การคืนเงินของ Agoda และ Lazada ทางบัญชี SCB

สวัสดีครับผู้อ่าน......
เนื่องด้วยมีความสงสัยเกี่ยวกับการคืนเงินของบัตรเดบิตธนาคารไทยพาณิช

วันที่18 เมษ 2018 เวลาประมาณ 14.00น.
   ผมได้ยกเลิกการจองห้องพักแห่งหนึ่งเป็นจำนวนเงิน 426.96 บาท แต่ทางAgodaได้ตัดยอดเงินในบัตรของผมออกไปในวันเดียวกันก่อนผมยกเลิก เวลา 02.26น. ผมได้ติดต่อAgodaไปทางCall centerในวันเดียวกัน จนท.บอกแต่เพียงว่า เป็นการตัดยอดเพื่อการันตีว่าจะเข้าพัก ไม่ได้โอนเข้าไปทางโรงแรม และทางAgodaได้ขอstatementการตัดเงิน ผมก็ได้ส่งไปทางเมลล์ที่ จนท.ได้แจ้งกับผมไว้ จนท.บอกจะคืนเงินให้ทางบัญชีเดิม และรับเรื่องไว้ให้ก่อน จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินคืนจากAgodaแม้แต่บาทเดียว

วันที่17 พค 2018
   ผมได้โทรไปทำเรื่องคืนสินค้าที่สั่งมาจากLazada มูลค่า 890 บาท และได้กรอกแบบฟรอมการคืนสินค้าในเว็ปไซต์แล้ว ทางLazadaก็ได้บอกผมมาอีกว่า บัตรเดบิตจะคืนเงินให้หลัง 45 วัน ที่สินค้าส่งถึงคลัง ซึ่งถ้าเอาเข้าจริงๆผมจะได้รับเงินประมาณต้นเดือน กค ซึ่งเป็นระยะเวลานานพอสมควรในการคืนเงินซึ่ง จนท.ได้บอกต่อว่าขึ้นอยู่กับการส่งเรื่องของธนาคารไทยพาณิช  ผมเลยสงสัย เลยติดต่อCall centerของธนาคารไทยพาณิช ในวันเดียวกันหลังยกเลิก จนท.ได้บอกว่าขึ้นอยู่กับทางLazadaว่าได้ส่งเรื่องเข้ามาเมื่อไร แล้วต้องรอระบบคืนยอดเข้าบัญชีผม(จนท.ทำเรื่องคืนเองไม่ได้)
ผมสงสัยที่ว่า ระบบอะไรกันที่ใช้ระยะเวลานานกว่า 45 วัน ในการคืนเงิน ระบบที่แสนจะยาวนานกับเงินเพียงหลังร้อย ผมเลยเกริ่นๆไปว่า ถ้าวันนี้ผมยกเลิกบัตรนี้ ทางธนาคารจะทำอย่างไร จนท.ก็บอกตอบผมไม่ได้ เพียงให้ผมรอให้ครบ 45 วัน ต่อไป

ปล.ในกรณีของAgodaผมได้ติดต่อไปทาง สคบ. 1166 รอสายอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่มีคนรับสาย เลยตัดใจที่พึ่งนี้ไปครับ

ขอบคุณสำหรับผู้อ่านทุกๆคนนะครับ ขออภัยที่ใช้คำวกๆวนๆหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่