บริษัทขนส่ง DHL นี่ พนักงานส่งของโดนตัดแต้มหักเงินกรณีผู้รับแจ้งตีกลับพัสดุด้วยเหรอ

กระทู้คำถาม
คือสั่งของออนไลน์เก็บเงินปลายทาง บริษัท DHL มาส่ง เราปฏิเสธรับพัสดุให้ตีกลับต้นทางเลยเพราะเปลี่ยนใจสั่งใหม่และออเดอร์เดิมยกเลิกไม่ได้แล้ว เราเคยเปลี่ยนใจก็หลายครั้งอยู่และได้มีการสั่งใหม่แทนก็รับของปกติ ล่าสุดเมื่อวานเราปฏิเสธการรับพนักงานมาส่งถึงที่รอแล้ว เราบอกปฏิเสธไปให้ตักลับต้นทาง พนักงานดูจะพูดไม่พอใจที่เราปฏิเสธการรับ และบอกเราว่าทีหลังอย่าปฏิเสธการรับเพราะทำให้เขาเสียแต้มให้เขาถูกหักเงินถ้าส่งลูกค้าไม่ได้ ให้เรารับของแล้วค่อยส่งคืนทีหลัง แต่เราไม่รับเพราะรู้อยู่แล้วว่าไม่เอาของชิ้นนี้แล้ว บางรอบพนักงานจะโทรมาก่อนที่จะถึงเราแจ้งปฏิเสธไปก็มี ที่เคยปฏิเสธไปตั้งแต่สั่งของมาที่ DHL มาส่งนี่ ประมาณ 5 ครั้งได้ ในระยะเวลา 4 ปีย้อนหลัง

ที่อยากทราบคือ
1. การที่เราปฏิเสธการรับของให้ตีกลับต้นทาง มันทำให้พนักงานส่งของ DHL เสียแต้มและถูกหักเงินจริงๆเหรอ

2. ทำไมบริษัทไม่นับงานเสร็จโดยการติดต่อผู้รับได้ ส่วนจับหรือจะตีกลับ ก็ให้ถือว่สการส่งของเสร้จสิ้นแล้ว

ใครมีความรู้ช่อยบอกที เพราะโดนพนักงานคนนี้ตำหนิมาทุกรอบที่ปฏิเสธ โดยอ้างว่าจะถูกตัดแต้มตัดเงินมาตลอด แล้วบริษัทข่นส่ง ต้นทางเขาใช้บริการ DHL เราจะเลือกเองก็ไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่