อยากจะเตือนให้คนที่จะสั่ง ทำใจไว้บ้าง เพราะเราเป็นคนนึงที่ต้องพึ่งบริการพวกนี้
โดนรวมแล้วไม่ค่อยเป็นปัญหาที่คนขับ แต่เป็นที่ระบบมากกว่า ซึ่งตรงนี้ เห็นได้ชัดว่า กฎต่างๆออกมาได้ป้องกันตัวเองมาก มากจนเกินไป
ปัญหาหลักๆที่เจอคือ
- ราคาอาหารผิด / ได้อาหารไม่ครบ / เก็บเงินเกิน
- ร้านอาหารปิด / ติดต่อไม่ได้ / หาร้านไม่เจอ
- โดนเก็บค่าที่จอดรถเพิ่ม(ถ้าสั่งร้านในห้าง เตรียมเงินเพิ่มไว้เลย10บาท)
การแก้ปัญหา....ที่ไม่ได้แก้
เมื่อเกิดเหตุการณ์ด้านบนขึ้น สิ่งเดียวที่เราทำได้(แม้จะหิวจนไส้ขาดแล้ว) คือ "ยกเลิก"
แต่ เมื่อคุณกดยกเลิก ระบบก็จะเตือนคุณว่า ยกเลิกบ่อยๆระวังจะไม่มีคนรับนะตัวเอง หรือเป็นการบังคับกลายๆว่ารับๆไปเถอะ
เมื่อคุณแจ้งเรื่องเข้าไปที่Grab สิ่งที่ได้กลับมาคือ รับทราบและดำเนินการให้....ผ่านไปชาติครึ่ง ก็มีเมลมาอีกฉบับให้ประเมิณการแก้ไขปัญหา(ที่ไม่ได้มีfeedbackใดๆ) รวมถึงถ้าต้องการขอคืนเงินในรายการที่มากกว่า 100บาทต้องเข้าไปติดต่อที่สนง.เอง
อุ่นใจได้เลยค่ะ ทั้งหมดที่กล่าวมา เกิดขึ้นในการสั่งไม่ถึง 10ครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา
จะสั่งอะไรทาน ก็ต้องป้องกันตัวเอง และเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยนะคะ
อยากเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสั่ง Grab food
โดนรวมแล้วไม่ค่อยเป็นปัญหาที่คนขับ แต่เป็นที่ระบบมากกว่า ซึ่งตรงนี้ เห็นได้ชัดว่า กฎต่างๆออกมาได้ป้องกันตัวเองมาก มากจนเกินไป
ปัญหาหลักๆที่เจอคือ
- ราคาอาหารผิด / ได้อาหารไม่ครบ / เก็บเงินเกิน
- ร้านอาหารปิด / ติดต่อไม่ได้ / หาร้านไม่เจอ
- โดนเก็บค่าที่จอดรถเพิ่ม(ถ้าสั่งร้านในห้าง เตรียมเงินเพิ่มไว้เลย10บาท)
การแก้ปัญหา....ที่ไม่ได้แก้
เมื่อเกิดเหตุการณ์ด้านบนขึ้น สิ่งเดียวที่เราทำได้(แม้จะหิวจนไส้ขาดแล้ว) คือ "ยกเลิก"
แต่ เมื่อคุณกดยกเลิก ระบบก็จะเตือนคุณว่า ยกเลิกบ่อยๆระวังจะไม่มีคนรับนะตัวเอง หรือเป็นการบังคับกลายๆว่ารับๆไปเถอะ
เมื่อคุณแจ้งเรื่องเข้าไปที่Grab สิ่งที่ได้กลับมาคือ รับทราบและดำเนินการให้....ผ่านไปชาติครึ่ง ก็มีเมลมาอีกฉบับให้ประเมิณการแก้ไขปัญหา(ที่ไม่ได้มีfeedbackใดๆ) รวมถึงถ้าต้องการขอคืนเงินในรายการที่มากกว่า 100บาทต้องเข้าไปติดต่อที่สนง.เอง
อุ่นใจได้เลยค่ะ ทั้งหมดที่กล่าวมา เกิดขึ้นในการสั่งไม่ถึง 10ครั้งในช่วงเดือนที่ผ่านมา
จะสั่งอะไรทาน ก็ต้องป้องกันตัวเอง และเตรียมแผนสำรองไว้ด้วยนะคะ