ผมเป็นพ่อค้าออนไลน์ และได้มีลูกค้าท่านนึงเป็นพนักงานเคอรี่มาขอซื้อสินค้ากับผม โดยเลือกการจัดส่งเป็นแบบชำระปลายทาง
ทุกอย่างราบรื่นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งสินค้าเดินทางไปถึงปลายทาง
แต่อยู่ดีดีก็เกิดการตีกลับมาที่ต้นทาง ด้วยเหตุผลการปฏิเสธการรับสินค้าและชำระเงินจากพนักงานเคอรี่ท่านนี้
สำหรับคนอื่น นี่อาจจะเป็นเหตุการณ์ปกติที่ปลายทางเลือกที่จะปฏิเสธรับสินค้า หรือยกเลิกคำสั่งซื้อ จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม
แต่ผมมองว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะกับคนที่เป็นพนักงาน/เจ้าหน้าที่/บุคลากรของบริษัทฯเอง
เพราะคุณต้องรู้อยู่แล้วว่า การจัดส่งประเภทนี้ ทางร้านต้องเป็นคนชำระค่าจัดส่งให้ก่อน
ไหนจะต้องเสียค่าธรรมเนียม COD อีก
และไหนจะค่าต้นทุนอื่นๆอีก
แล้วคุณจะสั่งทำไมตั้งแต่แรก???
เมื่อผมถูกพนักงานเคอรี่ปฏิเสธการรับสินค้าแล้วตีกลับ
ทุกอย่างราบรื่นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งสินค้าเดินทางไปถึงปลายทาง
แต่อยู่ดีดีก็เกิดการตีกลับมาที่ต้นทาง ด้วยเหตุผลการปฏิเสธการรับสินค้าและชำระเงินจากพนักงานเคอรี่ท่านนี้
สำหรับคนอื่น นี่อาจจะเป็นเหตุการณ์ปกติที่ปลายทางเลือกที่จะปฏิเสธรับสินค้า หรือยกเลิกคำสั่งซื้อ จะด้วยสาเหตุใดก็ตาม
แต่ผมมองว่ามันไม่น่าจะเกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะกับคนที่เป็นพนักงาน/เจ้าหน้าที่/บุคลากรของบริษัทฯเอง
เพราะคุณต้องรู้อยู่แล้วว่า การจัดส่งประเภทนี้ ทางร้านต้องเป็นคนชำระค่าจัดส่งให้ก่อน
ไหนจะต้องเสียค่าธรรมเนียม COD อีก
และไหนจะค่าต้นทุนอื่นๆอีก
แล้วคุณจะสั่งทำไมตั้งแต่แรก???