อย่างรถไฟความเร็วสูงแบบใหม่ของจีน เห็นว่าใช้การควบคุมจากเครือข่ายหอบังคับการเดินรถเลย ไม่ต้องมีห้องคนขับ
แล้วเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมา เช่น สัญญาณจากหอควบคุมขัดข้อง ขบวนรถหยุดวิ่ง จะแก้ไขยังไงครับ
หรือบางระบบมีห้องคนขับและมีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถนั่งที่ห้องคนขับ แต่ไม่ได้ควบคุมการขับเคลื่อนของรถ แต่มีหน้าที่ติดต่อกับหอควบคุมและเปลี่ยนเป็นโหมดขับเองเวลาเกินเหตุฉุกเฉิน
แล้วของไทยที่กำลังสร้าง จะเป็นแบบไหนครับ
รถไฟความเร็วสูงระบบใหม่ๆ นี่ไม่มีคนขับใช่ไหมครับ
แล้วเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินมา เช่น สัญญาณจากหอควบคุมขัดข้อง ขบวนรถหยุดวิ่ง จะแก้ไขยังไงครับ
หรือบางระบบมีห้องคนขับและมีเจ้าหน้าที่ควบคุมรถนั่งที่ห้องคนขับ แต่ไม่ได้ควบคุมการขับเคลื่อนของรถ แต่มีหน้าที่ติดต่อกับหอควบคุมและเปลี่ยนเป็นโหมดขับเองเวลาเกินเหตุฉุกเฉิน
แล้วของไทยที่กำลังสร้าง จะเป็นแบบไหนครับ