ความน่าเชื่อถือของธนาคาร...อยู่ตรงไหน??

ความน่าเชื่อถือของธนาคาร .ob อยู่ตรงไหน??  
บัตรPrivi ไหมมมม!!

เรื่องมีอยู่ว่า ณ. วันที่11/06/61 19:39น. เราได้โทรสอบถามยอดชำระบัตรเครดิตจากธนาคาร เนื่องจากไม่ได้รับใบแจ้งยอด เลยได้ทราบว่าเกินกำหนดชำระยอดมาประมาณ3-4วัน ยอดค่าใช้จ่ายประมาณ 350-400บาท (เราจำแน่นอนไม่ได้ค่ะ) เราจึงขอเวฟค่าธรรมเนียม และแจ้งว่าจะรีบไปชำระเงินภายในวันนั้น

เมื่อเวลา 20:17น. 11/06/61 เราได้เข้าไปชำระเงินผ่านเครื่องCDM ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าธนาคารแห่งนั้น สาขาพารากอน ชั้น3 โดยทำรายการชำระค่าบัตรเครดิต ด้วยเงินสด ต่อมาใส่เลขบัตรเครดิต และใส่ธนบัตรใบละ100บาทลงไป 4ใบ เพื่อชำระ

ในขณะที่รอการแจ้งรายการชำระเงินเสร็จสิ้นอยู่นั้น สักพักนึง หน้าจอขึ้นมาว่า "รหัสผู้ให้บริการไม่ถูกต้อง" แล้วก็เด้งกลับมาที่หน้าเริ่มต้นรายการ

20:21น. 11/06/61 เราโทรไปสอบถามทางcall center เพื่อแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และได้สอบถามถึงรายการชำระยอดเงินบัตรเครดิตว่าได้รับการชำระเงินเรียบร้อยไหม?? ในตอนแรก call centerแจ้งว่า รายการได้ถูกชำระเงินเสร็จสิ้นเรียบร้อย

20:25น. 11/06/61 call center โทรกลับมาแจ้งว่า ได้ตรวจสอบรายการผิด บัตรเครดิตใบนี้ ยังไม่ได้รับการชำระเงินแต่อย่างใด  ทั้งนี้ ทางธนาคารขอตรวจสอบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และจะโทรกลับมาแจ้งเราภายหลัง พร้อมกันนี้เราได้แจ้งว่าเราได้ทำรายการ ณ. วันใด เวลาใด ที่เครื่องไหน สาขาไหน และทั้งนี้ เราเองก็ลองตรวจสอบเบื้องต้น ว่ามีเงินค้างในเครื่องไหม โดยการลองกดทำรายการฝาก เพื่อให้ช่องใส่เงินเปิด พบว่าไม่มีธนบัตรอยู่ในนั้นเลย

โดยเราเองก็ชะล่าใจ คิดว่ายอดเงินน้อยและมั่นใจว่าธนาคารต้องตรวจสอบได้ว่ามียอดเงินเกินในเครื่อง และนำยอดเงินชำระบัตรให้เราในทันที

จนวันที่ 15/6/61 เวลา 14:56 น. ฝ่ายสินเชื่อบัตรได้โทรติดต่อเรา ให้เข้าไปชำระยอดเงินบัตรเครดิตที่เกินกำหนดชำระ เราจคงได้แจ้งกลับไปอีกครั้งถึงปัญหาที่เราเจอ และให้ทางธนาคารตรวจสอบการดำเนินงานก่อน

ต่อมา เวลา 16:51น. 15/6/61 ธนาคารได้โทรมาแจ้งว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ทั้งนี้ ต้องขออภัยในการดำเนินงานล่าช้า

และวันที่ 20/6/61 17:01น. ทางธนาคารได้โทรมาแจ้งเราว่า ทางธนาคารตรวจสอบกับทางสาขาถึง3ครั้ง พบว่า ไม่มียอดเงินค้างในเครื่องแต่อย่างใด หากลูกค้าต้องการตรวจสอบเพิ่มเติม รบกวนลูกค้าติดต่อกับทางสาขาสยามพารากอนเอง เพื่อขอดูกล้องCCTV

วันที่ 21/6/61 19:10น. เราเข้าไปติดต่อธนาคารดังกล่าว สาขาพารากอน เจ้าหน้าที่ดูแลค่อนข้างดี แม้จะยังไม่สามารถให้เราดูกล้องCCTVได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้น โดยให้เราเรียบเรียงเหตุการณ์ให้ฟังใหม่อีกครั้ง จากนั้นจึงไปตรวจสอบดู พบว่า มียอดเงินติดค้างในระบบจริง และทางสาขาจะดำเนินการชำระเงินเข้าบัตรให้ ทั้งนี้ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ได้ความว่าส่วนกลางแจ้งวันที่เกิดเหตุการณ์ผิด เป็นวันที่9/6/61 และตู้CDMที่อยู่หน้าสาขา เป็นของส่วนกลางที่ให้หน่วยงานภายนอกดูแล!!

เมื่อพิจารณาเหตุผลหลายประการ มันเป็นเหตุให้เราเริ่มกลับมาคิดถึงความเชื่อมั่นกับธนาคารแห่งนี้อีกครั้ง  ทั้งในแง่กระบวนการทำงาน , การแก้ปัญหา และความปลอดภัยต่อทรัพย์สินค่ะ!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่