True online มีปัญหา ช่างจากทรูแจ้งว่า เพราะเราใช้แพคเกจต่ำไป ให้ไปเพิ่มแพคเกจ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ที่บ้านใช้อินเตอร์ของทรูออนไลน์ค่ะ เป็นแพคเกจ ความเร็ว 10-15 MB ราคา 599 บาท/เดือน ใช้งานมาประมาณ 2 ปี

ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่บ้านมา อินเตอร์เนตของ True online ที่บ้านเริ่มมีปัญหา ใช้งานไม่ได้ หลุดบ่อย และช้ากว่าปกติ
โดยลอง test speed ทั้งทางสาย Lan และ Wifi ค่า Download ที่ได้  ได้ประมาณ 1.5-3.0 MB เท่านั้น
จึงโทรแจ้งที่ Call Center ของทรู
รอบแรกที่โทรไป ทาง จนท. ได้ให้ Reset Rounter และกระตุ้นสัญญาณให้ Test speed ได้ประมาณ 7 MB  แต่ก็ใช้งานได้แค่สักพัก สัญญาณก็ดรอปลงมาอีก
วันต่อมาจึงโทรไปแจ้งอีก ทางทรูนัดส่งช่างเข้าซ่อมที่บ้านวันที่ เสาร์ 23 มิ.ย. 2561 ทางช่างของทรูเข้ามาที่บ้าน ใช้โนตบุค ต่อกับสาย LAN เช็คสัญญาณ และสายต่างๆ บอกว่าสายภายใน และ Router ของที่บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไร ช่างไม่สามารถแก้อะไรได้
ทางช่างแจ้งว่า คาดว่าปัญหาของสัญญาณช้า และหลุดบ่อย เนื่องจากตอนนี้ปริมาณการใช้อินเตอร์เนตมีเยอะมาก ทำให้ทางเครือข่ายขยายสัญญาณไม่ทัน ให้เราเลือกแก้ปัญหาได้ 2 ทาง คือ

1.เนื่องจากสายไฟเบอร์ของที่บ้านเรานั้น เป็นไฟเบอร์รุ่นแรก ตอนนี้ทางทรูปรับเป็นอีกรุ่นนึงที่ดีกว่าแล้ว และทางทรูไม่มีนโยบายในการมาเดินสายเปลี่ยนไฟเบอร์ฺจากรุ่นเดิม เป็นรุ่นปัจจุบันให้ลูกค้า  หากเราอยากจะลองเปลี่ยนสาย จะต้องเสียเงินค่าเดินสายประมาณ 500 บาท แล้วก็ลองใช้ดูว่าความเร็วจะสเถียรขึ้นไหม

2.ช่างแจ้งว่า เนื่องจากเราใช้แพคเกจที่ความเร็วค่อยข้างน้อย เวลา Peak hour จะทำให้ถูกบ้านบริเวณใกล้เคียง ที่อาจจะใช้แพคแกจที่ดีกว่าเรา ดึงสัญญาณไป ให้เราไปอัพเกรด เป็นแพคเกจที่แพงขึ้น  เพื่อให้สามารถใช้อินเตอร์เนตได้ แต่ส่วนใหญ่เวลาที่ใช้อินเตอร์เนตจะเป็นช่วง 1 ทุ่ม ถึงประมาณ ตีสอง ซึ่งช่วงเที่ยงคืน-ตีสอง ไม่น่าจะเป็น peak hour ของการใช้งานอินเตอร์เนตแล้ว ก็ยังมีปัญหา


วันนี้ (24 มิ.ย 2561) อินเตอร์เนตก็ยังมีปัญหา ช้ามาก และหลุดบ่อย จึงโทรไปแจ้งทรูคอลเซนเตอร์และบอกปัญหาทั้งหมดอีกครั้ง ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่า จะส่งช่างเข้ามาอีกวันเสาร์ ที่ 30 มิ.ย. 61 (เนื่องจากวันธรรมดาไม่มีใครอยู่ที่บ้าน) ทำให้ตอนนี้เราก็ไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตของที่บ้าน ด้วยความเร็วปกติได้ เท่ากับเราจ่ายรายเดือนทั้งเดือน ราคาเต็ม แต่ไม่สามารถใช้อินเตอร์เนตได้ตามความเร็วมาตรฐานของแพคเกจ
*ขณะที่พิมพ์กระทู้ เราต้องแชร์ Hotspot จากโทรศัพท์มือถือมาใช้งานค่ะ


จะขอรบกวนถามสมาชิกพันทิป และทางทรูว่า ใครเคยเจอปัญหา คล้ายๆ แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วแก้ปัญหาอย่างไร
ถ้าปัญหาเป็นไปตามที่ช่างแจ้งจริง เราคิดว่าเราควรจะแก้ปัญหาด้วยการใช้ของ บ.อื่น รบกวนสอบถามทางสมาชิกว่า อินเตอร์เนตของเจ้าไหน ที่ความเร็วค่อยข้างเสถียร และไม่มีปัญหามากแนะนำไหมคะ ตอนนี้กำลังดูแพคเกจ ของ 3BB และ AIS Fiber อยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่