สวัสดีค่ะ ไม่เคยคิดว่าจะต้องตั้งกระทู้ แต่เราคิดว่าเรื่องนี้ไม่ควรเก็บไว้คนเดียว เผื่อไว้เป็นอุธาหรณ์หรือเผื่อว่าในอนาคตจะมีการปรับปรุงบริการก็ดีค่ะ (หวังสูงไปมั้ย)
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่04/07/19 เวลา11.35พนักงานหน้าร้านเราเอาเงินไปเข้าเครื่องCDMของธนาคารสีม่วง บนBTSสถานีสยาม หมายเลขตู้68ZM จำนวนเงิน4,300 แล้วเครื่องคืนธนบัตร2ใบ นางเลยcancelการฝาก เพื่อจะไปเปลี่ยนธนบัตรที่ร้านให้เครื่องเข้าได้ให้หมดในครั้งเดียว จากนั้นก็กลับมาที่เครื่องเดิม ปรากฏว่าเครื่องerror แล้วไม่คืนเงิน นางเลยโทรตามเพื่อนมายืนเฝ้าด้วยกัน หลังจากนั้นโทรหาเราซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เราเลยบอกให้นางโทรแจ้ง call center นางก็ดำเนินการตามนั้น จนจบสายกับcall center เงินก็ยังไม่ออกมาคืน ก็คิดว่าธนาคารรับเรื่องไปแล้วไม่เป็นไร กลับร้านได้ เค้าบอกใช้เวลาประมาณ4วันทำการ แล้วจะแจ้งอีกที หลังจากนั้นก็มีสายจากcall centerมาหาเราแจ้งว่ามีเคสนี้ เราก็รับทราบแล้วก็รอต่อไป
จนวันที่11/07/19 ตอนเย็นไม่มีสายจากทางธนาคารมาแจ้งความคืบหน้า เลยติดต่อไปทางธนาคารบอกว่านับเงินในเครื่องแล้วไม่มีเงินเกิน และบอกว่าพนักงานของเราcancelแล้วเอาเงินออกไป(ซึ่งจิง แต่เอาไปฝากอีกรอบแล้วไง) จากนั้นบอกให้พนักงานคนนั้นไปติดต่อที่สาขาในบริเวณนั้น ย้ำนักย้ำหนาว่าสาขาไหนก็ได้ จะสยามหรือพารากอนก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่ขอให้รีบไป เราก็เริ่มกังวล สงสัยในตัวพนักงานว่าเอ๊ะ! หรือจะทุจริต
12/07/19 บอกเด็กให้ไปติดต่อสาขาเอาพารากอนละกัน พอไปถึงแจ้งเรื่องกับพนักงานที่สาขาเค้าถามมาว่ามาที่สาขาทำไมคะ ทำไมไม่โทรแจ้งcall center ผ่างงงงงง เด็กก็บอกไปว่าแจ้งแล้วค่ะเค้าให้มาติดต่อที่นี่ พนักงานก็ทำหน้างง จากนั้นก็ต่อสายcall centerให้ ปลายสายบอกว่าไม่ต้องมาสาขาค่ะ ไปแจ้งความแล้วเอาใบแจ้งความไปยื่นให้ที่สาขาสยามสแควร์ อ่ะ เด็กก็ไปให้แต่โดยดีไม่มีอิดออด จัดการเรียบร้อย ทางสาขาบอกให้รอต่อ เอ้ารอออออออ
13/07/19 มีSMSมาที่เรา(เจ้าของบัญชี)ว่า "SCBไม่ได้รับเอกสารทางE-mailจากท่าน ขอความกรุณาจัดส่งอีกครั้งและติดต่อ ********** เรามาเห็นข้อความตอนกลางคืนแล้ว เลยติดต่อกลับcall center ไปวันรุ่งขึ้น อันนี้เริ่มเดือดแล้วจะเอายังไง เหนื่อยแล้วนะ แจ้งความไปแล้วจะยังไงอีก ปลายสายบอกต้องแจ้งความใหม่ ต้องเป็นเจ้าของบัญชีนะคะที่ไปแจ้ง ต้องมีรายละเอียดแบบนี้นะคะ ไม่งั้นจะไม่ครบถ้วนแล้วจะไม่สามารถขอดูกล้องได้ เอ้าไหนๆก็ไหนๆตามให้ถึงที่สุดค่ะ เงินhard cashกว่าจะได้มาแต่ละบาท เสร็จแล้วได้เอกสารมารบกวนไปยื่นที่สาขานะคะ สาขาไหนก็ได้ ย้ำสาขาไหนก็ได้
ไปถึงโรงพัก เล่าให้คุณตำรวจฟังตำรวจก็บอกว่าไม่น่าใช่นะครับ ควรเป็นคนที่เอาเงินเข้าเครื่องมากกว่าที่มาแจ้งความ พี่ต่อสายเลยครับเดี๋ยวผมคุยกับcall centerเอง สรุปเค้าบอกเหมือนเดิม คุณตำรวจก็จัดการให้เสร็จสรรพ ได้มาปุ๊บเอาไปยื่นที่สาขาพารากอน(เนื่องจาก14/07/19 เป็นวันอาทิตย์ สาขาสยามสแควร์ไม่น่าเปิด) ก็ถ่อไป ตอนนั้นก็ราวๆ5โมงเย็น ไปถึงเล่าเรื่องให้สาขาฟังอีกรอบ สาขาก็ทำเรื่องส่งให้ โดยโทรหาcall centerก่อนค่ะว่าจะให้ส่งไปที่ไหน รอแป็บนึงเค้าเอาใบแจ้งความมาคืนเรา แล้วบอกว่าเรียบร้อยค่ะ scanและE-mailส่งให้แล้ว hellooooooooo!!!!! ถ้าจะไม่เอาตัวจิงจะให้อิชั้นถ่อกลับมาทำไม เราจะscanและ E-mailจากที่ไหนในโลกนี้ก็ได้ ทำไมต้องให้เสียเวลากลับมาคะ หลังจากนั้นยังไงคะ รออออออค่ะ
15/07/19 มีสายจากcall center มาค่ะ เดาออกใช่มั้ยคะ เงินในเครื่องCDMไม่เกินไม่สามารถคืนเงินให้ลูกค้าได้ เราก็เอ้อทำงานไวแท้ ส่งเอกสารไปยังไม่ทัน24ชั่วโมง ได้อ่านเคสรึยังคะก่อนจะโทรมา ตกลงดูกล้องที่เครื่องให้แล้วใช่มั้ย เอิ่ม....อ่า...... ตอบได้แค่ว่าขออนุญาตติตต่อกลับอีกครั้งครับ!!!!
ต่อค่ะ
หลังจากวันที่15 เราเริ่มกังวลว่าระยะเวลาจะนานเกินไปแล้ว ข้อมูลจะลบไปรึยัง จึงติดต่อข้อมูลกับทางBTSขอดูกล้องในบริเวณนั้น โดยใช้ใบแจ้งความเดิมที่เรามีอยู่แล้ว เค้าให้ดูได้ค่ะแต่ไม่ให้ถ่ายรูปหรือวีดีโอใดๆ ถ้าจะเอาข้อมูลออกมาเราต้องไปสถานีตำรวจเดิมอีกรอบเพราะทางBTSก็ระบุว่าต้องเขียนรายละเอียดแบบนี้เท่านั้น ค่ะไปอีกรอบโดยต้องเป็นผู้กองคนเดิมเท่านั้น ในสัปดาห์นั้นผู้กองเข้าเวรเที่ยงคืนถึง6โมงเช้าค่ะ ตื่นตี4ขับรถจากบางปูไปสน.ปทุมวันเพื่อเอกสารอีกครั้ง แล้วทางBTSก็จะส่งfileให้กับตำรวจเอง
จนกระทั่งวันนี้23/07/19 ไม่มีการติดต่อมาจากธนาคารสีม่วง เราจึงโทรไปตามเรื่องค่ะ ธนาคารต้องการให้เราไปขอเอกสารจากตำรวจอีกครั้ง เป็นเอกสารสำหรับขอดูกล้องเท่านั้นมี ใบแจ้งความที่ได้มาแล้ว2ใบใช้ไม่ได้ค่ะ ไม่นับ จิงๆการตามเรื่องเพื่อขอดูกล้องไม่น่าจะวุ่นวายขนาดนี้ แต่ข้อมูลที่ได้รับจากcall centerแต่ละสายก็พูดไม่เหมือนกัน ทั้งที่ถ้าต้องการเอกสารตัวนี้ควรบอกเราตั้งแต่รอบที่โทรมาวันที่14แล้ว ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาขนาดนี้ อยากทราบว่าเราจะต้องทุ่มเทเวลาและพลังงานขนาดนี้มั้ยเพื่อตามเงินจำนวนนี้คืน ธนาคารพยายามผลักดันให้ลุกค้าใช้เครื่องรับฝากเงิน ลดจำนวนพนักงาน และสาขา แต่พอเวลาลูกค้ามีปัญหาจากการใช้เครื่องกลับไม่มีใครแก้ปัญหาให้ได้ ลูกค้าก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไปนะคะ เราในฐานะลูกค้าก็ทำได้แค่เลิกใช้บริการค่ะ คงต้องทยอยปิดบัญชีไป ยังมีการทำธุรกรรมอื่นๆที่ติดพันคงไม่สามารถตัดทุกอย่างให้จบได้ในวัน2วันนี้ เพราะคงไม่ดิ้นรนทำอะไรไปมากกว่านี้แล้ว ก็เลยอยากมาเตือนไว้ค่ะ ขอบคุณนะคะที่รับฟัง เผื่อใครเคยประสบปัญหาแบบนี้หรือคล้ายๆกันมาแชร์ได้ค่ะ
**เพิ่มเติมค่ะ เอกสารล่าสุดที่ธนาคารต้องการจากเราเรียกว่า "เอกสารหมายเรียกพยาน"***
แน่ใจเหรอจะใช้เครื่องcdmธนาคารสีม่วง??????
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่04/07/19 เวลา11.35พนักงานหน้าร้านเราเอาเงินไปเข้าเครื่องCDMของธนาคารสีม่วง บนBTSสถานีสยาม หมายเลขตู้68ZM จำนวนเงิน4,300 แล้วเครื่องคืนธนบัตร2ใบ นางเลยcancelการฝาก เพื่อจะไปเปลี่ยนธนบัตรที่ร้านให้เครื่องเข้าได้ให้หมดในครั้งเดียว จากนั้นก็กลับมาที่เครื่องเดิม ปรากฏว่าเครื่องerror แล้วไม่คืนเงิน นางเลยโทรตามเพื่อนมายืนเฝ้าด้วยกัน หลังจากนั้นโทรหาเราซึ่งเป็นเจ้าของร้าน เราเลยบอกให้นางโทรแจ้ง call center นางก็ดำเนินการตามนั้น จนจบสายกับcall center เงินก็ยังไม่ออกมาคืน ก็คิดว่าธนาคารรับเรื่องไปแล้วไม่เป็นไร กลับร้านได้ เค้าบอกใช้เวลาประมาณ4วันทำการ แล้วจะแจ้งอีกที หลังจากนั้นก็มีสายจากcall centerมาหาเราแจ้งว่ามีเคสนี้ เราก็รับทราบแล้วก็รอต่อไป
จนวันที่11/07/19 ตอนเย็นไม่มีสายจากทางธนาคารมาแจ้งความคืบหน้า เลยติดต่อไปทางธนาคารบอกว่านับเงินในเครื่องแล้วไม่มีเงินเกิน และบอกว่าพนักงานของเราcancelแล้วเอาเงินออกไป(ซึ่งจิง แต่เอาไปฝากอีกรอบแล้วไง) จากนั้นบอกให้พนักงานคนนั้นไปติดต่อที่สาขาในบริเวณนั้น ย้ำนักย้ำหนาว่าสาขาไหนก็ได้ จะสยามหรือพารากอนก็ได้แล้วแต่สะดวก แต่ขอให้รีบไป เราก็เริ่มกังวล สงสัยในตัวพนักงานว่าเอ๊ะ! หรือจะทุจริต
12/07/19 บอกเด็กให้ไปติดต่อสาขาเอาพารากอนละกัน พอไปถึงแจ้งเรื่องกับพนักงานที่สาขาเค้าถามมาว่ามาที่สาขาทำไมคะ ทำไมไม่โทรแจ้งcall center ผ่างงงงงง เด็กก็บอกไปว่าแจ้งแล้วค่ะเค้าให้มาติดต่อที่นี่ พนักงานก็ทำหน้างง จากนั้นก็ต่อสายcall centerให้ ปลายสายบอกว่าไม่ต้องมาสาขาค่ะ ไปแจ้งความแล้วเอาใบแจ้งความไปยื่นให้ที่สาขาสยามสแควร์ อ่ะ เด็กก็ไปให้แต่โดยดีไม่มีอิดออด จัดการเรียบร้อย ทางสาขาบอกให้รอต่อ เอ้ารอออออออ
13/07/19 มีSMSมาที่เรา(เจ้าของบัญชี)ว่า "SCBไม่ได้รับเอกสารทางE-mailจากท่าน ขอความกรุณาจัดส่งอีกครั้งและติดต่อ ********** เรามาเห็นข้อความตอนกลางคืนแล้ว เลยติดต่อกลับcall center ไปวันรุ่งขึ้น อันนี้เริ่มเดือดแล้วจะเอายังไง เหนื่อยแล้วนะ แจ้งความไปแล้วจะยังไงอีก ปลายสายบอกต้องแจ้งความใหม่ ต้องเป็นเจ้าของบัญชีนะคะที่ไปแจ้ง ต้องมีรายละเอียดแบบนี้นะคะ ไม่งั้นจะไม่ครบถ้วนแล้วจะไม่สามารถขอดูกล้องได้ เอ้าไหนๆก็ไหนๆตามให้ถึงที่สุดค่ะ เงินhard cashกว่าจะได้มาแต่ละบาท เสร็จแล้วได้เอกสารมารบกวนไปยื่นที่สาขานะคะ สาขาไหนก็ได้ ย้ำสาขาไหนก็ได้
ไปถึงโรงพัก เล่าให้คุณตำรวจฟังตำรวจก็บอกว่าไม่น่าใช่นะครับ ควรเป็นคนที่เอาเงินเข้าเครื่องมากกว่าที่มาแจ้งความ พี่ต่อสายเลยครับเดี๋ยวผมคุยกับcall centerเอง สรุปเค้าบอกเหมือนเดิม คุณตำรวจก็จัดการให้เสร็จสรรพ ได้มาปุ๊บเอาไปยื่นที่สาขาพารากอน(เนื่องจาก14/07/19 เป็นวันอาทิตย์ สาขาสยามสแควร์ไม่น่าเปิด) ก็ถ่อไป ตอนนั้นก็ราวๆ5โมงเย็น ไปถึงเล่าเรื่องให้สาขาฟังอีกรอบ สาขาก็ทำเรื่องส่งให้ โดยโทรหาcall centerก่อนค่ะว่าจะให้ส่งไปที่ไหน รอแป็บนึงเค้าเอาใบแจ้งความมาคืนเรา แล้วบอกว่าเรียบร้อยค่ะ scanและE-mailส่งให้แล้ว hellooooooooo!!!!! ถ้าจะไม่เอาตัวจิงจะให้อิชั้นถ่อกลับมาทำไม เราจะscanและ E-mailจากที่ไหนในโลกนี้ก็ได้ ทำไมต้องให้เสียเวลากลับมาคะ หลังจากนั้นยังไงคะ รออออออค่ะ
15/07/19 มีสายจากcall center มาค่ะ เดาออกใช่มั้ยคะ เงินในเครื่องCDMไม่เกินไม่สามารถคืนเงินให้ลูกค้าได้ เราก็เอ้อทำงานไวแท้ ส่งเอกสารไปยังไม่ทัน24ชั่วโมง ได้อ่านเคสรึยังคะก่อนจะโทรมา ตกลงดูกล้องที่เครื่องให้แล้วใช่มั้ย เอิ่ม....อ่า...... ตอบได้แค่ว่าขออนุญาตติตต่อกลับอีกครั้งครับ!!!!
ต่อค่ะ
หลังจากวันที่15 เราเริ่มกังวลว่าระยะเวลาจะนานเกินไปแล้ว ข้อมูลจะลบไปรึยัง จึงติดต่อข้อมูลกับทางBTSขอดูกล้องในบริเวณนั้น โดยใช้ใบแจ้งความเดิมที่เรามีอยู่แล้ว เค้าให้ดูได้ค่ะแต่ไม่ให้ถ่ายรูปหรือวีดีโอใดๆ ถ้าจะเอาข้อมูลออกมาเราต้องไปสถานีตำรวจเดิมอีกรอบเพราะทางBTSก็ระบุว่าต้องเขียนรายละเอียดแบบนี้เท่านั้น ค่ะไปอีกรอบโดยต้องเป็นผู้กองคนเดิมเท่านั้น ในสัปดาห์นั้นผู้กองเข้าเวรเที่ยงคืนถึง6โมงเช้าค่ะ ตื่นตี4ขับรถจากบางปูไปสน.ปทุมวันเพื่อเอกสารอีกครั้ง แล้วทางBTSก็จะส่งfileให้กับตำรวจเอง
จนกระทั่งวันนี้23/07/19 ไม่มีการติดต่อมาจากธนาคารสีม่วง เราจึงโทรไปตามเรื่องค่ะ ธนาคารต้องการให้เราไปขอเอกสารจากตำรวจอีกครั้ง เป็นเอกสารสำหรับขอดูกล้องเท่านั้นมี ใบแจ้งความที่ได้มาแล้ว2ใบใช้ไม่ได้ค่ะ ไม่นับ จิงๆการตามเรื่องเพื่อขอดูกล้องไม่น่าจะวุ่นวายขนาดนี้ แต่ข้อมูลที่ได้รับจากcall centerแต่ละสายก็พูดไม่เหมือนกัน ทั้งที่ถ้าต้องการเอกสารตัวนี้ควรบอกเราตั้งแต่รอบที่โทรมาวันที่14แล้ว ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมาขนาดนี้ อยากทราบว่าเราจะต้องทุ่มเทเวลาและพลังงานขนาดนี้มั้ยเพื่อตามเงินจำนวนนี้คืน ธนาคารพยายามผลักดันให้ลุกค้าใช้เครื่องรับฝากเงิน ลดจำนวนพนักงาน และสาขา แต่พอเวลาลูกค้ามีปัญหาจากการใช้เครื่องกลับไม่มีใครแก้ปัญหาให้ได้ ลูกค้าก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไปนะคะ เราในฐานะลูกค้าก็ทำได้แค่เลิกใช้บริการค่ะ คงต้องทยอยปิดบัญชีไป ยังมีการทำธุรกรรมอื่นๆที่ติดพันคงไม่สามารถตัดทุกอย่างให้จบได้ในวัน2วันนี้ เพราะคงไม่ดิ้นรนทำอะไรไปมากกว่านี้แล้ว ก็เลยอยากมาเตือนไว้ค่ะ ขอบคุณนะคะที่รับฟัง เผื่อใครเคยประสบปัญหาแบบนี้หรือคล้ายๆกันมาแชร์ได้ค่ะ
**เพิ่มเติมค่ะ เอกสารล่าสุดที่ธนาคารต้องการจากเราเรียกว่า "เอกสารหมายเรียกพยาน"***