอะไรต่อคะ เพราะคิดว่าได้ทำเรื่องไปหมดแล้วค่ะ