การให้บริการของธนาคารกรุงเทพฯ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ไปใช้บริการเปิดบัญชีครั้งแรก และเป็นบัญชีเล่มแรก (และเล่มสุดท้าย) กับธนาคารนี้
ผมเสียความรู้สึกมากเพราะ เมื่อเปิดบัญชีเจ้าหน้าที่พยายามยัดเยียดให้ผมเปิด ATM ด้วยทั่งๆที่ผมไม่ต้องการ
แต่ผมจะเปิดบริการบัวหลวงเอ็มแบงค์กิ้งแต่เจ้าหน้าที่กลับมาพูดว่าถ้าคุณจะเปิด คุณต้องสมัครบัตรเอทีเอ็ม
แต่ผมไม่ต้องการเปิดบัตรเอทีเอ็มแต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามยัดเยียดให้ผมเปิดอยู่นั่นแหละ สุดท้ายผมก็บอกกับเจ้าผมต้องการเปิดเป็นแบงค์กิ้งไปด้วยเพราะผมถามทางเจ้าหน้าที่ 1333 แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถเปิดได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสมัครบัตรเอทีเอ็ม เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าสามารถเปิดได้แต่ต้องรอรับรหัสทางพัสดุไปรษณีย์ ต้องรอ 1 - 2 อาทิตย์หลังเขียนคำร้องขอ จะได้รับ user ID ผ่านทาง SMS และ PIN ทางไปรษณีย์ ( ผมเปิดบัญชีวันที่ 25/4/2561 พร้อมเขียนคำร้องขอเปิดบัวหลวงเอมแบงค์กิ้ง  ) ผมก็บอกว่ารอได้  เรียบร้อยในส่วนนั้นไป.

หลังจากนั้นผมโทรไปถามเจ้าหน้าที่ 1333 ถามความเคลื่อนไหว เจ้าหน้าที่บอกว่าคุณต้องรอ สัก 1-2 อาทิตย์ถึงจะได้รับ และผมก็ถามเจ้าหน้าที่ต่อว่า เปิดบัวหลวงเอ็มแบงค์กิ้งแล้วรับรหัสที่สาขาทันทีไม่ได้หรอ เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ได้. แล้วผมก็ถามเจ้าหน้าที่ต่อไปว่าทำไมเจ้าหน้าที่ที่สาขาไม่ทำให้ผมแบบนั้น เจ้าหน้าที่ตอบว่า  การขอรหัสยูเซอร์ไอดีและพาสเวิร์ดในการเข้าบัวหลวงเอ็มแบงค์กิ้งมีสามวิธี
1.รับ User และ password ทันทีที่สาขา
2.เขียนคำร้องที่สาขา และรับ User ผ่าน SMS และ password ผ่านไปรษณีย์
3. สมัครกับบัตร ATM   ผมก็ตอบไปว่าครับ  แล้วก้อปิดไป


โทรไปครั่งที่ 2 (ถัดจากครั่งแรกประมาณ 5 วัน ) โทรถาม 1333 แต่กลับได้ข้อมูลเหมือนเดิมแต่ต่างกันตรงที่การเปิดบริการ บัวหลวงเอ็มแบงค์กิ้ง ที่ว่าจาก 3 วิธีกลับเหลือแค่ 2 วิธี คือ
1.เขียนคำร้องที่สาขา และรับ User ผ่าน SMS และ password ผ่านไปรษณีย์
2.สมัครกับบัตร ATM   ผมก็ตอบไปว่าครับ. แล้วผมก็ถามต่อว่าทำไมเจ้าหน้าที่คนแรกที่ถามเจ้าหน้าที่ 1333 บอกว่าสามารถเปิดได้กับธนาคารทันทีและได้รับ รหัสยูเซอร์พาสเวิร์ดทันทีที่ได้ทำการ
เจ้าหน้าที่กับตอบผมว่า ไม่สามารถทำรายการได้อาจจะเป็นข้อผิดพลาดจากการในการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่หรือเปล่าต้องขออภัยมนะที่นี้ด้วย แล้วผมก็ปิดไป

โทรไปครั้งที่สามสอบถามเรื่องเดิม ( เรื่องการรับรหัสพินทางไปรษณีย์ถามว่าไปถึงไหนแล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่อ่ะแต่ที่รู้รู้คือทางธนาคารได้ส่งไปเรียบร้อยแล้วในวันที่ 4/5 /61 ผมก็ได้บอกไว้แล้วนะว่าทำไมผมยังไม่ได้รับเลยสามารถติดตามพัสดุได้ไหมเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ติดตามทางบริษัทไปรษณีย์ไทยเพียงแค่ลูกค้าแจ้งชื่อลูกค้าและวันที่ส่งทางไปรษณีย์จะตรวจสอบให้ ผมก็ตอบว่าครับ แล้วก็ปิดไป


ถัดจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ผมก็โทรไปครั้งที่สี่ ผมได้ถามเจ้าหน้าที่เรื่องนั้นว่าไปถึงไหนแล้วพาสเวิร์ดของผมจะได้รับเมื่อไหร่ เจ้กลับมาบอกผมว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเหมือนกันแต่จำเจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งรหัสเข้าทางไปรษณีย์เรียบร้อยแล้วในวันที่ 7 /5/61 ลูกค้าต้องรอประมาณหนึ่งถึงสองอาทิตย์ถึงจะได้รับทางไปรษณีย และผมถามต่อไปว่าทำไมมันถึงได้รับช้าจังสามารถติดตามพัสดุได้ไหมทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถติดตามได้ถ้าคุณลูกค้าไม่ได้รับให้คุณลูกค้าไปติดต่อที่สาขาเพื่อดำเนินเรื่องขอใหม่ แล้วผมก็บอกว่าต้องรออีกซักหนึ่งสิงห์สองอาทิตย์อีกใช่ไหมถ้าทำใหม่ เจ้าหน้าที่กลับตอบว่า ใช่ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่านี่เป็นการเปิดบัญชีครั้งแรกใช่ไหมผมตอบไปว่าใช่แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าทำไมทางธนาคารถึงไม่เปิดให้เลยจะได้รับยูเซอร์และพาสเวิร์ดในวันนั้นเลยผมก็บอกว่าไม่ทราบครับและสามารถทำได้หรอกครับทำไมทางสาขาจึงไม่ทำให้เจ้าหน้าที่บอกว่าข้อมูลของคุณลูกค้าอาจจะไม่ครบหรือเปล่าเจ้าหน้าที่เลยไม่ทำให้แต่ในส่วนนี้ทางจะสาขาดำเนินเรื่องให้โดยการเขียนคำขอร้อง ในการเปิดบัวหลวงเอ็มแบงค์กิ้ง
และคุยยาวไป

สิ่งที่ผมจะทำต่อไปนี้ว่านี่หรอเป็นการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ดูการให้ข้อมูลแต่ละครั้งไม่เหมือนกันเลยตกลงนี้เป็นองค์กรเดียวกันหรือไม่มีการเทรนยังไงตั้งแต่ใช้บริการมาหลายหลายธนาคารไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทยธนาคารออมสินหรือธนาคารอิสลามไม่เคยพบปัญหาแบบนี้เลยนี่เป็นธนาคารแรกที่ผมพบและล่าช้ามากในการปฏิบัติงานการให้บริการถามหน่อยว่าถ้าเป็นข้อมูลสำคัญธนาคารคงส่งเป็นธรรมดาไม่สามารถ ตรวจสอบได้หรทอ ผมรอมาตั้งแต่วันที่ 25 / สี่ / 2561 ปัจจุบันนี้วันที่ 16 / ห้า / 2561 ยังไม่ได้รับเลยธนาคารทำงานช่วยขนาดนี้เลยหรอผมคงไม่มีเวลามากพอที่จะไปติดต่อดำเนินเรื่องใหม่และครั่งนี้อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในการใช้บริการของบัญชีธนาคารกรุงเทพ และอาจจะปิดบัญชีนี้เลยก็ได้และไม่ใช้มันอีกต่อไปและจะแนะนำเพื่อนเพื่อนหรือญาติพี่น้องไม่ให้เปิดบัญชีกับธนาคารนี้เพราะการให้บริการที่แย่มากไม่ใส่ใจลูกค้า  เมื่อพัสดุออกจากมือของธนาคารแล้วนั้นแปลว่าธนาคารได้ส่งให้แล้วนะไม่มีการติดตามเลยต้องให้ผู้ใช้บริการมาติดตามเอาเอง
เสียความรู้สึกสุดๆ
ถ้าให้คะแนนเต็ม 10 ผมให้แค่ 1 พอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่