กยศ. กับ เครือข่ายโทรศัพท์สีแดงเค้าทำแบบนี้ คิดว่าถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ?

เริ่มเรื่องนะคะ
น้อง ดิชั้น มียอดชำระกับทาง กยศ. ซึ่งมีการผ่อนชำระที่เป็นบัญชีในสถานะปกติ(มีจ่ายเลทบ้าง แต่ยังไม่ถึงสถานะฟ้องร้องหรือสถานะบัญชีผิดปกติ)
โดยในปีนี้ กำหนดชำระคือเดือนพฤษภา ซึ่งกำลังจะเลยกำหนด

ปกติแล้วเค้าควรจะโทรไปที่เบอร์ ของผู้กู้ แต่คราวนี้ทาง กยศ. ไม่แน่ใจว่าให้หน่วยงานไหนติดตามให้
ได้ทำการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล ด้วยการนำข้อมูล (ดิชั้นกับน้อง ใช้เบอร์ในเครือข่ายสีแดง จดทะเบียนในชื่อของน้อง)
ติดตามทวงถาม ว่าใช่เบอร์ของคุณ....(ชื่อน้อง) รึเปล่า ดิชั้นก็สงสัยมาว่า ได้เบอร์มาได้อย่างไร ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ทาง กยศ. จะมีเบอร์นี้
เพราะ เบอร์นี้จดทะเบียน หลังจากที่น้องดิชั้นได้จบ มาหลายปีแล้ว แน่นอน เป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากข้อมูลของน้องดิชั้นจะรั่วไหล ถูกขายไปให้กับสำนักงานติดตามหนี้สินแห่งนี้

และนอกเหนือจากโทรหาดิชั้น ยังโทรเข้าเบอร์ของผู้ปกครอง(คุณพ่อ) โดยแจ้งกับคุณพ่อว่า เป็น "เพื่อน" ของคุณ...(น้องดิชั้น) ติดต่มาหาน้องดิชั้น
ทำไมถึงไม่แจ้งว่า เป็นผู้ติดตามหนี้สินจากที่ไหน ให้ชัดเจนคะ? ดิชั้นว่าการกระทำแบบนี้ไม่ต่างจากมิจฉาชีพเลยนะคะ
(ที่ทราบเพราะว่า เบอร์ของคุณพ่อไม่เคยถูกแจ้งที่ไหน นอกจากเป็นคนทำเรื่องกู้ยืมเงิน กยศ. ให้กับน้องดิชั้นตอนเรียนเท่านั้น)

1. ฝากทางเครือข่ายโทรศัพท์ดังกล่าว ทบทวนความปลอดภัยการรั่วไหลของข้อมูลหน่อยนะคะ
2. ฝากทาง กยศ. ช่วยคัดกรอง หน่วยงานที่จะมาเร่งรัดติดตามหนี้สินของท่านหน่อยนะคะ ว่าการได้มาซึ่งข้อมูลแบบนี้ถูกต้องแล้วใช่หรือไม่
3. ฝากทางหน่วยงาน เร่งรัดหนี้สิน ที่ประพฤติตัวเหมือนมิจฉาชีพแบบนี้ มาตรฐานการดำเนินงานของคุณอยู่ในระดับนี้เหรอคะ? ระวังจะโดนดำเนินคดีนะคะ

** แยกประเด็นนะคะ
1. ชำระหนี้ กยศ. มีเลท มีช้า แต่ยังไม่ได้ถึงขั้น สถานะบัญชีผิดปกติ ยังคงจ่ายทุกปีเหมือนเดิม
2. ประเด็นการติดตามทวงถาม ที่เข้าถึงข้อมูลโดยละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
3. การรั่วไหลของข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่