สวัสดีค่ะ
ดิฉันเพิ่งโพสต์ในพันทิปเป็นครั้งแรกค่ะ ไม่ทราบว่ากระทู้ลักษณะนี้ควรโพสต์ในห้องใด ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ
ดิฉันไม่ทราบว่าจะร้องเรียนได้ทางช่องทางใด จึงมาขอความเห็นจากท่านสมาชิกในพันทิปค่ะจะได้ดำเนินการต่อไปและหากมี
ผู้เกี่ยวข้องอยู่ในห้องนี้ด้วย ปัญหานี้คงได้รับการแก้ไขหรือเยียวยาเร็วขึ้นค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
เรียนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการติดตั้ง Ais fiber
ดิฉัน ธารทิพย์ เทียมทอง เป็นผู้ดำเนินการในการขอติดตั้ง Ais fiber โดยได้เริ่มกระบวนการด้วยการตรวจสอบพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้พร้อมทั้งสมัคร AIS Fibre แพ็กเกจ HomeBROADBAND Package 100/30 Mbps ทางช่องทางออนไลน์เมื่อประมาณวันที่ 22 พ.ค.61 และพบว่าบ้านของดิฉันอยู่ในพื้นที่ให้บริการเนื่องจากในวันถัดมา (23 พ.ค. 61) ดิฉันได้รับข้อความยืนยันพร้อมนัดวันติดตั้งอินเตอร์เน็ตหมายเลข 8801040129 ในวันที่ 26 พ.ค. 61 เวลา 9.00-12.00 น.
อย่างไรก็ดี ก่อนการติดตั้ง ดิฉันได้พบการประชาสัมพันธ์นอกสถานที่เกี่ยวกับการติดตั้ง Ais fiber แพ็กเกจ 50/20 mbps ในราคา 299 บาทระยะเวลา 6 เดือน ดิฉันจึงได้ดำเนินการส่งเอกสารที่จำเป็นเพื่อให้พนักงานขายเปลี่ยนแพ็กเกจให้จนเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 24 พ.ค. 61
เมื่อดิฉันมั่นใจว่าการสมัคร Ais fiber เสร็จสิ้นเรียบร้อยด้วยการพิจารณาจากข้อความนัดวันติดตั้ง ดิฉันจึงได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตเดิมที่ใช้บริการอยู่ด้วยความเชื่อมั่นว่าเมื่อ Ais fiber ดำเนินการติดตั้งเรียบร้อยในวันที่กำหนด ดิฉันคงได้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ดีเหมือนกับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ดิฉันและสมาชิกในบ้านให้ความไว้วางใจในบริการมากว่า 20 ปี
เมื่อวันกำหนดติดตั้งมาถึง เจ้าหน้าที่ติดตั้ง 2 คน(ทราบภายหลังว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ ais) ได้เข้ามาตามกำหนดและแจ้งว่าขอเดินสำรวจพื้นที่ก่อนซึ่งการเดินสำรวจนี้ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีซึ่งนับว่านานพอสมควร อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ทั้งสองแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากบ้านดิฉันอยู่ริมน้ำ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตั้งบันไดในน้ำได้ ซึ่งเมื่อได้รับฟังดิฉันรู้สึกประหลาดใจกับเหตุผลที่ได้รับ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่าเดิมบ้านดิฉันติดตั้งอินเตอร์เน็ตอยู่แล้วด้วยวิธีการที่บริษัทเดิมขอให้หาเรือให้และก็ทำการติดตั้งได้จนสำเร็จ แต่เจ้าหน้าที่ทั้งสองยังคงยืนยันว่าติดตั้งไม่ได้และกลับไป
ดิฉันโทรติดต่อ Ais fiber ที่เบอร์ 1175 เพื่อแจ้งปัญหานี้หลายครั้งด้วยกัน ครั้งแรกดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ Ais fiber ว่าผู้ให้บริการอื่นติดตั้งได้และดิฉันยินดีให้ความช่วยเหลือในการติดตั้งเหมือนที่เคยกระทำมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะนำความที่ดิฉันกล่าวแจ้งแก่ช่างผู้ติดตั้ง แต่เมื่อมีการติดต่อกลับว่าช่างผู้ติดตั้งยังคงยืนยันว่าติดตั้งไม่ได้เช่นเดิมและดิฉันได้ทราบเพิ่มเติมว่ามีการยกเลิกการติดตั้งแล้ว (ตรวจสอบในระบบแจ้งว่าลูกค้าขอยกเลิก ดิฉันขอยืนยันว่าไม่ใช่ผู้ขอยกเลิกแต่อย่างใด) คำตอบที่ได้รับนี้ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในศักยภาพของ Ais fiber ตามคำโฆษณาเพราะเพียงแค่อุปสรรคเล็กน้อยที่ดิฉันเสนอการช่วยเหลือแล้วแต่ยังคงไม่สามารถก้าวข้ามคำว่าทำไม่ได้ แล้วการให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไร และอีกความคลางแคลงใจว่าการปฏิเสธการติดตั้งในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ Ais fiber ไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้บริการกับโปรโมชั่น 50/20 ในราคา 299 บาทนี้ได้นับเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ อนึ่ง หลังจากการติดต่อครั้งแรกได้มีการติดต่อระหว่างดิฉันและ Ais fiber อีกหลายครั้ง แต่ละครั้งเจ้าหน้าที่แต่ละท่านที่รับโทรศัพท์แจ้งว่าจะแก้ไขเรื่องดังกล่าวนี้ให้โดยแจ้งระยะเวลาว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วันบ้าง 3 ชั่วโมงบ้างแต่ส่วนใหญ่จะเป็นดิฉันติดต่อไปเนื่องจากร้อนใจและงานของดิฉันเกิดความเสียหายเนื่องจากดิฉันต้องทำงานบางส่วนที่บ้านและการมีอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญ และนับจากวันที่ 26 พ.ค. 61 จนถึงบัดนี้ ความเสียหายยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครั้งสุดท้ายวันที่ 3 มิ.ย. 61 ดิฉันโทรติดต่อและเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงและก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด การปฏิบัติเช่นนี้ทำให้ดิฉันคิดและมั่นใจว่าAis fiber สามารถรับปากอย่างไรกับลูกค้าก็ได้ แต่ไม่มีความจำเป็นต้องทำตามคำพูด ความน่าเชื่อถือไม่ใช่สิ่งที่ต้องยึดถือ ความเสียหายของลูกค้าเพียงคนเดียวไม่สำคัญทั้งที่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เหตุมาจากการตอบรับว่าบ้านของดิฉันอยู่ในพื้นที่ให้บริการและนัดวันติดตั้ง จนดิฉันเชื่อโดยสุจริตว่าจะได้ใช้บริการจริงจึงได้ทำการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตกับผู้ให้บริการเดิม
อย่างไรก็ดี ดิฉันขอชื่นชมคุณพงศกร เจ้าหน้าที่ซึ่งรับเรื่องและดูแลที่ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี คุณพงศกรเป็นผู้ประสานงานที่และดิฉันทราบดีว่าอำนาจการตัดสินใจมิได้อยู่ที่คุณพงศกรหากอยู่ที่ผู้มีอำนาจในลำดับสูงที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ได้ ดิฉันจึงมิได้ว่ากล่าวเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องให้เกิดความขัดเคืองใจหากแต่ขอความช่วยเหลือให้เรื่องนี้เข้าสู่การตัดสินใจของผู้มีอำนาจ
ในการนี้ดิฉันใคร่ขอคำชี้แจงปัญหาต่างๆที่ดิฉันได้เรียนแจ้งไม่ว่าจะในกรณีความคลางแคลงใจว่าที่ติดตั้งไม่ได้ทั้งที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการและมีข้อความนัดวันติดตั้งเรียบร้อยแล้วนั้นเป็นเพราะไม่อยากให้ลูกค้าได้ใช้อินเตอร์เน็ตในโปรโมชั่นราคาถูก อีกทั้งกรณีที่ไม่รักษาความน่าเชื่อถือขององค์กร ไม่มีการติดต่อกลับทั้งที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ หรือกรณีการไม่เห็นความสำคัญของลูกค้าที่ใช้บริการมานานนับสิบปีและมุ่งบริการแต่ลูกค้าใหม่ และสิ่งที่สำคัญที่สุด การเยียวยาความเสียหายที่งานของดิฉันได้รับความเสียหายเนื่องจากไม่มีอินเตอร์เน็ต และทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นหาก Ais fiber ไม่แจ้งว่าบ้านดิฉันอยู่ในพื้นที่บริการและนัดวันติดตั้ง และหากไม่เป็นเช่นนี้ดิฉันยังคงใช้บริการอินเตอร์เน็ตกับผู้ให้บริการเดิมอยู่อย่างแน่นอน ความเสียหายแก่งานของดิฉันจะไม่เกิดขึ้น ความน่าเชื่อถือที่ดิฉันมีต่อ Ais นานนับสิบปีจะไม่ถูกทำให้ลดน้อยถอยลง
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและดำเนินการต่อไป
ธารทิพย์ เทียมทอง
3 มิถุนายน 2561
ร้องเรียน Ais fiber กรณีการแจ้งว่าติดตั้งไม่ได้
ดิฉันเพิ่งโพสต์ในพันทิปเป็นครั้งแรกค่ะ ไม่ทราบว่ากระทู้ลักษณะนี้ควรโพสต์ในห้องใด ผิดพลาดประการใดขออภัยค่ะ
ดิฉันไม่ทราบว่าจะร้องเรียนได้ทางช่องทางใด จึงมาขอความเห็นจากท่านสมาชิกในพันทิปค่ะจะได้ดำเนินการต่อไปและหากมี
ผู้เกี่ยวข้องอยู่ในห้องนี้ด้วย ปัญหานี้คงได้รับการแก้ไขหรือเยียวยาเร็วขึ้นค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
เรียนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการติดตั้ง Ais fiber
ดิฉัน ธารทิพย์ เทียมทอง เป็นผู้ดำเนินการในการขอติดตั้ง Ais fiber โดยได้เริ่มกระบวนการด้วยการตรวจสอบพื้นที่ที่สามารถติดตั้งได้พร้อมทั้งสมัคร AIS Fibre แพ็กเกจ HomeBROADBAND Package 100/30 Mbps ทางช่องทางออนไลน์เมื่อประมาณวันที่ 22 พ.ค.61 และพบว่าบ้านของดิฉันอยู่ในพื้นที่ให้บริการเนื่องจากในวันถัดมา (23 พ.ค. 61) ดิฉันได้รับข้อความยืนยันพร้อมนัดวันติดตั้งอินเตอร์เน็ตหมายเลข 8801040129 ในวันที่ 26 พ.ค. 61 เวลา 9.00-12.00 น.
อย่างไรก็ดี ก่อนการติดตั้ง ดิฉันได้พบการประชาสัมพันธ์นอกสถานที่เกี่ยวกับการติดตั้ง Ais fiber แพ็กเกจ 50/20 mbps ในราคา 299 บาทระยะเวลา 6 เดือน ดิฉันจึงได้ดำเนินการส่งเอกสารที่จำเป็นเพื่อให้พนักงานขายเปลี่ยนแพ็กเกจให้จนเป็นที่เรียบร้อยในวันที่ 24 พ.ค. 61
เมื่อดิฉันมั่นใจว่าการสมัคร Ais fiber เสร็จสิ้นเรียบร้อยด้วยการพิจารณาจากข้อความนัดวันติดตั้ง ดิฉันจึงได้ทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตเดิมที่ใช้บริการอยู่ด้วยความเชื่อมั่นว่าเมื่อ Ais fiber ดำเนินการติดตั้งเรียบร้อยในวันที่กำหนด ดิฉันคงได้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ดีเหมือนกับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ดิฉันและสมาชิกในบ้านให้ความไว้วางใจในบริการมากว่า 20 ปี
เมื่อวันกำหนดติดตั้งมาถึง เจ้าหน้าที่ติดตั้ง 2 คน(ทราบภายหลังว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ ais) ได้เข้ามาตามกำหนดและแจ้งว่าขอเดินสำรวจพื้นที่ก่อนซึ่งการเดินสำรวจนี้ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีซึ่งนับว่านานพอสมควร อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ทั้งสองแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากบ้านดิฉันอยู่ริมน้ำ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตั้งบันไดในน้ำได้ ซึ่งเมื่อได้รับฟังดิฉันรู้สึกประหลาดใจกับเหตุผลที่ได้รับ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่าเดิมบ้านดิฉันติดตั้งอินเตอร์เน็ตอยู่แล้วด้วยวิธีการที่บริษัทเดิมขอให้หาเรือให้และก็ทำการติดตั้งได้จนสำเร็จ แต่เจ้าหน้าที่ทั้งสองยังคงยืนยันว่าติดตั้งไม่ได้และกลับไป
ดิฉันโทรติดต่อ Ais fiber ที่เบอร์ 1175 เพื่อแจ้งปัญหานี้หลายครั้งด้วยกัน ครั้งแรกดิฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ Ais fiber ว่าผู้ให้บริการอื่นติดตั้งได้และดิฉันยินดีให้ความช่วยเหลือในการติดตั้งเหมือนที่เคยกระทำมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะนำความที่ดิฉันกล่าวแจ้งแก่ช่างผู้ติดตั้ง แต่เมื่อมีการติดต่อกลับว่าช่างผู้ติดตั้งยังคงยืนยันว่าติดตั้งไม่ได้เช่นเดิมและดิฉันได้ทราบเพิ่มเติมว่ามีการยกเลิกการติดตั้งแล้ว (ตรวจสอบในระบบแจ้งว่าลูกค้าขอยกเลิก ดิฉันขอยืนยันว่าไม่ใช่ผู้ขอยกเลิกแต่อย่างใด) คำตอบที่ได้รับนี้ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในศักยภาพของ Ais fiber ตามคำโฆษณาเพราะเพียงแค่อุปสรรคเล็กน้อยที่ดิฉันเสนอการช่วยเหลือแล้วแต่ยังคงไม่สามารถก้าวข้ามคำว่าทำไม่ได้ แล้วการให้บริการได้ครอบคลุมพื้นที่จะเกิดขึ้นได้อย่างไร และอีกความคลางแคลงใจว่าการปฏิเสธการติดตั้งในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะ Ais fiber ไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้บริการกับโปรโมชั่น 50/20 ในราคา 299 บาทนี้ได้นับเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ อนึ่ง หลังจากการติดต่อครั้งแรกได้มีการติดต่อระหว่างดิฉันและ Ais fiber อีกหลายครั้ง แต่ละครั้งเจ้าหน้าที่แต่ละท่านที่รับโทรศัพท์แจ้งว่าจะแก้ไขเรื่องดังกล่าวนี้ให้โดยแจ้งระยะเวลาว่าจะติดต่อกลับภายใน 3 วันบ้าง 3 ชั่วโมงบ้างแต่ส่วนใหญ่จะเป็นดิฉันติดต่อไปเนื่องจากร้อนใจและงานของดิฉันเกิดความเสียหายเนื่องจากดิฉันต้องทำงานบางส่วนที่บ้านและการมีอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญ และนับจากวันที่ 26 พ.ค. 61 จนถึงบัดนี้ ความเสียหายยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครั้งสุดท้ายวันที่ 3 มิ.ย. 61 ดิฉันโทรติดต่อและเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมงและก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด การปฏิบัติเช่นนี้ทำให้ดิฉันคิดและมั่นใจว่าAis fiber สามารถรับปากอย่างไรกับลูกค้าก็ได้ แต่ไม่มีความจำเป็นต้องทำตามคำพูด ความน่าเชื่อถือไม่ใช่สิ่งที่ต้องยึดถือ ความเสียหายของลูกค้าเพียงคนเดียวไม่สำคัญทั้งที่ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เหตุมาจากการตอบรับว่าบ้านของดิฉันอยู่ในพื้นที่ให้บริการและนัดวันติดตั้ง จนดิฉันเชื่อโดยสุจริตว่าจะได้ใช้บริการจริงจึงได้ทำการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตกับผู้ให้บริการเดิม
อย่างไรก็ดี ดิฉันขอชื่นชมคุณพงศกร เจ้าหน้าที่ซึ่งรับเรื่องและดูแลที่ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี คุณพงศกรเป็นผู้ประสานงานที่และดิฉันทราบดีว่าอำนาจการตัดสินใจมิได้อยู่ที่คุณพงศกรหากอยู่ที่ผู้มีอำนาจในลำดับสูงที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ได้ ดิฉันจึงมิได้ว่ากล่าวเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องให้เกิดความขัดเคืองใจหากแต่ขอความช่วยเหลือให้เรื่องนี้เข้าสู่การตัดสินใจของผู้มีอำนาจ
ในการนี้ดิฉันใคร่ขอคำชี้แจงปัญหาต่างๆที่ดิฉันได้เรียนแจ้งไม่ว่าจะในกรณีความคลางแคลงใจว่าที่ติดตั้งไม่ได้ทั้งที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการและมีข้อความนัดวันติดตั้งเรียบร้อยแล้วนั้นเป็นเพราะไม่อยากให้ลูกค้าได้ใช้อินเตอร์เน็ตในโปรโมชั่นราคาถูก อีกทั้งกรณีที่ไม่รักษาความน่าเชื่อถือขององค์กร ไม่มีการติดต่อกลับทั้งที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับ หรือกรณีการไม่เห็นความสำคัญของลูกค้าที่ใช้บริการมานานนับสิบปีและมุ่งบริการแต่ลูกค้าใหม่ และสิ่งที่สำคัญที่สุด การเยียวยาความเสียหายที่งานของดิฉันได้รับความเสียหายเนื่องจากไม่มีอินเตอร์เน็ต และทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นหาก Ais fiber ไม่แจ้งว่าบ้านดิฉันอยู่ในพื้นที่บริการและนัดวันติดตั้ง และหากไม่เป็นเช่นนี้ดิฉันยังคงใช้บริการอินเตอร์เน็ตกับผู้ให้บริการเดิมอยู่อย่างแน่นอน ความเสียหายแก่งานของดิฉันจะไม่เกิดขึ้น ความน่าเชื่อถือที่ดิฉันมีต่อ Ais นานนับสิบปีจะไม่ถูกทำให้ลดน้อยถอยลง
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาและดำเนินการต่อไป
ธารทิพย์ เทียมทอง
3 มิถุนายน 2561